[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ดีกันนะ เจเน็ต เยลเลน เตรียมเยือนจีนต้นเดือนหน้า  VIEW : 35    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2597
ตอบแล้ว :
ระดับ : 41
Exp : 46%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 8 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 13:17:13    ปักหมุดและแบ่งปัน

ดีกันนะ เจเน็ต เยลเลน เตรียมเยือนจีนต้นเดือนหน้า หวังฟื้นความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ

ดีกันนะ เจเน็ต เยลเลน เตรียมเยือนจีนต้นเดือนหน้า หวังฟื้นความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ วางแผนที่จะเดินทางไปเยือนกรุงปักกิ่งในต้นเดือนกรกฎาคม เพื่อเจรจาทางเศรษฐกิจระดับสูงเป็นครั้งแรกกับคู่เจรจาคนใหม่ของจีน แต่ยังไม่มีการยืนยันถึงกำหนดการที่แน่นอน

ย้อนกลับไปในเดือนเมษายน เยลเลน เปิดเผยว่า การเดินทางครั้งนี้ถูกคาดการณ์ไว้นานแล้ว แต่ได้ถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม โดยเยลเลนถือเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐฯ คนที่สองที่จะเดินทางไปเยือนจีน หลังรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ แอนโทนี บลิงเคน เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจเจรจาทางการทูตไปเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ซึ่งถือเป็นการเจรจาอย่างเป็นทางการครั้งแรก นับตั้งแต่เกิดการแบ่งขั้วทางเศรษฐกิจ ระหว่างสองประเทศมหาอำนาจ

ดีกันนะ เจเน็ต เยลเลน เตรียมเยือนจีนต้นเดือนหน้า หวังฟื้นความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ

โดยบลิงเคนได้เข้าพบกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีน

และยังได้พบปะกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ในช่วงสั้นๆ เจ้าหน้าที่ทางการของทั้งสองประเทศ กล่าวว่า การเจรจาทางการทูตครั้งนี้ของบลิงเคนเป็นไปอย่างมีประสิทธิผล และทั้งสองฝ่ายมีการสนทนาอย่างตรงไปตรงมาในประเด็นต่างๆ

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ยังมีกำหนดการพูดคุยกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง แต่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ไบเดน กล่าวว่า เขาคาดว่าจะเข้าพบกับผู้นำจีนในอนาคตอันใกล้นี้ โดยผู้นำทั้งสองพบกันครั้งล่าสุด ระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G20 ที่อินโดนีเซียในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ล่าสุด มีรายงานว่าคณะทำงานของไบเดน กำลังเร่งดำเนินการร่างคำสั่งจำกัดการลงทุนขาออกของสหรัฐฯ ไปยังจีน ซึ่งจะครอบคลุมการลงทุนในเซมิคอนดักเตอร์ ปัญญาประดิษฐ์ และควอนตัมคอมพิวเตอร์ และคาดว่าจะสามารถเผยแพร่ร่างคำสั่งดังกล่าวได้อย่างเร็วที่สุดช่วงปลายเดือนกรกฎาคม หลังใช้เวลาดำเนินการเกือบ 2 ปี.

ขอบคุณรูปภาพจาก : thairath.co.th

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong