[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
จี้รัฐเร่งแก้ปัญหาทัวริสต์จีน 7 สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว  VIEW : 31    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2597
ตอบแล้ว :
ระดับ : 41
Exp : 46%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 8 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 10:43:24    ปักหมุดและแบ่งปัน

จี้รัฐเร่งแก้ปัญหาทัวริสต์จีน 7 สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวฟื้นจัดตั้งเฟตต้า

7 สมาคมท่องเที่ยวรวมตัวฟื้นเฟตต้า ตบเท้าลาออกจาก สทท. ชี้เพื่อทำงานให้คล่องตัว มีประสิทธิภาพไม่เป็นศัตรูกัน พร้อมยื่นข้อเสนอรัฐบาลเร่งแก้ปัญหานักท่องเที่ยวจีนมาน้อย ยุติขึ้นค่าแรง 450 บาท ช่วยซ่อมรถทัวร์ที่จอดนิ่งสนิทมา 4 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 7 สมาคม ได้แก่ สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (แอตต้า) สมาคมโรงแรมไทย (THA) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย (สปข.) สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย (PGAT) และสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) ได้ลาออกจากสมาคมสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) พร้อมมาร่วมกันฟื้นสมาพันธ์สมาคมท่องเที่ยว (สสทท.หรือเฟตต้า) ซึ่งเคยมีบทบาทเมื่อ 10 ปีก่อน โดยได้ลงนามความร่วมมือในการจัดตั้งเฟตต้าพร้อมเสนอข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลใหม่

นายศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร นายกสมาคมแอตต้า กล่าวว่า แม้สถานการณ์ท่องเที่ยวจะเริ่มฟื้นแล้ว แต่สถานะของบริษัททัวร์ยังย่ำแย่ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนไม่ได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากติดปัญหาการขออี-วีซ่า ซึ่งได้ร้องเรียนไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ยังแก้ปัญหาไม่ลุล่วง จึงเป็นห่วงว่านักท่องเที่ยวจีนจะไม่เป็นไปตามเป้าหมาย 5-7 ล้านคน

นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า

ขณะนี้นักท่องเที่ยวจากหลายๆชาติฟื้นแล้ว แต่จีนเป็นชาติเดียวที่ฟื้นตัวน้อยที่สุด โดยเดือน พ.ค.ฟื้นแค่ 20% ส่วนข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลใหม่ ขอให้ชะลอหรือยุติการปรับขึ้นค่าแรง 450 บาทออกไปก่อน เพราะธุรกิจโรงแรมยังฟื้นตัวไม่ทั่วถึง ประกอบกับมีต้นทุนค่าใช้จ่ายสูงขึ้นเช่น ต้นทุนค่าไฟ รวมทั้งภาระหนี้สินเยอะจากโควิด ประกอบการธนาคารแห่งประเทศไทยมีการปรับดอกเบี้ยสูงขึ้น ถ้าเป็นไปได้อยากให้ขยายเวลาการจ่ายเงินต้นออกไปเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ

จี้รัฐเร่งแก้ปัญหาทัวริสต์จีน 7 สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวฟื้นจัดตั้งเฟตต้า
นายวสุเชษฐ์ โสภณเสถียร นายกสมาคม สปข. กล่าวว่า จากรถบัสนำเที่ยวของสมาชิกสมาคม 40,000 คัน ปัจจุบันรอดมาได้ 15,000 คัน โดย 4,000 คัน ให้บริการองค์กร โรงงาน ส่วนอีก 8,000 คัน ให้บริการนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ 90,000 ล้านบาทต่อปี อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นักท่องเที่ยวยังไม่กลับมาเท่าเดิม ขณะที่มีข้อเรียกร้องเร่งด่วน ประกอบด้วย 1.ต้องการให้จัดสรรงบหรือกองทุนฟื้นฟูสภาพรถที่จอดนิ่งเป็นเวลากว่า 4 ปี ซึ่งใช้เงินซ่อมบำรุง 500,000 บาทต่อคัน 2.ต้องการให้ภาครัฐเร่งส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวโดยรถบัส 3.ต้องการให้แก้เงื่อนไขของสำนักงบประมาณที่เพิ่งออกมา ในการประมูลงานภาครัฐ บริษัทต้องมีงบดุลไม่ติดลบ 1 ปี ซึ่งโควิดที่ผ่านมาทำให้บริษัท 90% ไม่มีใครไม่ติดลบ 4.ต้องการให้รัฐออกนโยบายที่ชัดเจนเกี่ยวกับทิศทางการนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้

“หลังจากนี้ทางเฟตต้าจะเดินสายพบผู้นำภาคเอกชน และเมื่อมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่สำเร็จ และมี รมว.การท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่”

นายอดิษฐ์ ชัยรัตนานนท์ เลขาธิการสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) กล่าวว่า การที่ทั้ง 7 สมาคมมารวมตัวกันในนามเฟตต้ามีเป้าหมายร่วมกับรัฐเพื่อวางแผนพัฒนาภาคการท่องเที่ยวไทยสู่ความยั่งยืนตอกย้ำภาคท่องเที่ยวไทยในฐานะผู้นำของภาคท่องเที่ยวโลก ซึ่งประเทศไทยเคยมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมากเป็นอันดับ 9 ของโลกก่อนโควิดระบาดและยืนยันว่าเฟตต้าไม่ได้เป็นศัตรูกับ สทท.

ขอบคุณรูปภาพจาก : thairath.co.th

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong