[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
รีวิวหนัง “Kitty the Killer อีหนูอันตราย”  VIEW : 41    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2597
ตอบแล้ว :
ระดับ : 41
Exp : 46%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 8 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 19:16:53    ปักหมุดและแบ่งปัน

รีวิวหนัง “Kitty the Killer อีหนูอันตราย” ความพยายามดุดันของคิตตี้..ที่ประหลาดเป็นส่วนใหญ่

รีวิวหนัง “Kitty the Killer อีหนูอันตราย” ความพยายามดุดันของคิตตี้..ที่ประหลาดเป็นส่วนใหญ่

ถึงแม้ว่าเราจะมีประสบการณ์อันโชกโชนหลายต่อหลายครั้งแล้ว แต่เพื่อคุณผู้อ่านทุก ๆ คน ทางเราจะยังไม่เข็ด ถือเป็นหน่วยกล้าตายที่ไปสัมผัสและดื่มด่ำกับหนังเรื่องล่าสุดจากค่าย ทองคำฟิล์ม ที่มักจะมีคอนเซ็ปต์และไอเดียน่าสนใจมาเสิร์ฟให้วงการหนังไทยเสมอ ๆ กับเบอร์ล่าสุดใน “Kitty the Killer อีหนูอันตราย” หนังแอคชั่นสายดาร์ก แบบดราม่าแกมตลกและวัยสดใสของเด็กหญิง จะมารบราฆ่าฟันกันเลือดสาดสักแค่ไหนเชียว…?

Kitty the Killer อีหนูอันตราย เป็นเรื่องราวของ ดีน่า ด็กสาวผู้ถูกฝึกให้เป็นนักฆ่าตั้งแต่วัยเยาว์ เธอทำงานร่วมกับ เก่ง ผู้ดูแลของเธอ วันหนึ่ง เก่ง พบว่าเขาถูกองค์กรหักหลัง เขาได้พบกับ ชาลี หนุ่มออฟฟิศที่บังเอิญเข้ามาพัวพันในโลกของนักฆ่า และได้รับตำแหน่ง ผู้ดูแลคนใหม่ต่อจากเก่ง เรื่องราวการต่อสู้ของเหล่านักฆ่าจึงได้เริ่มขึ้น

หนังเรื่องนี้ได้ยินว่าเป็นการร่วมทุนสร้างระหว่างไทยกับมาเลเซีย ที่แน่นอนว่าเจ้าของค่าย “ลี ทองคำ” ยังคงรับหน้าที่ดูแลงานสร้างในหลาย ๆ ด้านเหมือนเคย และนั่งเก้าอี้เป็นผู้กำกับเช่นกัน เอาตรง ๆ ต้องยอมรับว่าเลยว่า Kitty the Killer เป็นหนังที่มีคอนเซ็ปต์และไอเดียที่ค่อนข้างน่าสนใจอยู่ไม่น้อย มันมีกลิ่นอายความเป็นหนังบ็อกซ์บัสเตอร์ฝั่งฮอลลิวูดที่ลองมาสร้างเป็นฉบับหนังไทยได้คงจะเจ๋งไม่น้อย แต่น่าเสียดายที่การหยิบจับใช้วัตถุดิบต่าง ๆ ที่หนังมีนั้น ค่อนข้างผิดท่าผิดทางไปหมด

คอนเซ็ปต์หนังคือดีเลย เพียงแต่ว่าตกม้าตายเต็ม ๆ เพราะจังหวะและลีลาการเล่าเรื่องที่ไม่รู้เหมือนกันว่าคนตัดต่อหรือการฉายรอบเทสสกรีนนิ่งไม่ได้เอะใจเกี่ยวกับความไม่เป็นธรรมชาติในหนังเรื่องนี้กันบ้างเลยหรือ? เพราะการเล่าเรื่องของเล่าที่ไม่ได้ชวนให้เคลิ้บเคลิ้มอะไรสักเท่าไหร่เลย มาเจอกับไดอะล็อกบทพูดของตัวละครที่ไม่ใช่ทำนองภาษาที่มนุษย์ทั่วไปใช้พูดกัน ยิ่งกลายเป็นความประหลาดเข้าไปอีก

ตรงจุดบทพูดของตัวละครนั้น ทางเราก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นสิ่งที่ผู้สร้างตั้งใจให้เป็นแบบนี้หรือไม่ เพราะมีแค่บางตัวละครเท่านั้นที่จะสื่อสารด้วยสำเนียงประหลาด ๆ แบบท่องบทและเรียบเรียงได้ถูกหลักภาษาเขียนเช่นนี้ ในขณะที่ก็ยังพบเห็นบทตัวละครสมทบก็พูดด้วยท่วงทำนองภาษาพูดธรรมดา ๆ อยู่เช่นเดียวกัน จึงไม่มั่นใจว่าเป็นเจตนารมณ์ของหนังเองหรือไม่ แต่บอกได้แค่ว่า…ค่อนข้างทำให้หนังดูประหลาด

รีวิวหนัง “Kitty the Killer อีหนูอันตราย” ความพยายามดุดันของคิตตี้..ที่ประหลาดเป็นส่วนใหญ่

และด้วยความแปลกประหลาดนั่นเอง ดันส่งผลกระทบต่อภาคการแสดงของนักแสดงแทบจะทุกตัวในหนังเรื่องนี้ แม้ว่าเราจะเชื่อเหลือว่าทีมนักแสดงที่มารับบทต่าง ๆ ในเรื่องนี้ต่างเป็นมืออาชีพที่แสดงได้อย่างประทับใจแน่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น “พลอย พลอยไพลิน”, “อ้วน เด่นคุณ”,​ “เต๋า สมชาย” หรือรุ่นใหญ่ฝีมือดี “ปู-วิทยา ปานศรีงาม” แต่ด้วยบทที่ทำออกมาได้แปล่ง ๆ เช่นนี้ กลายเป็นจุดไปฉุดองค์ประกอบด้านการแสดงของหนังลงอย่างน่าเสียดาย

แต่กระนั้น Kitty the Killer ก็ยังมีจุดเด่นที่เราเห็นว่าทำออกมาใช้ได้อยู่ นั่นก็คือคิวบู๊และฉากแอคชั่นต่าง ๆ ที่ถึงมันจะผสมผสานและหยิบยืมมาจากลีลาที่เราเคยเห็นตามหนังบู๊ฮอลลิวูดหลาย ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Kill Bill, John Wick, Atomic Blonde, Watned หรือแม้กระทั่งหนังชุด King’s Man แต่เราก็ว่าหนังใส่ใจในจังหวะฉากบู๊ได้ค่อนข้างดี แม้ว่าจะใส่มาในปริมาณที่ไม่จุใจและไม่สมกับการเป็นหนังแอคชั่นสักเท่าไหร่ก็ตามเถอะ

ก็ตามที่กล่าวไปแล้วว่า หนังเรื่องนี้ค่อนข้างเดินเป๋ไปเพราะการเล่าเรื่องที่ติด ๆ ขัด ๆ ตลอดทั้งเรื่อง หนังมีลำดับการเดินเรื่องที่ค่อนข้างประหลาดด้วย ปกติหนังแต่ละเรื่องมักจะกราฟที่ค่อน ๆ บิวท์อารมณ์ผู้ชมแบบเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่เรื่องนี้กลับแตกต่าง มีขึ้นมีลงอยู่ในหลาย ๆ ช่วง และช่วงกลางเรื่องก็เป็นอะไรที่พยายามจะใส่เสน่ห์ แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ใคร

Kitty the Killer ยังเป็นหนังที่พยายามใส่ซาวน์ดนตรีและเพลงประกอบเข้าไป เพื่อหวังจะดึงดูดและสร้างอารมณ์ให้กับคนดู ยอมรับว่าเพลงประกอบของ VKL ทำอออกมาได้เท่ไม่น้อย แต่กลับต้องไปเบรกอารมณ์ไปกับเพลงปลุกใจที่ขับร้องโดย พิ้งกี้ สาวิกา และเพลงเหล่านี้ก็หยิบมาใส่ลงหนังแบบที่ไม่ได้ดูประสีประสาอะไรทั้งนั้น ทำให้บางช่วงเพลงและดนตรีกลายเป็นจุดที่ช่วยเบรกอารมณ์คนดูไปแทนเสียนี่

เอาเป็นโดยภาพรวมแล้วนั้น Kitty the Killer อีหนูอันตราย ก็เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ ทองคำฟิล์ม นำเสนอหนังที่มีคอนเซ็ปต์เจ๋ง ๆ ออกมาแบบยังไม่ถึงฝั่งฝัน แม้หนังจะเต็มไปด้วยวัตถุดิบและองค์ประกอบที่ค่อนข้างดีใช้ได้ แต่ถูกนำมาละเลงเป็นหนังที่ยังไม่ค่อยเข้าทิศเข้าทางเท่าที่ควรเช่นนี้ คล้ายกับมีเนื้อเกรดดีแต่นำมาปรุงและรังสรรค์แบบไม่ขับเอกลักษณ์ของวัตถุดิบได้ดีพออะไรทำนองนั้น

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง Kitty the Killer อีหนูอันตราย

ประเภท: แอคชั่น / ดราม่า / ระทึกขวัญ
ผู้กำกับ: ลี ทองคำ
นำแสดงโดย: พลอยไพลิน ตั้งประภาพร, เด่นคุณ งามเนตร, สมชาย เข็มกลัด
ความยาว: 123 นาที
กำหนดฉายในไทย: 22 มิถุนายน 2023
Movie.TrueID METRIC: Kitty the Killer อีหนูอันตราย

ภาพรวม
⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰✰✰ (4/10)
การเล่าเรื่อง
⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰✰✰ (4/10)
การแสดง
⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰✰ (5/10)
เทคนิคงานสร้าง
⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰✰ (5/10)
บทภาพยนตร์
⭐⭐⭐✰✰✰✰✰✰✰ (3/10)

ขอบคุณรูปภาพจาก :  entertainment.trueid.net
ขอบคุณแหล่งที่มา : entertainment.trueid.net


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong