[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
พ่อค้ามะพร้าวราชบุรี ลีลาพลิ้วไหวเต้นโชว์ปอกมะพร้าว  VIEW : 43    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2597
ตอบแล้ว :
ระดับ : 41
Exp : 46%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 8 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 12:06:30    ปักหมุดและแบ่งปัน

พ่อค้ามะพร้าวราชบุรี ลีลาพลิ้วไหวเต้นโชว์ปอกมะพร้าว จนลูกค้าติดใจแห่อุดหนุน

พ่อค้ามะพร้าวสายแดนซ์ เต้นโยกย้ายปอกมะพร้าวน้ำหอม โยนมะพร้าวโชว์ลูกค้า สร้างสีสันในการขายกลางตลาดศรีเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี เผยอยากสร้างความโดดเด่นผนวกกับใจรักเสียงเพลง จึงต้องเต้นให้ลูกค้าดู มีความสุขทุกครั้งที่ลูกค้ายิ้ม

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ตลาดศรีเมือง ภายในอาคาร 14 ตลาดกลางค้าผักและผลไม้จังหวัดราชบุรี หลังทราบว่ามีพ่อค้าขายมะพร้าว ใช้วิธีการเต้นดึงดูดลูกค้าที่ไม่เหมือนใคร พบกับ นายสรวัฒน์ เหลืองงามขำ อายุ 51 ปี ชาว ต.บางป่า อ.เมือง จ.ราชบุรี พ่อค้าค้าขายผักและผลไม้ กำลังโชว์สเตป ออกลีลาท่าทางการเต้น โยกย้าย พร้อมปอกมะพร้าวน้ำหอมไปด้วย สลับกับการโยนลูกมะพร้าวด้วยมือและข้อศอก ราวกับนักกีฬายิมนาสติกลีลา

พ่อค้ามะพร้าวราชบุรี ลีลาพลิ้วไหวเต้นโชว์ปอกมะพร้าว จนลูกค้าติดใจแห่อุดหนุน

นายสรวัฒน์ เปิดเผยว่า ตนเป็นคน อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี แ

ละเคยเปิดร้านตัดผมชาย ต่อมาพบรักกับภรรยา ก่อนย้ายมาอยู่ที่ จ.ราชบุรี ประกอบอาชีพนำผักผลไม้ ทั้งที่ปลูกเองและของเพื่อนบ้าน อาทิ มะนาว มะกรูด โหระพา ใบกะเพรา กล้วย และมะพร้าวน้ำหอม บรรทุกใส่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาจำหน่ายที่ตลาดศรีเมือง หลังจากลองเปลี่ยนบทบาทจากช่างตัดผมมาเป็นพ่อค้าได้ระยะหนึ่ง ก็มีแนวคิดสร้างความโดดเด่นให้เป็นที่รู้จักของลูกค้า ประกอบกับเป็นคนรักในเสียงเพลง จึงนำเครื่องเสียงมาติดตั้ง พร้อมปรับเปลี่ยนการแต่งกายแบบสบายๆ เน้นสีสันสดใส เริ่มตั้งแต่เลือกสวมหมวกลูกเสือ เพื่อเตือนใจให้ตัวเองมีความซื่อสัตย์

พ่อค้าขายมะพร้าว กล่าวด้วยว่า นอกจากนั้นก็จะใส่เสื้อและกางเกงฟุตบอล สวมปลอกแขนและถุงเท้าสลับสี รวมไปถึงบางวันก็จะใส่รองเท้าสลับคู่มาด้วย โดยระหว่างขายของ ก็จะเต้นไปตามจังหวะเสียงเพลง จนบางครั้งก็จะมีพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาร่วมเต้นกับตนด้วย หลังจากเปลี่ยนเทคนิคการขาย ปรากฏว่ามีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น จนกลายมาเป็นลูกค้าประจำ อุดหนุนมะพร้าวน้ำหอมกันครั้งละหลายลูก แต่ลูกค้ามักจะมีข้อแม้เสมอคือ ต้องเต้นให้ดูก่อน ไม่งั้นไม่อุดหนุน ซึ่งตนก็ยินดีวาดลวดลายการเต้น ถึงจะได้กำไรจากการขายของไม่มากนัก แต่ก็มีความสุขที่ได้เห็นรอยยิ้มที่สนุกสนานของลูกค้า.

ขอบคุณรูปภาพจาก : thairath.co.th

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสาร ได้ที่  : thaigoodherbal.com





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong