[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
5 ข้อดีของการเล่นกับสุนัข ที่รู้แล้ว  VIEW : 45    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2597
ตอบแล้ว :
ระดับ : 41
Exp : 46%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 12 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 12:11:45    ปักหมุดและแบ่งปัน

5 ข้อดีของการเล่นกับสุนัข ที่รู้แล้ว ไม่เล่นไม่ได้เลย5 ข้อดีของการเล่นกับสุนัข ที่รู้แล้ว ไม่เล่นไม่ได้เลย

เคยได้ยินคำนี้ไหมครับว่าสุนัขก็มีหัวใจ เวลาเราเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็นชนิดไหน ตัวไหนก็ตาม มักจะต้องดูให้ดีก่อนเสมอครับว่า น้องมีลักษณะนิสัย และพฤติกรรมอย่างไร สิ่งที่ผมอยากให้ทุกคนรู้ไว้เลยสำหรับสัตว์เลี้ยงที่เป็นที่นิยมอย่างมากอย่างสุนัข แท้จริงแล้วไม่ใช่ว่าจะเลี้ยงอย่างไรก็ได้นะครับ เพราะสุนัขนั้นมีความรู้สึก มีหัวใจเหมือนกับเรา ฉะนั้นในการเลี้ยงดูต้องคำนึงถึงหลายส่วน โดยเฉพาะกับการเล่นกับน้องเมื่อมีเวลาว่าง หลายคนอาจไม่เข้าใจและไม่เห็นคุณค่าว่าทำไมเราถึงต้องเล่นกับสุนัข แท้ที่จริงแล้วมันสำคัญมากเลยครับ เพราะการเล่นกับสุนัข ไม่ใช่แค่เรื่องของความบันเทิง ความสนุก แต่ยังส่งผลต่อสุขภาพจิตของผู้เลี้ยง และสุขภาพในใจของสัตว์เลี้ยงอีกด้วย วันนี้ Petsayhi จะพาทุกคนไปเจาะลึกกันครับว่า มีเรื่องอะไรบ้างที่เรานั้นต้องรู้บ้างใน 5 ข้อดีของการเล่นกับสุนัข ที่รู้แล้ว ไม่เล่นไม่ได้เลย เพื่อไขข้อสงสัยสำหรับใครก็ตามที่กำลังสงสัยต้องอ่านให้จบกันนะครับ

1. เล่นกับสุนัขทำให้เราไม่เครียด

เคยไหมครับเวลาที่เราเล่นกับสุนัขหลังกลับมาจากทำงาน เราจะรู้สึกได้ถึงความผ่อนคลาย ไม่เครียด และเหมือนได้ฟื้นฟูพลังชีวิตแบบไม่รู้ตัว นั่นเป็นเพราะสุนัขที่เล่นกับเจ้าของเล่นด้วยความรู้สึกที่รัก และคิดถึง ทำให้เวลาที่เราได้เล่นกับน้องแบบจริงๆ จังๆ เราจะรู้สึกได้ถึงการเป็นคนสำคัญ แน่นอนว่าไม่มีใครที่ไม่อยากถูกมองเป็นคนสำคัญ และนั่นก็คือเหตุผลที่ทำไมเวลาอยู่กับสุนัข เราถึงรู้สึกดี ยิ่งเป็นเวลาที่เราได้เล่นกับสุนัขด้วยแล้ว บอกเลยครับว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเลย เพราะการที่เราได้เล่นกับสุนัขเวลาว่าง มันคือความสุขอย่างหนึ่ง ทำให้เมื่อเรารู้สึกเหนื่อย ได้ออกแรงและมีใครสักคนหรืออะไรสักอย่างใช้เวลาร่วมกับเรา มีปฏิสัมพันธ์กับเราจะเป็นเรื่องดีอย่างมากเลยครับ

2. สุนัขได้ออกกำลังร่วมกับเจ้าของ

การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดีครับ และการออกกำลังกายเองก็มีหลายวิธีให้เราได้ใช้กัน หนึ่งในนั้นไม่ยากเลยครับ แถมไม่ต้องเสียเงินด้วยคือการออกแรง หรือการเล่นครับ เวลาเล่นเรามักจะเหงื่อออก และเหงื่อนี้เองก็ถือเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแรงของร่างกาย นั่นทำให้คนที่เลี้ยงสุนัขมักจะสุขภาพดี เพราะคนเลี้ยงสุนัขจะมีกิจกรรมพิเศษร่วมกับสุนัขแสนรักอยู่เสมออย่างการวิ่งไล่จับ การเล่นของเล่นที่ต้องออกท่าทาง หรือใช้พื้นที่ บอกเลยครับว่าถ้าคุณอยากออกกำลังกายแต่ไม่มีเวลา แนะนำให้ลองเลี้ยงสุนัขดูครับ แล้วคุณจะรู้ครับว่าคุณแทบจะได้ออกกำลังกายตลอดเวลาที่อยู่กับน้อง แต่ถือเป็นสิ่งที่ดีนะครับ ยิ่งกับคนที่ไม่มีเวลาแล้วผมแนะนำเลยถ้าอยากออกกำลังกายบ้าง การเลี้ยงสุนัขก็ช่วยได้ครับ

3. สนิทสนมกันมากขึ้น

สิ่งแรกเลยครับที่ผมอยากจะบอกทุกคนในเรื่องของสภาพจิตใจของสัตว์เลี้ยง ในชีวิตของสัตว์เลี้ยงนั้นมีแค่เราครับ ไม่ว่าคุณจะทำอะไร จะดุ จะด่า หรือตีน้องแค่ไหน สายตาที่สุนัขมองคุณก็ยังเหมือนเดิมคือเป็นจ่าฝูงของเขา ฉะนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องที่แปลกเลยครับ หากเราจะรู้สึกว่าน้องให้ความสำคัญกับเรามากขนาดนี้ หากคุณอยากตอบแทนสิ่งที่น้องรู้สึก ง่ายมากเลยครับ ใช้เวลาเพียงแค่ 30 นาที – 1 ชั่วโมง ในการทำกิจกรรมต่างๆ รวมกับสุนัขไม่ว่าจะเป็นการเล่น การพูดคุยหรือแม้แต่การทำบางสิ่งบางอย่างเช่นการอาบน้ำตัดเล็บให้สุนัข ก็ช่วยให้ความสัมพันธ์ของเราสนิทกันมากยิ่งขึ้น หากคุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังรู้สึกว่าสุนัขกับตัวของคุณไม่ค่อยได้เล่นด้วยกัน ลองหาเวลาเล็กๆ น้อยๆ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ดูนะครับ

4. เล่นกับน้องบ่อยๆ ลดพฤติกรรมก้าวร้าว

เคยเห็นสุนัขแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวไหมครับ แน่นอนว่ามันไม่น่ารักเอาเสียเลย และคุณคงไม่อยากให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับสุนัขของคุณใช่ไหมครับ การป้องกันที่ง่ายที่สุดคือการจัดสภาพความเป็นอยู่บรรยากาศต่างๆ ให้กับน้องลดความหวาดกลัวหรือน่าเบื่อหน่ายออกไป นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำไมเราต้องเล่นกับน้องบ่อยๆ เพราะสุนัขของเรามักจะเครียดเมื่อไม่ได้ใช้พลังงาน และอาจควบคุมพฤติกรรมก้าวร้าวต่อเจ้าของไว้ได้ เพราะด้วยความที่น้องเก็บกด ไม่ได้เล่นกับเจ้าของบ่อยๆ ทำให้ปฏิสัมพันธ์ระหว่างสุนัขกับเจ้าของค่อนข้างห่าง จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเจ้าของสุนัข ควรให้เวลากับสุนัขมากๆ

5. ลดความเสี่ยงเป็นโรคอ้วน
สิ่งที่เราทุกคนต้องรู้เลยคือสุนัขเป็นสัตว์ที่สามารถเกิดภาวะโรคอ้วนได้ ซึ่งโรคอ้วนนั้นอาจดูไม่ร้ายแรงในทางกลับกันสำหรับบางคนดูน่ารัก เพราะทำให้สุนัขของเราตัวโตน่ากอด แต่สำหรับสุนัขไม่ใช่เรื่องดีเลยครับ เพราะน้ำหนักตัวของสุนัขสามารถวิ่งไปได้ถึง 100 กิโล. เลยทีเดียว ด้วยเหตุผลนี้เองก็เพียงพอแล้วครับว่าทำไมเราต้องพาน้องเล่นบ่อยๆ เพราะการเล่นจะช่วยลดการเกิดโรคอ้วน น้องได้ออกกำลังกาย และที่สำคัญสุขภาพดีอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 5 ข้อดีของการเล่นกับสุนัข ที่รู้แล้ว ไม่เล่นไม่ได้เลย ที่ทาง Petsayhi ได้นำมาฝากกันในวันนี้ก็ขอบอกได้เลยครับว่าเป็นสิ่งที่ผมและคนเลี้ยงสุนัขหลายคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า การเล่นกับสุนัขเพียงวันละ 30 นาที สามารถสร้างพฤติกรรมที่ดี และน่ารักต่อผู้เลี้ยงได้แน่นอนครับ รู้แบบนี้แล้วทำไมตอนกลับบ้านคุณไม่ลองพาน้องออกไปวิ่งเล่นดูละครับ





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong