[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
บทความ blog ล่าสุดโดย
แปลภาษาจาก google
͹ͤ :


 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
รีวิว เกม Battlefield: Bad Company 2 เกมยิงในตำนาน  VIEW : 37    
โดย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 377
ตอบแล้ว :
ระดับ : 15
Exp : 72%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 10 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2566 เวลา 22:31:45    ปักหมุดและแบ่งปัน

รีวิว เกม Battlefield

รีวิว เกม Battlefield: Bad Company 2 เป็นวิดีโอเกมแนว First-person shooter ในโหมดรูปแบบ Single-player, Multiplayer พัฒนาโดย EA DICE และจัดจำหน่ายโดย Electronic Arts บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 3, Xbox 360 วันวางจำหน่าย 3 มี.ค. 2010

รีวิว เกม Battlefield

 รายละเอียดเกี่ยวกับการเล่นเกม

รีวิว เกม และรูปแบบการเล่นเกม Battlefield: Bad Company 2 จะเป็นการเล่นโหมด Single-player, Multiplayer แนว First-person shooter เกมยิงในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ในโหมดแคมเปญผู้เล่นจะได้รับภารกิจต่างๆ โดเราต้องร่วมมือกับเพื่อนร่วมทีมอีกสามคนที่เป็น AI คอมพิวเตอร์ ระหว่างทางก็จะมีอาวุธหลายชนิดให้สะสม จะเป็นการปลดล็อกไว้เล่นโหมดผู้หลายคนออนไลน์ได้ด้วย ส่วนศัตรู AI ภายในเกมมีความฉลาดอยู่ระดับพอสมควร สภาพแวดล้อมในเกมยิงทำลายที่กำบังของศัตรู ไม่ว่าจะเป็นหลังคาบ้าน พนังกำแพง หรือพวกกระสอบทรายได้ ระบบพลังชีวิตจะใช้ระบบ Regeneration ผู้เล่นจะต้องหาที่หลบสักระยะเพื่อให้พลังชีวิตฟื้นคืนมา

โหมดผู้หลายคนออนไลน์

  • จะมีแบบคลาสโดยมีสี่คลาส: Assault เน้นการจู่โจม, Engineer สำหรับการต่อสู้ต่อต้านรถถัง และซ่อมรถ, Medic รักษาพยาบาลทีม และ Recon เน้นการซุ่มยิงระยะไกล และบอกตำแหน่งของศัตรู แต่ละคลาสมีอาวุธและอุปกรณ์ที่ไม่เหมือน และทำหน้าที่เฉพาะในการต่อสู้ นอกจากนี้ยังมีอาวุธบางประเภทที่สามารถใช้ได้กับทุกระดับเช่นปืนพก และปืนลูกซอง ไอเท็มใหม่ๆจะถูกปลดล็อกโดยการได้รับคะแนนประสบการณ์
  • โหมดผู้เล่นหลายคนยังมียานพาหนะให้ได้เล่นอีกด้วย เช่น รถถัง รถฮัมวี , ATV, เรือ , เฮลิคอปเตอร์ในส่วนโหมดเกมจะมีให้เลือกหลายโหมด เช่น โหมด Conquest คือโหมดยึดธง, โหมด Squad DeathMatch แบ่งเป็นสองฝั่ง แล
  • เข้าต่อสู้กัน, โหมด Rush จะแบ่งเป็นสองฝ่าย เข้าไปทำลายกล่อง M-com Station ส่วนอีกฝ่ายก็ต้องทำการป้องกันโหมด, Squad Rush คล้ายกับ Rush เป็นเวอร์ชันที่เล็กกว่า

 Story ของเกม

เนื้อเรื่องของเกม Battlefield: Bad Company 2 เนื้อเรื่องในเกม ในปี 1994 หลังจบสงคราม WW2 ในเดือนตุลาคม กลุ่มคอมมานโดของสหรัฐฯได้ทำ ปฏิบัติการออโรร่า ได้ทำการแทรกซึมเข้าไปในเกาะที่ควบคุมโดยกองทัพเรือจักรวรรดิญี่ปุ่นในทะเลญี่ปุ่น โดยถูกมอบหมายให้ไปค้นหานักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่น ผู้คิดค้นอาวุธอาวุธ Aurora หลังจากกำลังพานักวิทยาศตร์หลบหนีมาทางเรือดำน้ำ แต่ดันเกิดการระเบิดขึ้น ในปัจจุบัน รัสเซียได้ทำการบุกยุโรป และอะแลสกา ผู้เล่นจะได้รับทบาทเป็น Preston Marlowe ในหน่วย Bravo Two กำลังทำภารกิจบุกจู่โจมฐานที่มั่นของรัสเซีย เพื่อพยายามยึดอุปกรณ์อาวุธ

รีวิวเกม และความประทับใจ

สิ่งแรกที่ปะทับใจคือระบบกราฟิค , Shader แสง สี เงา รวมทั้งฝุ่นควันที่เรียกได้ว่าสมจริงมากๆ แต่ยังมีที่น่าติในเรื่องของ Texture ที่ดูเป็นเหลี่ยมแตกเป็นเม็ดมากไปหน่อย นอกจากนั้นฉากยังสามารถโดนทำลายได้เกือบทุกจุด ( ประมาณ 90% ของ Object ทั้งหมด ) ประมาณว่าไม่มีประตูไปก็ระเบิดกำแพงสร้างทางมันซะเลย แบบการควบคุมนั้นไม่ต่างจากเกม FPS อื่นๆทำให้สามารถเล่นได้โดยไม่ต้องคิดอะไรมาก

AI ภายในเกมมีความฉลาดอยู่ระดับพอสมควร ยิ่งเล่นระดับ Hard นี่รู้เลย ยิงเข้าหัวกับเล็งผู้เล่นก่อนตลอด แต่บางครั้งก็มีอาการทึ่มให้เห็นเล็กน้อย อย่างที่ผมเคยเจอคือโผล่ออกมาจากที่กำลังบังแล้วยืนมองหน้ากันพักนึง รูปแบบของ HUD ภายในเกมเป็นแบบเรียบง่ายไม่ซับซ้อน ไม่มีแทบ Bar เลือดหรือตัวเลขให้เห็นมากนัก ( มีเหลืออยู่เพียง Map และกระสุนหรือสถานะยานพาหนะ ) พอผู้เล่นโดนยิงไปซักระยะของจอจะเป็นสีแดงและจะหายไปเมื่อได้รับการพักฟื้นหรือซ่อนตัวไม่ให้โดนโจมตีระยะหนึ่ง ถ้าเพื่อนๆสังเกตุระบบการเคลื่อนไหวหรือเคลื่อนที่ภายในเกมจะเห็นว่ายังไม่สมจริงมากนัก แถมตัวละครยังเคลื่อนไหวแบบแปลกๆ ไม่สมจริงเท่าใดนัก

นอกจากการเดินเท้าแล้วภายในเกม Battlefield Bad Company 2 ก็มีจุดเด่นอยู่ที่บรรดายานพาหนะชนิดต่างๆ ที่ช่วยเข้ามาเพิ่มสีสรรภายในเกมให้ได้อรรถรสสงครามมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรถฮัมวี , ATV , เรือ , เฮลิคอปเตอร์ หรือแม้กระทั่งรถถังเองก็ตาม ซึ่งไม่ได้มีเฉพาะภาพในโหมด Multi ภายในโหมด Campaign เองตัวโลกภายเกมยังมีลักษณะเปิดกว้าง ให้อิสระแก่ผู้เล่นในการตัดสินว่าจะไปที่ใดก่อนก็ได้ , ใช้พาหนะอะไรไปก็ได้ อาวุธสามารถยึดเก็บจากศัตรูได้หลากหลาย

สรุป

Battlefield Bad :Company 2 ได้พัฒนาในหลายส่วนให้ดีขึ้นกว่าเดิม เกมการเล่นก็สนุกสนานสมกับคำที่ว่า “No where you can hide” เพราะถ้าเราไปซ่อนตรงไหนตรงนั้นก็อาจจะโดนระเบิดทิ้งได้ ใครที่คิดว่าจะเล่นโหมดผู้เล่นเดียวเท่านั้นคงจะได้รับความสนุกแค่ครึ่งเดียว เพราะถ้าจะสนุกจริงต้องไปเล่นโหมดผู้เล่นหลายคน

ระบบที่ต้องการสำหรับเกม Battlefield Bad Company 2 สำหรับเครื่องพีซี ?

ระบบปฏิบัติการ:Windows XP (SP3), Windows Vista (SP2), Windows 7
ซีพียู:Pentium D, 3.0GHz / Core 2 Duo, 2.0GHz / Athlon 64 X2
หน่วยความจำ:2GB RAM

ในโหมด Campaign ของเกม Battlefield Bad Company 2 นั้นมีทั้งหมดกี่ภารกิจ

มีทั้งหมด 13 ภารกิจหลัก ภารกิจที่ทำมีหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นค้นหา , ทำลาย นอกจากนั้นเกม Battlefield Bad Company 2 นี้ยังได้ขุมพลังขับเคลื่อน Frostbite Engine

วางจำหน่ายตัวเกมผ่านช่องทางไหน ?

วางจำหน่ายแบบดิจิทัลเท่านั้น บนเครื่อง PS3 และ Xbox 360 อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้คอนโซลจากสองค่ายนี้สามารถลงสู่สนามรบแล้วแต่สู้กันบนแผนที่ Wake Isand ในระหว่างที่ Battlefield: Bad Company ลงให้เฉพาะ PS3 และ Xbox 360 เท่านั้น ตัวเกมนำเสนอโหมด Gold Rush

ติดตามข่าวสารเกมส์น่าสนใจได้ที่ inwesport.com

แหล่งที่มาอ้างอิง https://www.appdisqus.com/

https://inwesport.com/%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%a7-%e0%b9%80%e0%b8%81%e0%b8%a1-2/






Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong