[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
รวม 5 วิธีรักษาสิวที่หลัง โดยไม่ทิ้งรอยแผล  VIEW : 43    
โดย 123

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2597
ตอบแล้ว :
ระดับ : 41
Exp : 46%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 12 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 09:58:14    ปักหมุดและแบ่งปัน

รวม 5 วิธีรักษาสิวที่หลัง โดยไม่ทิ้งรอยแผลเป็นกวนใจรวม 5 วิธีรักษาสิวที่หลัง โดยไม่ทิ้งรอยแผลเป็นกวนใจ

มากกว่าเรื่องสิวก็คงจะเป็นรอยแผลจากสิวนี่แหละ เชื่อว่าสาวๆ หลายคนเข้าใจความรู้สึกนี้ดี ยิ่งถ้าเป็นสิวที่ขึ้นที่หลัง ยิ่งทิ้งรอยแผลเป็นได้ง่ายมากๆ ดังนั้นสำหรับสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาสิวที่หลัง และกำลังมองหาวิธีการรักษา วันนี้เราหยิบเอา 5 วิธีรักษาสิวที่หลัง ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ทิ้งรอยแผลเป็นมาแบ่งปันให้ได้ทำตามกันค่ะ มาดูกันว่าแต่ละวิธีต้องทำอย่างไรกันบ้าง

1.ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ช่วยรักษาสิว
เริ่มแรกสาวๆ จะต้องให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวพรรณก่อน โดยต้องเริ่มจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ออกแบบมาเพื่อรักษาสิวโดยเฉพาะ ทั้งนี้การมองหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ช่วยรักษาสิว ไม่เพียงแต่จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องสิวเท่านั้น แต่ยังเสริมความแข็งแรงให้ผิวสามารถต่อสู้กับการระบาดของสิวที่ขึ้นตามร่างกายได้อีกด้วย

2.ใช้เรตินอยด์เฉพาะที่
เรตินอยด์ถือเป็นตัวช่วยสำคัญในการรักษาสิว เพราะโดยปกติแล้วสาวๆ มักใช้เรตินอยด์เพื่อรักษาสิวบนผิวหน้า แต่ทั้งนี้สาวๆ ยังสามารถเอามาใช้เพื่อรักษาสิวที่ขึ้นตามร่างกายได้เช่นกัน เนื่องจากเรตินอยด์มีบทบาทสำคัญในการรักษาสิว ซึ่งจะช่วยควบคุมการผลัดเซลล์ผิวและช่วยลดการอักเสบได้ลึกถึงภายในผิว อีกทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดสิวใหม่ได้ดี แต่อย่าลืมว่าก่อนใช้เรตินอยด์ จะต้องปรึกษาเภสัชกรหรือแพทย์ผิวหนังก่อนเสมอ

3.ทาครีมกันแดดทุกวัน

การทาครีมกันแดดไม่เพียงแต่จำเป็นสำหรับผิวหน้าเท่านั้น เพราะผิวกายก็ต้องได้รับการปกป้องจากแสงแดดด้วยเช่นกัน อย่าลืมว่าแสงแดดส่งผลกระทบต่อสิวอย่างมาก เพราะเมื่อใดที่ผิวได้รับแสง UV มากจนเกินไป จะเป็นการเร่งอายุผิว ตลอดจนทำให้เกิดสิวมากยิ่งขึ้นได้

รวม 5 วิธีรักษาสิวที่หลัง โดยไม่ทิ้งรอยแผลเป็นกวนใจ

4.ห้ามแกะหรือบีบสิว
แม้สาวๆ จะคันไม้คันมือมากแค่ไหน ก็ห้ามแกะหรือบีบสิวเด็ดขาด เพราะสิวที่หลังก็สามารถทิ้งรอยแผลเป็นได้ง่ายเหมือนสิวบนหน้าเช่นกัน อีกทั้งการแกะหรือบีบสิวยังสามารถทำให้เกิดความเสี่ยงในการติดเชื้อ และยังส่งผลให้สิวลุกลามได้อีกด้วย

5.เปลี่ยนเสื้อผ้าทันทีหลังออกกำลังกาย
สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชอบออกกำลังกาย ควรให้ความสำคัญในเรื่องของความสะอาดให้มากๆ โดยเฉพาะหลังออกกำลังกาย ควรอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าทันที หรือหากไม่สะดวกอาบน้ำทันที ก็ควรเปลี่ยนชุดใหม่ เพราะการใส่เสื้อผ้าที่ชุ่มด้วยเหงื่อเป็นเวลานานเกินไป จะทำให้สิวลุกลามขึ้นได้

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องสิวที่หลังอยู่ตอนนี้ แนะนำให้ลองสังเกตพฤติกรรมประจำวันของตัวเองกันดูก่อนค่ะว่า มีโอกาสทำให้เกิดสิวได้หรือไม่ หากมีก็ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทันที พร้อมทั้งพยายามรักษาตามวิธีที่เราได้กล่าวไปข้างต้น และที่สำคัญควรดื่มน้ำให้มากๆ และพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : sanook.com

ขอบคุณแหล่งที่มา : sanook.com


ติดตามข่าวสาร ได้ที่  : mydeedees.com





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong