[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ถนนคนเดิน หลาดใหญ่ ที่เที่ยวภูเก็ต เดินชิล ช้อปชิล ถ่ายรูปสวยครบ  VIEW : 49    
โดย ฮานึล

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1365
ตอบแล้ว :
ระดับ : 30
Exp : 2%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 12 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 13:57:17    ปักหมุดและแบ่งปัน

ถนนคนเดิน หลาดใหญ่ ที่เที่ยวภูเก็ต เดินชิล ช้อปชิล ถ่ายรูปสวยครบ

ทุกครั้งที่ได้แวะเวียนไปเที่ยวต่างจังหวัด หลายคนจะถามถึง ถนนคนเดิน ของแต่ละจังหวัดกันใช่ไหมคะ ว่ามีไหม เปิดวันไหนบ้าง ที่ ภูเก็ต เอง ก็มีเยอะแยะมากมายเหมือนกันค่ะ แต่ที่ต้องมา และ ห้ามพลาดเลย ก็คือ ถนนคนเดินหลาดใหญ่ ชื่อดัง ที่เรารู้จักกันดีนั่นเองค่ะ

ไฮไลท์ ของ ถนนคนเดินหลาดใหญ่
ถนนคนเดินภูเก็ตหลาดใหญ่ หรือ Phuket Walking Street ที่จัดขึ้นบนถนนถลางรอบๆ จะล้อมไปด้วยอาคารสถาปัตยกรรมของบ้านเรือนแบบ ชิโนโปรตุกีส ที่ผสมความเป็นศิลปะตะวันออกและตะวันตกเข้าไว้ด้วยกันอย่างสวยงามและลงตัว ถือว่าเป็นอีกเสน่ห์ของจังหวัดภูเก็ตเลยค่ะ ส่วนสินค้าที่มีมาขายนั้น ก็จะหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็น อาหารพื้นเมือง เครื่องดื่ม ของทานเล่น ของคาว ของหวาน อาหารไทย อาหารฝรั่ง แม้กระทั่ง ของที่ระลึก และแน่นอนว่ามีการจัดดนตรีสดและการแสดงต่างๆ ตรงทางเดินให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอีกด้วย

ถนนคนเดิน หลาดใหญ่ ที่เที่ยวภูเก็ต เดินชิล ช้อปชิล ถ่ายรูปสวยครบ

ขอบคุณรูปภาพจาก : entertainment.trueid.net

โดยในทุกๆ ปีที่ หลาดใหญ่ จะมีการจัดถนนสายวัฒนธรรมขึ้น เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาชมวิถีชีวิตของชาวภูเก็ต และเป็นการย้อนอดีตไปยังสมัยก่อนให้ได้สัมผัสกันด้วยค่ะ นอกจากจะได้เดินซื้อของกินของใช้กันชิลๆ แล้ว ที่นี่ก็ยังมีมุมถ่ายรูปเยอะแยะมากมายเลยค่ะ ถ้าอยากได้รูปแนวสตรีทๆ แนะนำว่าต้องมาที่นี่เลย ยิ่งไปช่วงที่ตลาดเพิ่งจะเริ่มยิ่งดีเลย แสงกำลังสวย และคนจะไม่เยอะมากด้วยค่ะ

ใครที่จะมาเดิน หลาดใหญ่ อุปสรรคของที่นี่ก็คือที่จอดรถค่ะ เพราะจะหายากนิดนึง ฉะนั้นให้รีบมา หรือ ถ้าอาศัยรถสาธารณะจะดีที่สุดค่ะ ตอนแรกคิดไว้ว่าที่ หลาดใหญ่ ก็คงจะเหมือนๆ กันกับตลาดอื่นๆ อย่างแน่นอน แต่พอได้มาเดินจริงๆ อาหารอาจจะคล้ายๆ มีต่างมานิดหน่อย แต่ความรู้สึกนั้นต่างกันมากเลยค่ะ เพราะมีความเป็นเอกลักษณ์และเสน่ห์มากๆ ไม่เหมือนที่ไหนสุดๆ สำหรับที่นี่

สำหรับใครที่แวะเวียนมาเที่ยว ภูเก็ต และอยากมาเที่ยวเดินชิลที่ ถนนคนเดินหลาดใหญ่ ต้องบอกว่าที่นี่จะเปิดเฉพาะวันอาทิตย์เท่านั้นนะคะ ใครอยากมาก็ต้องแพลนกันดีๆ ค่ะ จะได้ไม่พลาด นอกจากเสน่ห์ของตลาดในเรื่องของสถานที่แล้ว พ่อค้าแม่ค้าของที่นี่ก็ยังน่ารักเป็นกันเองสุดๆ เลยค่ะ ทำให้คนซื้อก็อยากซื้อ คนขายก็อยากขาย มีความสุขด้วยกันทั้งสองฝ่ายเลย เที่ยวมาทั้งวัน ถ้าได้มาจบที่ หลาดใหญ่ ก็ถือว่าแฮปปี้แล้วค่ะ

ข้อมูล ถนนคนเดินหลาดใหญ่ ภูเก็ต
ที่อยู่ : ถนนถลาง ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
พิกัด : https://goo.gl/maps/2Nn1CYNwHNc7cC7Q6
เปิดให้เข้าชม : วันอาทิตย์ 16.00-22.00 น.
โทร : –
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/phuketwalkingstreet/

ขอบคุณแหล่งที่มา : entertainment.trueid.net

ลิงค์รูปภาพ :

1. ภาพจาก : entertainment.trueid.net

2. ภาพจาก : entertainment.trueid.net


ติดตามข่าวสารได้ที่ mydeedees.com





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong