[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
บทความ blog ล่าสุดโดย
แปลภาษาจาก google
͹ͤ :


 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ซีรีส์ ย้อนยุค The Letter for the King สารลับถึงราชา  VIEW : 30    
โดย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 377
ตอบแล้ว :
ระดับ : 15
Exp : 72%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 10 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2566 เวลา 22:49:56    ปักหมุดและแบ่งปัน

ซีรีส์ ย้อนยุค The Letter for the King

ซีรีส์ ย้อนยุค The Letter for the King สารลับถึงราชา ออริจินัลซีรีส์จาก Netflix ทุนสูง แนวยุคกลาง ผสมความแฟนตาซีแบบ Game of Throne และ The Witcher แต่เป็นเวอร์ชั่นที่ลดความรุนแรงในด้านเนื้อเรื่อง การเมือง การต่อสู้ ให้อยู่ในระดับที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูก็ดีแก่นหลักของ The Letter for the King จะเป็นเรื่องราวของความดีชนะความชั่ว ตามแบบแฟนตาซีตะวันตกในยุคเก่า พวกนิทานปรัมปรา เพราะจริงๆ แล้วซีรีส์เรื่องนี้ ดัดแปลงมาจากนิยาย
ซีรีส์ ย้อนยุค The Letter for the King
รายละเอียดเกี่ยวกับซีรีส์
Dutch ที่เขียนขึ้นในปี ค.ศ.1962 หรือประมาณ 58 ปี ที่แล้ว โดยเนื้อเรื่องจะดำเนินผ่านตัวละครหลัก ทิวรี่ อัศวินฝึกหัดชาวเอวิเอเลน (ชนเผ่าแม่มดหมอผี) ที่ถูกอัศวินชั้นสูงเก็บมาเลี้ยง กำลังจะเข้ารับการสอบเพื่อเป็นอัศวิน แต่เขาดันไปเจอเรื่องไม่คาดฝันในการสอบ เมื่ออัศวินชื่อดังฝากฝังจดหมายสำคัญให้กับเขาเพื่อไปส่งให้ถึงมือของราชา
ซีรีส์ ย้อนยุค The Letter for the King

ซีรีส์ ย้อนยุค The Letter for the King
ก่อนที่หายนะจะมาเยือนยังอาณาจักรแห่งนี้ตามคำทำนายบอกตามตรงว่าตัวอย่างดูดี และน่าดูมาก ทำให้คาดว่าอาจจะมีซีซั่นต่อ แต่พอดูจบแล้วกลับรู้สึกผิดหวังกว่าที่มันควรจะเป็น สิ่งที่ดีงามในเรื่องนี้ต้องยกให้เรื่องฉากที่สวยงาม กับโปรดักชั่นงานสร้างที่จัดเต็มเสียมากกว่าเริ่มเรื่องมาเราจะได้เห็นทิวรี่ เด็กหนุ่มผู้ที่ไม่เอาไหนในเรื่องการฝึกเพื่อเป็นอัศวิน ทั้งความสามารถในการต่อสู้ที่ด้อยกว่าผู้เข้าสอบคนอื่นทุกคน ซึ่งถ้าเป็นตัวละครหลักในนิยายแฟนตาซีเรื่องอื่นๆ อาจจะมีความเก่งด้านใดด้านหนึ่ง แต่พระเอกเราไม่มีสิ่งเหล่านั้น แต่มีความพิเศษนั่นก็คือสายเลือดพ่อมดหมอผีที่ไหลเวียนในตัวเขา ทำให้เขาเห็นนิมิต และเสียงกระซิบของบางอย่างอยู่ตลอดจนทำให้เขาได้รับจดหมายสำคัญถึงองค์ราชา
ซีรีส์ ย้อนยุค The Letter for the King
เรื่องย่อซีรีส์
 ซีรีส์ ย้อนยุค เรื่องราวของทิวรี่ (รับบทโดย Amir Wilson) อัศวินฝึกหัดวัย 15 ปี ที่มีฝีมือไม่ได้เรื่องรวมถึงยังอ่อนแอและขี้ขลาดแต่เขาก็มีจิตใจที่อ่อนโยนและเขาก็ยังมีความสามารถพิเศษที่ซ่อนอยู่ เรื่องราวของซีรีส์เกิดขึ้นเมื่อทิวรี่กำลังเข้ารับการทดสอบเพื่อที่จะเป็นอัศวินเต็มตัว แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นในช่วงบททดสอบสุดท้าย ทิวรี่ได้พบกับอัศวินดำโล่ขาวที่กำลังจะตาย อัศวินดำก็เลยขอร้องให้ทิวรี่นำสารลับที่เขาได้มาไปส่งให้กับราชาตัวเขาเองคงไม่รอดแน่เพราะอาการหนักมากแถมยังมีกองทหารอัศวินสังกัดเรดไรเดอร์ (อัศวินแดง) ตามล่ามาติดๆ ด้วยความที่จวนตัวทิวรี่ก็รับสารลับนั้นมาและเริ่มออกเดินทาง มันจึงเป็นจุดเริ่มต้นของซีรีส์เรื่องนี้


จุดเด่นและจุดอ่อนสำหรับซีรีส์เรื่องนี้
โปรดักชั่น ทุนสร้างจัดเต็ม เอฟเฟคอลังการภาพสวยมองแล้วสะดุดตาอีกทั้งยังมีตัวละครที่มีเสน่ห์ (แม้มิติตัวละครจะแบนราบ)และสามารถดูซีรีส์จบในซีซั่น เบาสมอง ไม่มีอะไรติดค้าง ดูได้เพลินๆจุดเด่นในซีรีส์อีกอย่างหนึ่งน่าจะเป็นม้าพระเอกในเรื่องแสดงดีมากและบรรยากาศ และสถานที่ถ่ายทำในเรื่องสวยเพลินตา ส่วนในเรื่องจุดอ่อนของซีรีส์น่าจะเป็นเกี่ยวกับบทในเรื่องค่อนข้างกลวง เนื้อเรื่องยังไม่ถึงขั้น (เพราะมันเป็นแนวครอบครัว และเด็ก)และมีอีกจุดที่ขัดใจน่าจะเป็นการใส่ปมตัวร้ายที่ดูเหมือนจะมีอะไร แต่ก็ไม่มีอะไร จบไปแบบง่ายๆ อีกทั้งฉากต่อสู้ก๊องแก๊งแบบหนังเด็กที่ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้
ความรู้สึกหลังรับชมซีรีส์
ซีรีส์เรื่องนี้นอกจากที่เป็นซีรีส์อัศวินแนวย้อนยุคแล้วก็ยังมีหลายจุดหลายประเด็นที่น่าสนใจเลย ขอเริ่มด้วยประเด็นการผจญภัยของทิวรี่ ผมมองว่ามันสนุกใช้ได้เลยกับการเดินทางและต้องพบเจอเรื่องราวต่างๆ ทั้งการหนีการไล่ล่าของกลุ่มเรดไรเดอร์ที่จะทำให้เราต้องคอยเอาใจช่วยทิวรี่อยู่ตลอดทั้งเรื่อง และนอกจากกลุ่มเรดไรเดอร์ก็ยังมีกลุ่มอัศวินฝึกหัดที่เข้าร่วมทดสอบพร้อมทิวรี่ออกมาไล่ล่าเขาอีกด้วย (เนื่องจากการเข้าใจผิดเรื่องการเสียชีวิตของอัศวินดำ พวกกลุ่มอัศวินฝึกหัดก็เลยได้รับคำสั่งให้ไล่ล่าทิวรี่) ประเด็นของเหล่าอัศวินฝึกหัดจะไม่ใช่แค่เพียงการไล่ล่าเพียงอย่างเดียว แต่จะมีเรื่องราวของมิตรภาพเข้ามาเกี่ยวด้วยทำให้ซีรีส์มีทั้งฉากซึ้งและฉากประทับใจอาจจะมีบางจุดที่ทำให้ซีรีส์ดูแล้วน่าเบื่อไปหน่อย
ตัวซีรีส์ยาว 6 ตอน ตอนละราวๆ ชั่วโมงหนึ่ง ช่วง 2 ตอนแรกยังพอดึงสายตาเราไว้ได้อยู่ จากแคสต์สมทบที่ค่อนข้างมีชื่อ และการพลิกแพลงความเชยในบางเหตุการณ์ให้ดูแปลกใหม่ขึ้นมาเล็กน้อย แต่หลังจากนั้นเรื่องก็ค่อยๆ จืดลงทั้งจากเรื่องราวเอง หรือแคสต์สมทบที่หมดบทไปเหลือแต่เพียงกลุ่มตัวเอกที่ต้องบอกตรงๆ ว่าไม่สามารถแบกเรื่องไว้ได้เลย ยิ่งพอตอน 6 ที่นอกจากจะรวบรัดให้จบอย่างเร็วตามโควต้าแล้ว มันยังจืดชืดสุดๆ อีกต่างหาก บทที่ควรต้องเศร้าฉากก็ไม่ส่ง แถมคนดูไม่ได้อินมาตั้งแต่ต้นก็บิลต์ยากหน่อย
โดยรวมแล้วซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่สนุกใช้ได้เลย เนื้อเรื่องก็ดูได้ไม่ยากเข้าใจง่าย รวมถึงยังเป็นซีรีส์ที่เดินเรื่องได้ไหลลื่นดีด้วย ถึงแม้จะมีแอบช้านิดๆ แต่ก็ดูได้เพลินๆ แถมยังมีแค่ 6 ตอน ผมดูรวดไม่กี่ชั่วโมงก็จบแล้ว สำหรับเพื่อนๆ ผู้อ่านที่สนใจซีรีส์เรื่องนี้ก็เข้าไปรับชมกันได้เลยทางเน็ตฟลิกซ์ และที่สำคัญสามารถรับชมเน็ตฟลิกซ์ผ่านกล่อง True ID ได้แล้ว ไปร่วมกันเอาใจช่วยทิวรี่ถือสารลับไปส่งให้ราชากันได้เลย

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com

https://movies.doodido.com/%e0%b8%8b%e0%b8%b5%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b8%aa%e0%b9%8c-%e0%b8%a2%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%99%e0%b8%a2%e0%b8%b8%e0%b8%84/





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong