[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ภาพสุดท้าย ผู้ว่าฯหมูป่า ร่วมงานแต่งงานลูกสาว  VIEW : 39    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2597
ตอบแล้ว :
ระดับ : 41
Exp : 46%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 8 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 12:29:42    ปักหมุดและแบ่งปัน

ภาพสุดท้าย ผู้ว่าฯหมูป่า ร่วมงานแต่งงานลูกสาว ก่อนเสียชีวิต 6 วัน

ภาพสุดท้าย ผู้ว่าฯหมูป่า ร่วมงานแต่งงานลูกสาว ก่อนเสียชีวิต 6 วัน

ชาวปทุมธานีสุดอาลัย ร่วมกันอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลหลักเมือง ตามที่ผู้ว่าฯ หมูป่า “ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร” ได้สั่งเสียไว้ บิ๊กแจ๊สเผยพร้อมเดินหน้าสานต่อโครงการใหญ่ ทั้งสวนสัตว์ รถไฟฟ้าโมโนเรลฯ พบภาพสุดท้ายที่ได้เห็นผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ออกงาน คืองานแต่งงานของลูกสาว เมื่อ 15 มิ.ย. 66 ก่อนจะเสียชีวิตวันที่ 21 มิ.ย.

เวลา 07.59 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2566 จังหวัดปทุมธานีจัดพิธีอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลหลักเมืองปทุมธานีลงประดิษฐาน ณ ศาลหลักเมืองปทุมธานี โดยหลังจากจังหวัดปทุมธานีดำเนินการบูรณะศาลหลักเมืองแล้วเสร็จ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้มีข้อสั่งการให้จัดพิธีอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลหลักเมืองปทุมธานีที่ประดิษฐานชั่วคราว ในห้องปฏิบัติราชการผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มาประดิษฐาน ณ ศาลหลักเมืองปทุมธานี

พิธีอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวันนี้ พระครูปลัดสุวัฒน์ วิสุทธิสารคุณ หรือพระอาจารย์เทียนชัย ชัยทีโป เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม อำเภอเมืองปทุมธานี นำประกอบพิธีฯ มีนายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานในพิธีฯ เป็นผู้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย กล่าวคำขอขมาและอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลหลักเมืองปทุมธานีลงประดิษฐาน ณ ศาลหลักเมือง

ภาพสุดท้าย ผู้ว่าฯหมูป่า ร่วมงานแต่งงานลูกสาว ก่อนเสียชีวิต 6 วัน

ผู้อัญเชิญประกอบด้วย นายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี อัญเชิญพระพุทธรูปประจำศาลหลักเมืองปทุมธานี นายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัด อัญเชิญองค์พระสยามเทวาธิราช พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี อัญเชิญกรอบรูปพระสยามเทวาธิราช ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต อัญเชิญพระกาฬไชยศรี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง อัญเชิญพระคลัง และนางผ่องพรรณ นาเอก เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดปทุมธานี เชิญธูปเทียนแพ จากห้องปฏิบัติราชการผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เมื่อขบวนแห่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้เคลื่อนขบวนจากศาลากลางจังหวัดปทุมธานีมาถึงศาลหลักเมืองจังหวัดปทุมธานี ได้เวียนทักษิณาวรรตรอบศาลหลักเมือง จำนวน 3 รอบ ก่อนอัญเชิญพระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขึ้นประดิษฐาน

ในการนี้ มีคณะรำมอญจากสมาพันธ์ชาวไทยเชื้อสายรามัญ จำนวน 30 คน ร่วมรำมอญถวายศาลหลักเมืองในพิธีดังกล่าวด้วย จากนั้นได้เปิดให้ส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมกันถวายพวงมาลาและกราบสักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องจากนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี อายุ 58 ปี ได้เสียชีวิตอย่างสงบ หลังรับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช จากโรคมะเร็ง ได้พิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน กรุงเทพมหานคร ซึ่งก่อนที่ท่านจากไปได้สั่งเสียไว้ให้อัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลหลังเมืองลงประดิษฐาน ณ ศาลหลังเมืองปทุมธานี ในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ ทางจังหวัดปทุมธานีได้นำพวงมาลาดอกไที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมถวายจิตอธิษฐานเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ก่อนเสียชีวิต มาร่วมถวายสักการะในพิธีอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลหลักเมืองปทุมธานีด้วย

นายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า “เนื่องจากระหว่างที่ศาลหลังเมืองปทุมธานีปรับปรุงซ่อมแซม โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้ป่วยและรักษาตัวอยู่นั้น ก่อนท่านเสีย ได้บอกเป็นข้อความว่า ได้โปรดอัญเชิญมาสู่ในที่ของท่าน โดยท่านได้อธิษฐานพวงมาลา แล้วฝากผมมาทำหน้าที่แทน จัดให้มีพิธีในวันนี้ ประกอบกับวันนี้เป็นวันดีศรีมงคลเป็นวันครูวันพฤหัสบดี เป็นฤกษ์ยามดีที่พระคุณเจ้าพระอาจารย์เทียนชัย ชัยทีโป เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม (บาย ตึ๊ก เจีย) จ.ปทุมธานี ได้ดูแลพิธีการอัญเชิญโดยมี 1.พระพุทธรูปที่ประจำที่ศาลหลังเมืองปทุมธานี 2.พระสยามเทวาธิราช 3.พระกาฬไชยศรี 4.พระคลัง และ 5.กรอบรูปพระสยามเทวาธิราช ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดปทุมธานี โดยได้อัญเชิญมาประดิษฐานไว้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้กราบไหว้สักการะ บูชาเป็นสิริมงคล โดยมีท่านนายก อบจ.ปทุมธานี ได้รวบรวมปัจจัยมาดำเนินการปรับปรุงให้สวยงาม”

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ถือว่าเป็นความสูญเสียของพี่น้องชาวปทุมธานี เพราะว่าโครงการต่างๆ ที่ดำเนินการทำร่วมกัน ระหว่างข้าราชการท้องถิ่นกับข้าราชการประจำ โดยการนำของผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี และมีโครงการใหญ่ๆ ที่กำลังจะรองรับความเจริญเข้ามาในจังหวัดปทุมธานี โดยเฉพาะโครงการสวนสัตว์ โครงการรถไฟฟ้าโมโนเรล ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้ว่าทุกอย่างต้องเดินหน้าต่อ ถือว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นการสูญเสียบุคลากรที่สำคัญของจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้นำของจังหวัดปทุมธานี ซึ่งท่านมีแนวคิดหลายสิ่งหลายอย่างเป็นที่น่าเสียดาย ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของท่านด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพสุดท้ายที่ข้าราชการ และพี่น้องประชาชนได้เห็นผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ออกงาน คืองานแต่งงานลูกสาวของท่าน ที่หมออนุญาตให้มาร่วมงาน เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 66 ก่อนที่ท่านผู้ว่าฯ จะเสียชีวิตในวันที่ 21 มิ.ย. หลังจากนั้นเพียง 6 วัน

ขอบคุณรูปภาพจาก : thairath.co.th

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong