[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
บทความ blog ล่าสุดโดย
แปลภาษาจาก google
͹ͤ :


 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เกมคอม น่าเล่น Mass Effect พัฒนาการเดินทางในอวกาศ  VIEW : 41    
โดย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 377
ตอบแล้ว :
ระดับ : 15
Exp : 72%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 11 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2566 เวลา 00:44:09    ปักหมุดและแบ่งปัน

เกมคอม น่าเล่น Mass Effect

เกมคอม น่าเล่น  Mass Effect เป็นวิดีโอเกมแนว Action, RPG, Third-Person, Shooter, Role-playing ในโหมดรูปแบบ Single-player พัฒนาโดย BioWare และจัดจำหน่ายโดย Electronic Arts บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 3, PlayStation 4, Xbox 360, Xbox One วันวางจำหน่าย 28 พ.ค. 2008

เกมคอม น่าเล่น Mass Effect

เนื้อเรื่อง ของเกม

เกมคอม น่าเล่น เกม Mass Effect ในโลกอนาคตมนุษย์พัฒนาการเดินทางในอวกาศ และขยายการตั้งอาณานิคมออกไปอีกจำนวนมาก ในปี 2148 นักสำรวจบนดาวอังคารค้นพบซากโบราณของอารยธรรมที่ล่มสลาย ซากลึกลับได้เปิดเผยถึงเทคโนโลยีใหม่ๆของเหล่า Prothean เผ่าพันธุ์ทรงภูมิปัญญา ด้วยเทคโนโลยีที่ค้นพบทำให้มนุษย์เข้าสู่ศาสตร์ความรู้ Mass Effect Field การเคลื่อนที่เร็วกว่าแสง ในปี 2149 ค้นพบว่าจริงๆแล้ว Charon ดวงจันทร์ของดาวพลูโตที่จริงแล้วคือ Mass Relay ขนาดใหญ่ที่เชื่อมโยงกัน เหล่ามนุษย์เริ่มตระหนักถึงภัยจากสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาอื่นๆ จึงมีการก่อตั้งสหพันธ์ของเหล่ามนุษย์ The Alliance จนกระทั่งปี 2157 สงครามครั้งแรกระหว่างมนุษย์กับเผ่าพันธ์อื่นก็ได้เริ่มขึ้น ปี 2183 บนยาน Normandy กำลังเดินทางไปยังดาว Eden Prime Prothean กัปตัน Anderson ได้สั่งภารกิจให้ Shepard และ Kaidan เพื่อกู้คืนสัญญาณ Prothean แต่ภารกิจนี้กลับถูกบุกโจมตีโดยเหล่า Geth ทำเสียเพื่อนร่วมทีม Jenkins ก่อนที่จะพบ Ashley เข้าร่วมทีมทำภารกิจนี้ต่อไป

เกมคอม น่าเล่น Mass Effect

รูปแบบการเล่นเกม 

 Mass Effect จะเป็นการเล่นโหมด Single-player แนว Action, RPG, Third-Person, Shooter, Role-playing เป็นเกมแอ็คชันไซไฟเกมสวมบทบาท เล่นคนเดียว มุมมองบุคคลที่สาม ผู้เล่นควบคุม Shepard ผู้ถูกคัดเลือกให้มีโอกาสได้เข้ารับตำแหน่ง Spectre กลุ่มเจ้าหน้าที่พิเศษผู้ขึ้นตรงกับสภาสูง ผู้เล่นสามารถกำหนดลักษณะตัวละครเลือกเพศรูปร่างหน้า คลาส การฝึกการต่อสู้ และชื่อของ Shepard ก่อนที่เกมจะเริ่ม เกมจะมีคลาสตัวละครที่แตกต่างกันหกคลาสให้ผู้เล่นเลือก และแต่ละคลาสมีความสามารถที่แตกต่างกันในความสามารถในการต่อสู้ เช่นคลาส Soldier ได้รับการฝึกฝนในด้านความเสียหายจากอาวุธ และมีสุขภาพที่ดีขึ้น ในขณะที่คลาส Sentinel ได้รับการฝึกฝนในการปกป้อง และรักษาพันธมิตร เกมมีการอัพเลเวล ผู้เล่นอาจพัฒนาความสามารถ อุปกรณ์อัพเกรด ระดับพื้นฐานของตัวละครให้เป็นหนึ่งในสองความเชี่ยวชาญซึ่งขึ้นอยู่กับคลาสที่ผู้เล่นเลือก คะแนนประสบการณ์จะได้รับจากหลายวิธีเช่น การทำภารกิจให้สำเร็จเอาชนะศัตรู หรือค้นหาและรวบรวมไอเท็มามแผนที่กาแล็กซี่ ผู้เล่นสามารถสำรวจเพื่อค้นหา และทำภารกิจให้สำเร็จ การต่อสู้เป็นแบบทีมสมาชิกสองคนร่วมกับผู้เล่นในสนามรบ ผู้เล่นสามารถควบคุม Shepard ได้โดยตรงในขณะที่สมาชิกในทีมถูกควบคุมโดยปัญญาประดิษฐ์ของเกม ผู้เล่นสามารถใช้ระบบกลยุทธ์ในขณะที่ต่อสู้ในการซ่อนตัวอยู่หลังสิ่งของ ในขณะที่ต่อสู้กับกองกำลังของศัตรู ผู้เล่นยังอาจออกคำสั่งให้กับสมาชิกในทีมเช่น ส่งพวกเขาไปหลบหลังวัตถุ หรือเน้นการยิงเป้าหมายที่กำหนด อาวุธมีตั้งแต่ปืนพกไปจนถึงปืนลูกซอง ปืนไรเฟิลจู่โจม และปืนสไนเปอร์ แม้ว่ากระสุนจะมีไม่จำกัด แต่พวกปืนก็สามารถร้อนมากเกินไปหากยิงติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถใช้ระเบิดได้ Shepard และสมาชิกในทีมได้รับการปกป้องโดยแถบสุขภาพ เลือด และโล่ป้องกันความเสียหาย แถบพลังชีวิตสามารถฟื้นฟูได้ด้วยการใช้ไอเท็ม ในขณะที่โล่จะสร้างใหม่โดยอัตโนมัติเมื่อไม่ได้รับการยิงในช่วงสั้นๆ หรือไอเท็มอุปกรณ์สามารถฟื้นฟูโล่ ผู้เล่นสามารถฟื้นฟูสมาชิกในทีมที่ล้มลงได้ด้วย ตามหาก Shepard ตายผู้เล่นจะต้องเริ่มเกมเซฟสุดท้าย

จุดเด่นและจุดอ่อนในตัวเกม

สัมผัสจักรวาล Mass Effect แบบ 4K ลื่นปรื๊ด เสียงดังฟังชัดอีกทั้งตัวเกมยังปรับระบบภาค 1 แบบยกเครื่องและยังปรับภาค 2 และ 3 ให้เล่นได้สนุกกว่าเดิมอัดแน่นด้วยเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นให้เล่นเป็น 100 ชั่วโมงและการตัดสินใจของผู้เล่น

ที่ส่งผลต่อเส้นเรื่องยาวนานถึง 3 ภาคถือเป็นฟีเจอร์ที่หาจากเกมไหนไม่ได้แล้วส่วนจุดอ่อนบางจุดในตัวเกม Mass Effect ภาคแรกยังคงมีองค์ประกอบเกมที่ “ตกยุค” เหลืออยู่พอสมควรและคุณภาพของการ “รีมาสเตอร์” ไม่ได้เท่าเทียมกันทุกภาค

สรุป

Mass Effect Legendary Edition อาจจะไม่ใช่เกมรีเมคที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา แต่มันเป็นดั่งแคปซูลกาลเวลาที่ทีมพัฒนา Bioware เขาขุดออกมาขัดสีฉวีวรรณใหม่ เป็นเหมือนของดีหลงยุคที่ไม่มีใครทำออกมาซะแล้ว และที่น่าเศร้ากว่าคือมันอาจจะไม่มีให้เห็นอีกแล้วในอนาคตเพราะทั้งวงการวิดีโอเกม EA และ Bioware ต่างแปรเปลี่ยนไปตามกาลเวลากันหมด แต่ Mass Effect Legendary Edition ยังไม่เปลี่ยนไป มันยังคงมอบประสบการณ์ความสนุกจากการได้เล่นเกมที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตาม ประสบการณ์การเกมเล่นคนเดียวที่สามารถเล่นแบบคุ้ม ๆ ยาว ๆ ได้เป็น 100 ชั่วโมงแบบไม่ต้องห่วงว่าจะต้องออนไลน์ไปเจอใครบ้าง หรือต้องไปจ่ายเงินซื้อของ Micro-Transaction ในเกมรึเปล่า

ส่วนในเรื่อง การพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน ในส่วนระบเสียง Mass Effect เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค ยิงปืน ระเบิด ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

ตัวเกม Mass Effect Legendary Edition วางจำหน่ายบนแพลตฟรอมไหน

บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 3, PlayStation 4, Xbox 360, Xbox One

เกม Mass Effect เป็นวิดีโอเกมแนวไหน

เกม Mass Effect เป็นวิดีโอเกมแนว Action, RPG, Third-Person, Shooter, Role-playing ในโหมดรูปแบบ Single-player

วันวางจำหน่ายตัวเกมวันที่เท่าไหร่

วันวางจำหน่าย 28 พ.ค. 2008

ติดตามข่าวสารเกมส์น่าสนใจได้ที่ inwesport.com

แหล่งที่มาอ้างอิง   https://www.mescript.com/

                                  https://www.beartai.com/

https://inwesport.com/%e0%b9%80%e0%b8%81%e0%b8%a1%e0%b8%84%e0%b8%ad%e0%b8%a1-%e0%b8%99%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b9%80%e0%b8%a5%e0%b9%88%e0%b8%99/






Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong