[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ฟ้อง “พิชิต” ประธานบอร์ด ก.ล.ต. “รื่นวดี” อดีตเลขาธิการ  VIEW : 32    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2597
ตอบแล้ว :
ระดับ : 41
Exp : 46%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 8 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 19:13:23    ปักหมุดและแบ่งปัน

ฟ้อง “พิชิต” ประธานบอร์ด ก.ล.ต. “รื่นวดี” อดีตเลขาธิการ ร้องศาลปกครองขอความเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อดีตเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.). ผู้ฟ้องคดี ได้ยื่นฟ้องสำนักงาน ก.ล.ต. เป็นผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 และนายพิชิต อัคราทิตย์ ประธานกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เป็นผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2 ต่อศาลปกครองกลาง

ในข้อหากระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรณีขั้นตอนการพิจารณารายชื่อบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นเลขาธิการ ก.ล.ต. ขัดแย้งกับ พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 เนื่องจากผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2 (ประธานก.ล.ต.) มีส่วนได้เสียและมีความเป็นปฏิปักษ์กับผู้ฟ้องคดี แต่ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2 ไม่ถอนตัวหรืองดเข้าประชุม

เพื่อลงมติในวาระเลือกเลขาธิการสำนักงาน ก.ล.ต. ทำให้ผลการคัดเลือกไม่เป็นธรรมต่อผู้ฟ้องคดี จึงนำคดีมาฟ้อง ทั้งนี้ ศาลปกครองกลางรับคดีดังกล่าวไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ บ.181/2566 โดยศาลฯได้แต่งตั้งตุลาการเจ้าของสำนวนแล้ว

ฟ้อง “พิชิต” ประธานบอร์ด ก.ล.ต. “รื่นวดี” อดีตเลขาธิการ ร้องศาลปกครองขอความเป็นธรรม
ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าในการสรรหาเลขาธิการ ก.ล.ต. คนใหม่

แทน น.ส.รื่นวดี ที่พ้นจากตำแหน่งไปเมื่อวันที่ 30 เม.ย.66 หลังดำรงตำแหน่งครบ 4 ปี ว่า คณะกรรมการ ก.ล.ต. ได้ส่งรายชื่อบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นเลขาธิการ ก.ล.ต. จำนวน 2 ราย คือ นางวรัชญา ศรีมาจันทร์ รองเลขาธิการ ก.ล.ต.ปัจจุบัน และ รศ.ดร.พรอนงค์ บุษราตระกูล อาจารย์ประจำภาควิชาการเงินและการธนาคาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกทั้งหมด 5 ราย ให้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตามขั้นตอน รมว.คลัง จะพิจารณาคัดเลือกให้เหลือ 1 รายชื่อ ก่อนเสนอชื่อให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาแต่งตั้งเป็นเลขาธิการ ก.ล.ต.คนใหม่

แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุด รมว.คลัง มีประเด็นคำถามกลับไปยัง บอร์ด ก.ล.ต. โดยขอให้อธิบายและชี้แจงเพิ่มเติมในเรื่องระเบียบและคุณสมบัติ เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนมาในเรื่องนี้ โดยขณะนี้กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างรอคำชี้แจงจาก ก.ล.ต. ส่งผลให้จนถึงขณะนี้สำนักงาน ก.ล.ต.ยังคงไม่มีผู้บริหารระดับสูงสุด แม้ปัจจุบันจะมีนายธวัชชัย พิทยโสภณ

เป็นผู้รักษาการแทนเลขาธิการ ก.ล.ต.ท่ามกลางปัญหาและความท้าทายมากมายที่เกิดขึ้นในตลาดทุนไทย สำหรับผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกมีทั้งหมด 5 ราย โดย 3 รายที่ไม่ได้รับการคัดเลือก ได้แก่ 1.น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อดีตเลขาธิการ ก.ล.ต., นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิสดอม แคปปิตอล พาร์ทเนอร์ส จำกัด และนายปิยะศักดิ์ โชติพฤกษ์ กรรมการอิสระ, กรรมการตรวจสอบ บมจ. เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว (SECURE).

ขอบคุณรูปภาพจาก : thairath.co.th

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong