[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
รองเท้าโปร 11.11 สภาพมาถึงแทบไม่กล้าหายใจ  VIEW : 13    
โดย ALICE

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 159
ตอบแล้ว :
ระดับ : 10
Exp : 19%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 14 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2566 เวลา 03:57:33    ปักหมุดและแบ่งปัน

หนุ่มสั่งรองเท้าโปร 11.11 สภาพมาถึงบางเฉียบ แทบไม่กล้าหายใจ เจอแซวนี่มัน "รองเท้าออยไฟ" ทำคนสงสัยต่อคืออะไร?

กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ หลังจากผู้ใช้ TikTok บัญชี @por49y ได้โพสต์ภาพหลังจากที่ได้ทำการสั่งรองเท้าผ่านแอปฯ ออนไลน์ ซึ่งมีการจัดโปรโมชั่นช่วง 11.11 ที่ผ่านมาซึ่งคาดว่าราคาอาจจะล่อตาล่อใจ จนรีบกดสั่งซื้อไม่ทันได้ดูรายละเอียด เมื่อสินค้ามาถึง ทำเอาเจ้าของโพสต์ถึงตะลึงไปเลยกับความบางของรองเท้า ที่บางเฉียบจนเหมือนไม่ได้ใส่ เพราะพื้นรองเท้าแทบจะกลืนไปกับพื้นดิน เข้าเว็บบอล ไม่ผ่านเอเย่นต์

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งขำทั้งแซว อาทิ จริง ๆ คนไทยเป็นคนคิดบวกและตลก ๆ เจอนิด ๆ หน่อยก็ไม่โกรธถึงจะโดนหลอกมองว่ามันตลก อย่างเช่นรองเท้าออยไฟ, มันเป็นรองเท้าไว้สำหรับออยไฟ ค่ะพี่, บาปหนูยังหนากว่ารองเท้าพี่เลย และ หายใจเบา ๆ นะคะ เดี๋ยวรองเท้าปลิวอย่างไรก็ตาม คำว่า "รองเท้าออยไฟ" ทำเอาหลายคนถึงกับสงสัยว่ามันคืออะไร และเข้ามาสอบถามกันเพียบ เข้าเว็บบอล ไม่ผ่านเอเย่นต์ สมัครง่าย ได้เครดิตฟรีทันที

สำหรับคำว่า รองเท้าออยไฟ หรือ รองเท้าอ่อยไฟ มาจากภาษาอีสาน คำว่า "อ่อยไฟ" คือการเริ่มต้นก่อกองไฟ โดยใช้เชื้อเพลิงเป็นตัวตั้งต้นเพื่อให้ไฟติด เป็นวัสดุที่สามารถติดไฟได้ง่าย เช่น กิ่งไม้แห้ง กระดาษ เศษรองเท้าหูหนีบ พลาสติก แล้วจึงเอาฟืนหรือถ่านไม้มาใส่อ่อยไฟ มาจากคำว่า อ่อย ที่แปลว่า ล่อ ดังนั้น อ่อยไฟ จึงแปลตรงตัวว่า ล่อให้ไฟติด นั่นเอง

 ติดตามข่าวสารอัพเดตล่าสุดได้ที่ jacklewisbaillot.com





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong