[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
คอทุเรียนรอเจองานใหญ่ เทศกาลทุเรียนต้นน้ำมูลโคราช  VIEW : 29    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2597
ตอบแล้ว :
ระดับ : 41
Exp : 46%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 9 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 09:32:50    ปักหมุดและแบ่งปัน

คอทุเรียนรอเจองานใหญ่ เทศกาลทุเรียนต้นน้ำมูลโคราช อ.ครบุรี เริ่ม 22-23 ก.ค.นี้

คนรักทุเรียนเตรียมพบงานใหญ่ “เทศกาลทุเรียนต้นน้ำมูลโคราช@ครบุรี ครั้งที่ 1” 22-23 ก.ค.66 นี้ ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอครบุรี รองรับผลผลิตทุเรียนครบุรีเกรด A กลิ่นหอม อร่อย ไม่ฉุน ที่จะออกสู่ตลาด กว่า 800 ตัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนทุเรียนจารุวรรณ ต.ลำเพียก อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นายอนันต์ ช่องป่า ประธานชมรมทุเรียนอำเภอครบุรี นำคณะสื่อมวลชนนำโดย น.ส.ทิวาพร แสนเมืองชิน ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา และน.ส.กุลปราณี ชาลีวงศ์

ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่เยี่ยมชมสวนทุเรียนของเกษตรกรในพื้นที่ตำบลลำเพียก ซึ่งเป็นตำบลที่มีการปลูกทุเรียนคุณภาพเกรด A มากที่สุดของอำเภอครบุรี เนื่องจากสภาพดิน และสภาพอากาศมีความใกล้เคียงกับจังหวัดจันทบุรี ซึ่งขณะนี้ทุเรียนของอำเภอครบุรี กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก เพราะมีรสชาติดี หอม อร่อย กลิ่นไม่ฉุน จึงมีล้งได้เข้ามาติดต่อขอซื้อทุเรียนจากเจ้าของสวนเกือบทุกแห่ง

คอทุเรียนรอเจองานใหญ่ เทศกาลทุเรียนต้นน้ำมูลโคราช อ.ครบุรี เริ่ม 22-23 ก.ค.นี้

นายอนันต์ ช่องป่า ประธานชมรมทุเรียนอำเภอครบุรี เปิดเผยว่า อำเภอครบุรี มีพื้นที่ปลูกทุเรียน กว่า 3,000 ไร่ และเป็นพื้นที่ที่ให้ผลผลิต 1,400 ไร่ คิดเป็นจำนวนผลผลิต ประมาณ 800 ตัน ซึ่งกลางเดือน กรกฎาคมนี้ผลผลิตทั้งหมดน่าจะสามารถเก็บเกี่ยวได้แล้ว ทางอำเภอครบุรี

จึงกำหนดจัดงานเทศกาลทุเรียนต้นน้ำมูลโคราช @ครบุรี ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 22-23 กรกฎาคม 2566 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอครบุรี เพื่อประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่อำเภอครบุรี โดยเฉพาะทุเรียน ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ สร้างรายได้เข้าสู่ชุมชน ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย ทุเรียนราคานาทีทอง กิจกรรมชมสวนทุเรียน การประกวดผลผลิตทุเรียนครบุรี การประชุมทางวิชาการ การเสวนา ทิศทางการพัฒนาทุเรียนครบุรี และตลาดนัดสินค้าเกษตรครบุรี เป็นต้น.

ขอบคุณรูปภาพจาก : thairath.co.th

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong