[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
นักพากย์ Ada Wong จากเกม RE4 remake  VIEW : 46    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2597
ตอบแล้ว :
ระดับ : 41
Exp : 46%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 12 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 11:58:44    ปักหมุดและแบ่งปัน

นักพากย์ Ada Wong จากเกม RE4 remake โพสตอบโต้หลังถูกคุกคามอย่างหนัก

จากกระแสการโจมตีก่อนหน้านี้ที่แฟนๆ มีต่อ Lily Gao นักพากย์ผู้รับบท Ada Wong จากเกม Resident Evil 4 เวอร์ชั่น Remake ซึ่งมีทั้งผู้ไม่ชอบในผลงานการพากย์ของเธอที่รู้สึกว่าไม่สามารถเทียบเท่าผลงานต้นฉบับได้ รวมถึงคำวิจารณ์เชิงลบที่แสดงออกมาในเชิงเหยียดเชื้อชาติด้วย (ตามที่เคยลงข่าวไปก่อนหน้านี้ https://www.sanook.com/game/1174386)

ซึ่งนั่นทำให้เจ้าตัวนักพากย์ต้องตัดสินใจลบโพสทั้งหมดบน Instagram เพื่อปิดการว่ากล่าวในพื้นที่ของเธอ แต่ล่าสุดตอนนี้ Lily Gao ได้ออกมาโพสลงบน IG ของเธอเพื่อตอบโต้คำวิจารณ์ดังกล่าว รวมถึงออกความเห็นถึงเรื่องการให้พื้นที่ผู้หญิงเอเชียในสื่อบันเทิงมากขึ้นด้วย

แปลโดยสรุปคือคุณ Gao ได้ขอบคุณทางทีมงาน Capcom ที่ให้โอกาสเธอได้ทำงานและเป็นตัวแทนผู้หญิงเอเชียได้ทำงานกับเกม ก่อนจะกล่าวถึงดราม่าที่เธอโดนโจมตีอย่างหนักจนทำให้เธอรู้สึกว่า “เธอไม่คู่ควรจะอยู่ตรงนี้” และนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่การวิพากษ์วิจารณ์เลยเถิดไปถึงการเหยียดชนชาติและการล่วงละเมิดทางเพศเพียงเพราะเธอเข้ามามีส่วนร่วมในงานนี้

และพวกเราควรจะหยุดคาดหวังเพียงเรื่องทางเพศ ความวาบหวิว และความลึกลับจากผู้หญิงชาวเอเชียได้แล้ว เพราะ Ada Wong ของฉันนั้นเป็นผู้รอดชีวิต เป็นคนจิตใจดี รักความยุติธรรม ฉลาดหลักแหลม และยังเป็นคนตลกด้วย ซึ่งทำให้เธอเป็นคนที่คาดเดาไม่ได้ มุ่งมั่น และไม่ใช่ผู้หญิงที่ทำตัวเหมือนผู้หญิงเอเชียที่คนอื่นๆ เข้าใจ

นอกจากการที่ Lily Gao ออกมาตอบโต้ในครั้งนี้แล้ว เหล่าคนในวงการเกมอีกหลายท่านก็ออกมาให้กำลังใจเธอด้วย รวมไปถึงเพื่อนร่วมงานอย่างนักพากย์ Nick Apostolides ผู้ให้เสียง Leon S. Kennedy ด้วย

ซึ่งนี่ยังเป็นการกระแสวิพากษ์วิจารณ์เฉพาะจากผลงานของเธอในตัวเกมหลักเท่านั้น และดราม่านี้อาจจะกลับมาอีกครั้งนั่นเพราะค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า Ada Wong จะได้รับบทบาทสำคัญเป็นตัวดำเนินเรื่องหลักในเนื้อหา DLC Seperate Ways ที่ผู้เล่นจะได้เล่นเป็น Ada และรับรู้ว่าเธอทำอะไรที่ไหนบ้างระหว่างที่ Leon ดำเนินเหตุการณ์ในเนื้อหาหลักของเกม Resident Evil 4 Remake

Resident Evil 4 วางขายแล้วบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, และ PC บนร้านค้า Steam ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม

ติดตามข่าวสารวงการเกมและอื่นๆ ได้ที่ : inwesport

ขอบคุณแหล่งที่มาจาก  : sanook.com

ขอบคุณแหล่งที่มาจาก  : sanook.com






Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong