[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ต้มโคล้งปลาย่างอาตี๋ ร้านเด็ดอยุธยาสูตรโรงแรม 5 ดาว  VIEW : 41    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2597
ตอบแล้ว :
ระดับ : 41
Exp : 46%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 8 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 09:42:01    ปักหมุดและแบ่งปัน

ต้มโคล้งปลาย่างอาตี๋ ร้านเด็ดอยุธยาสูตรโรงแรม 5 ดาว จัดจ้านสมุนไพร 20 ชนิด

ต้มโคล้งปลาย่างอาตี๋ ตลาดนัดหน้าองค์การโทรศัพท์ พระนครศรีอยุธยา น้ำซุปจัดจ้านด้วยสมุนไพร 20 ชนิด แบบสูตรโรงแรม 5 ดาว ปลาย่างใช้ของดีจาก อ.มหาราช อร่อยถึงใจใครมาซื้อต่างติดใจ ทำรายได้เลี้ยงตัวเองสบายๆ ขายได้วันละ 4-5 พันบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีร้านต้มโคล้งเจ้าเด็ดอยู่ที่ตลาดนัดหน้าองค์การโทรศัพท์ ถนนบางเอียน โดยใครไปซื้อรับประทานก็ติดใจในความจัดจ้านของน้ำซุป ที่ใส่สมุนไพรต่างๆ รวมทั้งปลาย่างที่คัดสรรมาใส่ในต้มโคล้งก็เข้ากันดี จึงเดินทางไปพิสูจน์ยังตลาดนัดดังกล่าว พบกับพ่อค้าเจ้าของร้าน คือ นายณรงค์ บ้านสร้าง อายุ 55 ปี หรือฉายา อาตี๋ต้มโคล้ง

เจ้าของร้านต้มโคล้งปลาย่าง อาตี๋ กล่าวว่า เดิมทีตัวเองมีอาชีพเป็นนักร้องลูกทุ่งอิสระ พอมาช่วงสถานการณ์โควิด-19 เศรษฐกิจแย่จึงไม่มีงานเพลง เลยหันมาหาอาชีพอื่นทำที่พอจะมีความรู้ และมีเพื่อนซึ่งเป็นเชฟ โรงแรมระดับ 5 ดาว จึงพอได้ความรู้มาบ้าง จึงหันมาทำเอง โดยได้ทำเลค้าขายบริเวณตลาดนัดหน้าองค์การโทรศัพท์ ถนนบางเอียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จะมาตั้งร้านรวง บ่าย 2 โมงซึ่งมาขายวันแรก ขายได้เพียง 4 ตัวเท่านั้นแต่ตนเองก็ไม่ท้อ เนื่องจากเชื่อว่าต้มโคล้งของตนเองมีรสเด็ดหากใครได้ชิมแล้วต้องติดปากและต้องกลับมาซื้ออีก

ต้มโคล้งปลาย่างอาตี๋ ร้านเด็ดอยุธยาสูตรโรงแรม 5 ดาว จัดจ้านสมุนไพร 20 ชนิด

สำหรับวิธีการทำต้มโคล้งมีดังนี้ ใส่สมุนไพร 20 ชนิด

เช่น ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด หอมแขก เห็ด มะเขือเทศ เป็นต้น โดยเฉพาะเครื่องปรุงที่เป็นจุดเด่น คือ มะนาวต้องคั้นสดจากลูก พริก ต้องคั่วเอง พร้อมผสมสมุนไพรไปในพริก อีก 10 ชนิด คั่วให้หอมด้วยไฟอ่อน ซึ่งไม่สามารถบอกสูตรได้ ส่วนน้ำต้มโคล้งก็คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี โดยเฉพาะมะขามเปียก ต้องเป็นมะขามเปียกสด จากจังหวัดเพชรบูรณ์ เท่านั้น ส่วนปลาย่างต้องเป็นปลาสวายรมควันมา รับจาก อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นปลาที่มีกรรมวิธีทำ สะอาดตั้งแต่ขั้นตอนทำต้องนำปลาสวายไปย่าง รมควันแล้วเข้าโดมรีดไขมัน ก่อนจะมาเป็นปลาสวายรมควันต้มโคล้งให้เราทานอย่างหอมอร่อย รสชาติของน้ำซุปจัดจ้าน ส่วนผสมของเครื่องปรุง เข้ากันได้อย่างลงตัว เผ็ดเปรี้ยวสั่งพ่อค้าเพิ่มได้ตามใจ

สำหรับราคาขายก็ขายถุงละ 60 บาท ยอดขายวันหนึ่งอยู่ที่ 80-150 ตัว โดยจะมีรายได้อยู่ที่วันละประมาณ 4,000-5,000 บาท เดือนนึงรายได้รวมยังไม่หักค่าใช้จ่ายก็ราวๆ 1 แสนบาท ซึ่งสามารถอยู่ได้และเลี้ยงชีพได้อย่างสบาย.

ขอบคุณรูปภาพจาก : thairath.co.th

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสาร ได้ที่  : thaigoodherbal.com





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong