[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
5 ทริคฟื้นฟูหน้าไหม้แดด ให้หายหมอง  VIEW : 50    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2597
ตอบแล้ว :
ระดับ : 41
Exp : 46%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 12 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 13:57:51    ปักหมุดและแบ่งปัน

5 ทริคฟื้นฟูหน้าไหม้แดด ให้หายหมอง ไม่แสบผิว5 ทริคฟื้นฟูหน้าไหม้แดด ให้หายหมอง ไม่แสบผิว

หน้าร้อนแบบนี้หลายคนโดนแดดแค่นิดเดียว ก็มีอาการผิวไหม้แดด ทั้งหน้าไหม้ ตัวไหม้ รู้สึกแสบระคายเคืองไปหมด เพราะแดดจัดๆ ช่วงหน้าร้อนเมืองไทยนี่แผดเผาสุดๆ ไปเลยค่า! วันนี้เราก็เลยมีทริคฟื้นฟูผิวหน้าไหม้แดดมาฝากกัน จะได้หายแสบผิว ลดอาการหน้าแดงลอก และหมองคล้ำจากแสงแดด ต้องทำยังไง ไปจดกันเลยค่า!

5 ทริคฟื้นฟู้หน้าไหม้แดด ให้หายหมอง ไม่แสบผิว
ประคบน้ำแข็งเพื่อลดความร้อนสะสม
ผิวที่เพิ่งถูกแดดเผามาใหม่ๆ จะรู้สึกแสบวูบวาบ เนื่องจากมีความร้อนสะสมอยู่ จึงควรลดความร้อนสะสมด้วยการใช้น้ำแข็งประคบบริเวณที่แสบร้อน โดยควรมีผ้าขนหนูนุ่มๆ หุ้มก้อนน้ำแข็งไว้นะคะ อย่าใช้น้ำแข็งถูกับผิวหน้าโดยตรง เพราะอาจจะทำให้บาดผิวที่กำลังอ่อนแอได้ ถ้าใครหาน้ำแข็งไม่ได้ แล้วมีสเปรย์น้ำแร่ติดตัวอยู่ ให้เอามาฉีดแก้ขัดไปก่อนก็ได้

ทาว่านหางจระเข้แก้ผิวแสบแดง
หลังจากผิวเริ่มคลายความร้อนแล้ว ให้หาว่านหางจระเข้ ยิ่งเป็นแบบตัดสดยิ่งดี เอามาทาบริเวณผิวที่ไหม้แดด ลดอาการอักเสบ และผิวที่แสบแดง โดยใช้ว่านหางจระเข้ประคบไว้จะทำให้ผิวเย็นลง เพื่อบรรเทาผิวแสบแดงและอักเสบค่ะ

มาสก์หน้าด้วยแตงกวาฟื้นฟูผิว
นอกจากนี้ควรหมั่นมาสก์หน้าเป็นประจำด้วยแตงกวาสด โดยนำไปแช่ฟรีซไว้ให้เย็นฉ่ำ แล้วมามาสก์ทั่วหน้า โดยเฉพาะบริเวณที่ถูกแดดเผาไหม้ จะช่วยลดอาการอักเสบและทำให้ผิวสดชื่นขึ้น ไม่แห้งแสบ

5 ทริคฟื้นฟูหน้าไหม้แดด ให้หายหมอง ไม่แสบผิว
ทายาแก้ผิวไหม้แดด
ลองปรึกษาเภสัชกรที่ร้านขายยา เพื่อซื้อยาสำหรับทารักษาผิวที่ไหม้แดด เช่น Hydrocortisone Cream ซึ่งควรใช้ไม่เกิน 2% และถ้ามีอาการบวมแดง เป็นตุ่มพอง ก็อาจจะทานยาแก้อักเสบตามที่เภสัชกรจัดให้ หรือไปพบแพทย์ได้เลยยิ่งดี

บำรุงด้วยครีมสำหรับผิวอ่อนแอหรือผิวอักเสบ
นอกจากนี้ควรมีครีมบำรุงที่ช่วยลดอาการอักแสบ ผิวอ่อนแอ หรือมีรอยแดง ซึ่งจะมีเวชสำอางหลายแบรนด์เลยค่ะที่มีคุณสมบัติลดผิวอักเสบและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว โดยส่วนใหญ่จะถูกคิดค้นมาสำหรับผิวแพ้ง่ายอยู่แล้ว ดังนั้นควรทาเพื่อป้องกันผิวเบิร์นแห้งลอก จนกว่าผิวจะฟื้นฟูกลับมาเหมือนเดิม

เป็นทริคดูแลผิวแบบง่ายๆ ใช่มั้ยค่ะ สาวๆสามารถหามาติดไว้ในบ้านได้เลย เมื่อไหร่ที่ต้องออกแดดจัดๆ แดดแรงๆ ยิ่งช่วงหน้าร้อนนี้ด้วยแล้ว รับรอง ผิวได้รับการฟื้นฟู ผิวกลับมานุ่ม สวย สุขภาพดีได้ไม่ยาก หากต้องการเทคนิคการรักษาผิวไหม้แดด สามารถคลิ๊กดูด้านล่างมีข้อมูลอีกมากมายนะคะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : sanook.com

ขอบคุณแหล่งที่มา : sanook.com


ติดตามข่าวสาร ได้ที่  : mydeedees.com





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong