[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
อดีตสาวโรงงานปราจีนฯ ผันตัวมาทอดแคปหมู  VIEW : 43    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2597
ตอบแล้ว :
ระดับ : 41
Exp : 46%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 8 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 11:40:50    ปักหมุดและแบ่งปัน

อดีตสาวโรงงานปราจีนฯ ผันตัวมาทอดแคปหมูติดมัน ส่งขายทำเงินได้กว่า 1.3 หมื่น

อดีตสาวโรงงานที่ปราจีนบุรี ลาออกมาหาอาชีพเสริมหารายได้ให้ครอบครัว ด้วยการทอดแคปหมูติดมันส่งขายตามตลาดและร้านอาหาร เอาใส่ถุงขายถุงละ 50 บาท กก.ละ 450 มีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 13,500 บาท ทำมาแล้ว 4 เดือนได้การตอบรับดี

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 66 ที่ จ.ปราจีนบุรี มีอดีตสาวโรงงาน ลาออกแล้วเปลี่ยนอาชีพมาทำแคปหมูติดมันขายสร้างรายได้งาม ส่งร้านค้าในหมู่บ้านและแม่ค้าหน้าโรงงานใกล้บ้านรับไปขาย เฉลี่ยมีรายได้ให้กับครอบครัวเดือนละ 13,500 บาท ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับ น.ส.กนกพร ฟักแก้ว อายุ 32 ปี ชาวบ้าน หมู่ 2 อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อสอบถามถึงที่มาที่ไปในการทำแคปหมูติดมันขายสร้างรายได้เข้าครัวเรือน

น.ส.กนกพร กล่าวว่า หลังจากออกจากทำงานโรงงานอยากมีรายได้เสริมในครัวเรือน จึงมีแนวคิดที่จะค้าขายเล็กๆ น้อยๆ ร้านค้าร้านอาหารตามสั่งในหมู่บ้านก็มีอยู่ น่าจะทำของกินในครัวเรือนมาขาย จึงตัดสินใจที่จะทำแคปหมูติดมันขายให้กับร้านค้าในหมู่บ้านและร้านอาหารตามสั่งในละแวกใกล้เคียง ได้ศึกษาและลองทำครั้งแรกขายได้ดี จึงทำแคปหมูขายมาแล้วเป็นเวลา 4 เดือน

อดีตสาวโรงงานปราจีนฯ ผันตัวมาทอดแคปหมูติดมัน ส่งขายทำเงินได้กว่า 1.3 หมื่น
แม่ค้าแคปหมูติดมัน กล่าวต่อว่า สำหรับการทำแคปหมูติดมันขายเน้นทำใหม่ๆ สดๆ

ทำวันต่อวันโดยใช้เนื้อหมูจากเขียงหมูใกล้บ้าน จากนั้นนำหมูมาล้างน้ำสะอาด แล้วนำไปต้มให้สุกทิ้งไว้ให้เย็นแล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นนำไปทอดให้น้ำมันออกทิ้งไว้ 1 คืน เช้าทอดซ้ำอีกครั้งก็จะได้แคปหมูที่กรอบอร่อย บรรจุใส่ถุงพลาสติกใสธรรมดา นำออกขายได้ ต่อมาได้พัฒนาในการบรรจุถุงเป็นใส่ถุงซิป

น.ส.กนกพร กล่าวด้วยว่า สำหรับการจำหน่ายในราคาถูก บรรจุ 3 ขีด ขายราคาถุงละ 50 บาท ราคาขายกิโลกรัมละ 450 บาท ครึ่งกิโลกรัม 230 บาท มีรายได้เฉลี่ยวันละ 450 บาท หรือ 13,500 บาทต่อเดือน ร้านค้าหรือร้านอาหารตามสั่งในละแวกใกล้เคียง ถ้าสนใจแคปหมูติดมันสามารถสั่งซื้อได้ ติดต่อคุณกนกพร ฟักแก้ว ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 09-5346-6982.

ขอบคุณรูปภาพจาก : thairath.co.th

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสาร ได้ที่  : thaigoodherbal.com





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong