[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
“หลวงพี่โซดา” เผ่นออกจากวัดแล้ว ขอโทษชาวบ้าน  VIEW : 38    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2597
ตอบแล้ว :
ระดับ : 41
Exp : 46%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 8 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 19:09:56    ปักหมุดและแบ่งปัน

"หลวงพี่โซดา" เผ่นออกจากวัดแล้ว แจ้งเจ้าคณะตำบลยอมสึก ขอโทษชาวบ้าน

“หลวงพี่โซดา” เผ่นออกจากวัดแล้ว แจ้งเจ้าคณะตำบลยอมสึก ขอโทษชาวบ้าน

กาญจนบุรี ปลัดอำเภอ บุกวัดอีกรอบ จับสึกพระฉี่ม่วง ส่วน “หลวงพี่โซดา” เจ้าอาวาสในภาพฉาวสลัดจีวร เผ่นออกจากวัด แจ้งเจ้าคณะตำบลเตรียมสึก ขอโทษชาวบ้าน พร้อมชี้แจงบัญชีรายรับ-รายจ่ายของวัด

จากกรณีชาวบ้านร้องเรียนพฤติกรรมฉาวของ หลวงพี่โซดา เจ้าอาวาสวัดหนองเค็ด หมู่ 2 ต.หนองนกแก้ว อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี และพระลูกวัดที่เสพยาเสพติด ต่อมานายวิชัย ปัทมวิภาค นายอำเภอเลาขวัญ สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อม อส. และผู้ใหญ่บ้านร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 มิถุนายน 2566 นายวิชัย ปัทมวิภาค นายอำเภอเลาขวัญ ได้สั่งการให้ นายภวัส เอี่ยมลออ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และ สมาชิกร้อย อส. เลาขวัญ ที่ 8 ลงพื้นที่ติดตามเรื่องร้องเรียนเจ้าอาวาส และพระลูกวัดเสพเมถุน ดื่มสุราและยาเสพติด ณ วัดหนองเค็ด ม.2 ต.หนองนกแก้ว อีกครั้ง

โดยคณะเจ้าหน้าที่พบบรรยากาศภายในวัดค่อนข้างเงียบเหงา

มีพระสงฆ์อยู่ที่วัด 2 รูป จึงดำเนินการตรวจปัสสาวะ พบพระลูกวัดเพิ่ม 1 ราย ปัสสาวะเป็นสีม่วง ต่อจากนั้นได้ทำการตรวจค้นกุฏิที่พักของพระฉี่ม่วง แต่ไม่พบยาเสพติด จึงนำตัวไปสึกกับเจ้าคณะตำบลหนองประดู่ และเตรียมนำเข้าศูนย์ฟื้นฟูฯ อำเภอเลาขวัญ

"หลวงพี่โซดา" เผ่นออกจากวัดแล้ว แจ้งเจ้าคณะตำบลยอมสึก ขอโทษชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่ นายภวัส เอี่ยมลออ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เข้าตรวจสอบวัดหนองเค็ด ได้มีผู้หญิงโทรเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับเรื่องความคืบหน้าในการตรวจสอบหลวงพี่โซดา โดยมีการพูดคุยสอบถามเกี่ยวกับกรณีเรื่องข่าวเกี่ยวกับนักศึกษาสาวที่มีข่าวว่ามีความสัมพันธ์กับหลวงพี่โซดา แต่ทางหญิงคู่สนทนากล่าวกับปลัดฯ ว่า ทางลูกสาวปฏิเสธว่าไม่ได้มีความสัมพันธ์ตามที่ลือกัน

ในส่วนเรื่อง พระครูปลัดพายุชยันโต หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า หลวงพี่โซดา เจ้าอาวาสวัดหนองเค็ด เจ้าอาวาสวัดไม่อยู่ที่วัด สอบถามก็ไม่มีใครทราบว่าไปไหน แต่เมื่อมีการติดต่อทางพระเลขาฯ เจ้าคณะตำบลให้ข้อมูลว่า หลวงพี่โซดาได้แจ้งว่าจะสึกภายในวันที่ 29 มิ.ย. 66 นี้

ส่วนทางด้าน สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรี ได้ลงพื้นที่ประสานเจ้าคณะตำบลหนองนกแก้ว อ.เลาขวัญ ได้รับแจ้งข้อมูลทางคณะสงฆ์ได้ติดต่อหลวงพี่โซดาได้แล้ว และทางหลวงพี่โซดาแจ้งว่าจะมาลาสิกขาบทในช่วงเย็นวันนี้ หลังจากนั้นจะเดินทางไปพบและขอโทษคณะกรรมการวัดหนองเค็ดและชาวบ้าน

นอกจากนี้จะชี้แจงเกี่ยวกับบัญชีรายรับ-รายจ่ายของวัด รวมถึงเรื่องการจัดการเงินของวัดต่อคณะกรรมการวัดต่อไป.

ขอบคุณรูปภาพจาก : thairath.co.th

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong