[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
7 สมุนไพรเพื่อผิวสวยจากธรรมชาติ ตัวยาชั้นดี  VIEW : 27    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2597
ตอบแล้ว :
ระดับ : 41
Exp : 46%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 8 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 08:39:27    ปักหมุดและแบ่งปัน

7 สมุนไพรเพื่อผิวสวยจากธรรมชาติ ตัวยาชั้นดีที่สาวรักผิวต้องมีติดบ้าน

เมื่อฤดูกาลเปลี่ยนผิวพรรณก็จะได้รับผลกระทบตามไปด้วย ดังนั้นการรู้จักบำรุงผิวอย่างล้ำลึกจึงควรเป็นสิ่งที่สาวๆ จะต้องใส่ใจให้มาก โดยเฉพาะเมื่อเรามีอายุที่มากขึ้น น้ำที่คอยทำหน้าที่ในการหล่อเลี้ยงตามชั้นผิวก็จะลดลงตามไปด้วย ปัญหาผิวแห้งจึงเริ่มตามหา วันนี้เราก็ขอนำสมุนไพรทั้ง 7 ชนิด ที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวพรรณได้อย่างล้ำลึกมาฝากกันค่ะ มาดูกันว่าแต่ละชนิดจะช่วยบำรุงผิวของเราได้อย่างไรกันบ้าง

1.รางจืด
รางจืดเป็นสมุนไพรฤทธิ์เย็น ช่วยบรรเทาอาการแพ้ ผื่นคัน ต้านการอักเสบ ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ ป้องกันเซลล์จากสารพิษต่างๆ ช่วยให้ผิวเต่งตึง พร้อมต่อต้านความแก่ และทำให้ผิวพรรณมีความสดใส อีกทั้งยังช่วยลดโอกาสในการเกิดโรคผิวหนังได้อีกด้วย

7 สมุนไพรเพื่อผิวสวยจากธรรมชาติ ตัวยาชั้นดีที่สาวรักผิวต้องมีติดบ้าน

2.ใบบัวบก
ใบบัวบกเป็นสมุนไพรที่ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้แก่ผิว ช่วยเยียวยาบาดแผลบนผิว ลดอาการอักเสบ ช่วยให้แผลหายเร็ว ยับยั้งการสลายคอลลาเจนในผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนชั้นใต้ผิวมากขึ้น ช่วยให้ผิวมีความกระชับและเต่งตึง ลดริ้วรอย ต้านอนุมูลอิสระ และช่วยเพิ่มการไหลเวียนของหลอดเลือดในส่วนปลาย

3.ว่านหางจระเข้
ว่านหางจระเข้มีส่วนช่วยในการรักษาสิว ช่วยยับยั้งการติดเชื้อ ลดความมันบนใบหน้า ขจัดรอยแผลเป็น รักษาอาการผิวไหม้จากแสงแดด เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ และช่วยให้ผิวหนังแลดูมีน้ำมีนวล

4.ผักเบี้ยใหญ่
ผักเบี้ยใหญ่เป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็น ดังนั้นจึงช่วยลดการอักเสบได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิวหน้าแลดูใสผุดผ่อง เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวเต่งตึง ลดรอยเหี่ยวย่น ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ป้องกันแสงแดด และช่วยรักษาโรคผิวหนังอื่นๆ

5.ผักปลังแดง
ผักปลังแดงคือสมุนไพรฤทธิ์เย็นที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี แคลเซียมและธาตุเหล็กสูง มีสรรพคุณช่วยในการแก้ลมพิษ ผื่นคัน ป้องกันสิว รักษาสิวบนใบหน้า ลดอาการอักเสบ และรักษาโรคผิวหนังได้

6.แตงกวา
แตงกวาจัดเป็นสมุนไพรฤทธิ์เย็นที่ช่วยบำรุงผิวให้มีสุขภาพที่ดี โดยเป็นสารตั้งต้นในการสังเคราะห์ที่ให้ความชุ่มชื้น อีกทั้งยังมีกรดอะมิโนซีสทีนและเมไธโอนีนที่ช่วยให้ผิวเกิดความยืดหยุ่น นอกจากนี้ยังมีสารฟีนอลที่คอยทำหน้าที่ต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่สำคัญยังช่วยลดการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ลดการอักเสบ ลดอาการผิวแพ้ง่าย ลดรอยเหี่ยวย่น และช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ


7.มะเขือเทศ
มะเขือเทศเป็นสมุนไพรที่อุดมไปด้วยสารไลโคปีน ซึ่งเป็นสารที่ทำหน้าที่ในการต่อต้านอนุมูลอิสระ และเป็นสารที่มีความจำเป็นในทุกช่วงอายุ เนื่องจากช่วยชะลอความแก่ ช่วยบำรุงผิวให้สดใส เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และช่วยให้ผิวมีความแข็งแรงสามารถทนต่อแสงแดดได้ดี ที่สำคัญช่วยลดการสร้างเม็ดสีผิวได้อีกด้วย

สำหรับใครที่มักมีปัญหาเกี่ยวกับผิวพรรณ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวมีอาการอักเสบ รวมทั้งปัญหาอื่นๆ ที่เกิดขึ้นกับผิวในทุกช่วงฤดู แนะนำให้บำรุงผิวด้วยสมุนไพรที่เรานำมาแชร์กันดูค่ะ เชื่อว่าสรรพคุณดีๆ ที่ได้จากสมุนไพรทั้ง 7 ชนิดนี้จะช่วยบำรุงผิวของเราได้อย่างล้ำลึกแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก : sanook.com

ขอบคุณแหล่งที่มา : sanook.com


ติดตามข่าวสาร ได้ที่  : thaigoodherbal.com





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong