[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ฝนตกพาเห็ดถอบออก ตลาดอุ้ยสาดอยสะเก็ด ลิตรละ 180  VIEW : 45    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2597
ตอบแล้ว :
ระดับ : 41
Exp : 46%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 8 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 10:59:42    ปักหมุดและแบ่งปัน

ฝนตกพาเห็ดถอบออก ตลาดอุ้ยสาดอยสะเก็ด ลิตรละ 180 ขายหมดเกลี้ยงใน 10 นาที

หลังฝนตกลงมาอีกรอบ แม่ค้าเริ่มนำเห็ดถอบออกมาขายที่ตลาดสดอุ้ยสา อ.ดอยสะเก็ด ราคาไม่แรงลิตรละ 180 บาท วางแค่ 10 นาทีขายหมด จนแม่ค้าต้องแจ้งลูกค้ารอก่อน จะนำมาขายวันต่อไป นอกจากนี้ หน่อไม้ ผักหวาน ดอกก้านก็มีขายเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เข้าหน้าฝนที่เชียงใหม่ทำให้ของป่าหากินยากอย่าง “เห็ดถอบ” เริ่มออกแล้ว ช่วงนี้ราคากำลังดี ชาวบ้านซื้อหากินกันได้ ตกลิตรละ 180 บาท ที่ตลาดสดอุ้ยสา ตลาดขายของป่า ชื่อดังของ ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ แม่ค้าเริ่มนำเห็ดถอบออกมาขาย เพียง 10 นาที หมดเกลี้ยงแผง ซึ่งแม่ค้าขายในราคาไม่แพงมากตก ลิตรละ 180 บาท ชาวบ้านต่างพากันแย่งกันซื้อ จนหมด ทั้งที่เอามาขายเต็มกะละมังกว่า 10 กิโลกรัม

ฝนตกพาเห็ดถอบออก ตลาดอุ้ยสาดอยสะเก็ด ลิตรละ 180 ขายหมดเกลี้ยงใน 10 นาที
ตอนนี้เห็ดถอบเริ่มออกในหลายๆ พื้นที่ในภาคเหนือ หลังตกลงมา สามารถสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในช่วงนี้เป็นอย่างดี โดยแม่ค้าจะไปรับซื้อเห็ดถอบถึงที่ในป่ากันเลย และจะนำมาวางขายที่ตลาดแห่งนี้ โดยในวันพรุ่งนี้แม่ค้าบอกจะนำมาขายอีก ประมาณ 16:00 น. ใครที่จะมาซื้อหา กรุณามานั่งรอก่อนเวลา ช้าหมด อดกินเห็ดถอบ

ทั้งนี้ ตลาดอุ้ยสา แห่งนี้ยังมีนานาสารพัดอาหารจากป่า เช่น หน่อไม้ป่า ผักตามฤดูกาลในป่า ผักหวาน ดอกก้าน เป็นต้นให้เลือกซื้อหา อาหารจากป่า มีให้เลือกซื้อตลอดทั้งปี ตลาดอุ้ยสา ต.เเม่โป่ง จะเริ่มเปิด ขายของตั้งแต่เวลา 14.00 น ถึง 17.00 น เป็นต้นไป ใครที่จะมาเลือกซื้อหาของกินของใช้เชิญได้.

ขอบคุณรูปภาพจาก : thairath.co.th

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสาร ได้ที่  : thaigoodherbal.com





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong