[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เปิดคลิปเซลล์น้ำสมุนไพร โชว์หยอดตา  VIEW : 36    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2597
ตอบแล้ว :
ระดับ : 41
Exp : 46%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 8 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 13:25:43    ปักหมุดและแบ่งปัน

เปิดคลิปเซลล์น้ำสมุนไพร โชว์หยอดตาจะๆ ปัดทำให้คุณยายตาบอด

เปิดคลิปพนักงานขายเครื่องดื่มสมุนไพรโชว์หยอดตา ด้วยน้ำสมุนไพรรักษาโรคต้อตา หลังคุณยายใช้ตามต้องเสียดวงตา สสจ.ขอนแก่น ตรวจสอบพบขออนุญาตถูกต้อง แต่โฆษณาสรรพคุณผิดประเภท

(6 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของ นางคำแงง อายุ 56 ปี ได้นำคลิปวีดีโอที่ถูกบันทึกไว้มาให้ผู้สื่อข่าวได้เป็นสื่อกลางช่วยตรวจสอบ หลังชาวบ้านคนดังกล่าวต้องสูญเสียดวงตาข้างขวา จากการนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำพลูคาว มาหยอดดวงตา เพื่อรักษาอาการตาต้อกระจกตามคำกล่าวอ้างของพนักงานขาย

โดยคลิปนี้ถูกบันทึกไว้ในวันที่พนักงานขายเครื่องดื่มสมุนไพรน้ำพลูคาว เป็นชาย 2 คน เดินทางมาพบผู้เสียหายถึงที่บ้าน ผู้เสียหายเพิ่งออกจากโรงพยาบาลขอนแก่น หลังเข้ารับการผ่าตัดเอาดวงตาที่ติดเชื้อออก เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังอวัยวะส่วนอื่นๆ

เซลล์แมนน้ำสมุนไพรแก้โรคต้อตา มาถึงบ้านพิสูจน์หยอดตาให้เห็นจะๆ
ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าชายที่สวมเสื้อสีดำได้นำเอาน้ำสมุนไพรพลูคาวที่เทออกมาจากขวด หยอดลงในตาทั้ง 2 ข้างของชายที่สวมเสื้อสีชมพู เพื่อเป็นการยืนยันให้ครอบครัวของผู้เสียหายให้เห็นว่า น้ำสมุนไพรดังกล่าวสามารถหยอดตาได้ ไม่เป็นอันตราย

อีกทั้งยังยืนยันว่าไม่เป็นอันตราย เนื่องจากมีชาวบ้านเคยนำไปรักษาและหายจากอาการตาต้อกระจก เมื่อหยอดตาด้วยน้ำสมุนไพรชนิดนี้ แต่จากคลิปวีดีโอดังกล่าวจะเห็นว่าชายที่สวมเสื้อสีชมพูได้แสดงอาการแสบร้อนที่ตา หลังจากที่นำน้ำสมุนไพรหยอดลงในดวงตาทั้ง 2 ข้างได้ไม่นาน

เปิดคลิปเซลล์น้ำสมุนไพร โชว์หยอดตาจะๆ ปัดทำให้คุณยายตาบอด
คุณยายคำแงง ผู้เสียหาย ที่ต้องสูญเสียดวงตา หลังใช้น้ำสมุนไพรรักษาต้อตา

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้นำคลิปวีดีโอพร้อมกับกล่องบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดนี้ ไปให้ทางเภสัชกรเชี่ยวชาญ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้ตรวจสอบว่า ผลิตภัณฑ์นี้ผลิตขึ้นอย่างถูกต้องตามมาตรฐาน และได้รับการรับรองจาก อย. หรือไม่ และที่สำคัญคือผลิตภัณฑ์ชนิดนี้สามารถนำมาหยอดตา เพื่อรักษาอาการตาต้อกระจกตามคำโฆษณาของพนักงานขายหรือไม่

สาธารณสุขพบผลิตภัณฑ์ขออนุญาตถูกต้อง แต่โฆษณาสรรพคุณผิดประเภท
นายเชิดชัย อริยานุชิตกุล เภสัชกรเชี่ยวชาญ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดนี้ได้รับอนุญาตให้ผลิตถูกต้องตามกฎหมาย และได้รับการรับรองจาก อย. ซึ่งผลิตโดยร้านคิงส์เฮิร์บ ใน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นการอนุญาตให้ผลิตน้ำสมุนไพรเสริมอาหาร ที่ไม่มีผลในการป้องกันหรือรักษาโรค และไม่ได้อนุญาตให้ใช้ผลิตภัณฑ์ในรูปแบบอื่น เช่น หยอดลงในอวัยวะ ส่วนอื่นๆ นอกจากดื่มเพื่อเสริมอาหารเท่านั้น

การที่ตัวแทนจำหน่ายนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไปโฆษณาว่า สามารถใช้หยอดตา เพื่อรักษาอาการตาต้อกระจกได้ จึงไม่เป็นความจริงและถือว่าเป็นความิดซึ่งมีโทษตามกฎหมาย จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อคำอวดอ้างสรรพคุณ เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายได้หากนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

หากประชาชนที่ไม่มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ชนิดใดได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองหรือไม่ ก็สามารถโทรศัพท์สอบถามกับสำนักงานสาธารณสุขในแต่ละจังหวัดได้ เพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

ขอบคุณรูปภาพจาก : sanook.com

ขอบคุณแหล่งที่มา : sanook.com


ติดตามข่าวสาร ได้ที่  : thaigoodherbal.com





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong