[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
สถานีรถไฟหาดใหญ่แทบแตก พี่น้องมุสลิม 3 จังหวัด  VIEW : 38    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2597
ตอบแล้ว :
ระดับ : 41
Exp : 46%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 8 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 08:55:01    ปักหมุดและแบ่งปัน

สถานีรถไฟหาดใหญ่แทบแตก พี่น้องมุสลิม 3 จังหวัดใต้แห่กลับบ้านช่วงรายอฮัจยี

สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ คนแน่นแทบแตกแต่เช้า หลังพี่น้องชาวไทยมุสลิม เดินทางกลับบ้านใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในเทศกาลรายอฮัจยี ที่จะมีในวันที่ 29 มิ.ย. 66 โดยขบวนที่หนาแน่นสุด คือ รถเร็วที่ 171 กรุงเทพอภิวัฒน์–สุไหงโก-ลก คนเต็มทุกตู้

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้แทบแตก เนื่องจากมีชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งปัตตานี ยะลา และนราธิวาสแห่เดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อประกอบศาสนกิจ และเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายออีดิลอัฎฮา หรือรายอฮัจยี ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้

เนื่องจากพรุ่งนี้เป็นฮารีรายอครั้งที่สอง

และเป็นวันสำคัญทางศาสนาอิสลาม ส่งผลทำให้ขบวนรถไฟทุกขบวนปลายทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งจากกรุงเทพฯ และขบวนรถท้องถิ่น เต็มไปด้วยผู้โดยสารและเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ก็เป็นชาวไทยมุสลิม ที่มารอเดินทางกลับภูมิลำเนาเต็มสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

สถานีรถไฟหาดใหญ่แทบแตก พี่น้องมุสลิม 3 จังหวัดใต้แห่กลับบ้านช่วงรายอฮัจยี

สำหรับขบวนรถไฟเที่ยวเช้าจำนวนผู้โดยสารหนาแน่นที่สุด เช่น รถเร็วที่ 171 กรุงเทพอภิวัฒน์–สุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นขบวนรถไฟเที่ยวแรกที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ มีผู้โดยสารเต็มทุกตู้ รวมทั้งผู้โดยสารที่มารอเดินทางด้วยขบวนนี้เต็มชานชาลาสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ โดยมีเจ้าหน้าที่รถไฟคอยอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทางทั้งที่สถานีและบนขบวนรถ

และตลอดทั้งวันนี้คาดว่าจะมีชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันเฉลิมฉลองวันรายอกับครอบครัวพรุ่งนี้.

ขอบคุณรูปภาพจาก : thairath.co.th

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong