[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
รู้ทันอาการแพ้อาหารในสุนัข  VIEW : 105    
โดย ปอนด์

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 653
ตอบแล้ว :
ระดับ : 20
Exp : 73%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 7 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 11:11:29    ปักหมุดและแบ่งปัน

รู้ทันอาการแพ้อาหารในสุนัข

รู้ทันอาการแพ้อาหารในสุนัข
เป็นปัญหาที่พบได้บ่อยๆในคนเราเลยนะคะสำหรับการแพ้อาหารแล้วทุกคนทราบไหมคะว่าอาหารที่เราให้น้องหมากินก็สามารถทำให้น้องหมาเกิดการแพ้อาหารได้เหมือนกับคนเราเลยค่ะ เพราะฉะนั้นวันนี้เรามาเตรียมตัวให้พร้อมรับมือกับการแพ้อาหารของลูกรักกันดีกว่าค่ะ

อาการแพ้อาหารเกิดได้ยังไง เกิดจากการที่โปรตีนในอาหารที่น้องหมากินเข้าไป กระตุ้นสารฮีสตามีนที่อยู่ในเซลล์ร่างกายของน้องหมา เมื่อถูกกระตุ้นก็จะทำให้เกิดอาการแพ้ และทำให้เกิดอาการคันที่ผิวหนัง และการที่สุนัขคันไม่หยุดพบกว่ามีโอกาสสูงที่เกิดจากการแพ้อาหาร

ลักษณะอาการแพ้ที่เกิดจากอาหาร
อาการคัน เป็นอาการทั่วไปที่สังเกตได้ง่าย เมื่อน้องหมาเกิดอาการแพ้อาหาร มักจะเกิดอาการคันที่บริเวณรอบตัว ใบหู อุ้งเท้าหรือขาพับ อาการเหล่านี้อาจจะไม่รุนเเรงมาก แต่จะทำให้ผิวหนังของน้องหมาเกิดการอักเสบและเป็นแผลได้ ซึ่งถ้าหากมีแผลก็เสี่ยงต่อการอักเสบและติดเชื้อได้ค่ะ

มีผื่นแดงและขนร่วงที่ผิวหนัง ความรุนแรงในการแพ้อาหารของน้องหมาแต่ละตัวไม่เหมือนกัน การที่บางตัวมีผื่นส่งผลให้เกิดขนร่วงเป็นหย่อมๆ ถ้าเกิดอาการเหล่านี้ต้องรีบปรึกษาคุณหมอเพื่อรักษาอาการแพ้และป้องกันการเป็นโรคผิวหนังรุนแรง

ท้องเสียและอาเจียน ถ้าเกิดการแพ้อาหารรุนแรงมากจะส่งผลต่อระบบย่อยและการขับถ่ายของน้องหมา ส่งผลให้เกิดลำไส้อักเสบส่วนการอาเจียนหรืออุจจาระแบบมีเมือก อาการพวกนี้จะไม่เกิดขึ้นทันทีที่กินอาหารแต่เป็นอาการแพ้อาหารเรื้อรังที่ไม่ได้รับการดูแลและปรับอาหาร
มีอาการซึมและเบื่ออาหาร อาการเซื่องซึมพวกนี้จะเกิดจากการที่น้องหมารู้ว่าจะต้องกินอาหารที่เราแพ้อีกแล้วเหรอ หากได้กินหรือจำเป็นต้องกินอาหารที่ตัวเองแพ้บ่อบๆในทุกวันจะทำให้เกิดอาการเบื่ออาหาร อาการเหล่านี้ะส่งผลให้น้องหมามีสุขภาพร่างกายที่แย่ลงได้ค่ะ
อาการแพ้อาหารสามารถหายขาดได้ไหม

รู้ทันอาการแพ้อาหารในสุนัข
อาการแพ้ไม่สามารถหายขาดได้ค่ะแต่เราสามารถป้องการแพ้ได้โดยการพาน้องไปตรวจหาว่าแพ้สารอาหารชนิดใดบ้างเพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งนั้นเพียงเท่านี้น้องก็ไม่แพ้แล้วค่ะ

ดูแลและป้องกันน้องหมาจากการแพ้อาหาร
ตรวจสอบภาวะการแพ้อาหารของน้องหมา สามารถพาน้องหมาไปเช็คอาการแพ้อาหารกับสัตวแพทย์เพื่อที่จะได้รู้ว่าน้องแพ้อะไรบ้างและหลีกเลี่ยงการให้อาหารประเภทนั้นแก่น้องๆค่ะ

เลี่ยงอาหารที่สุนัขแพ้ เมื่อเราได้ทำการทดสอบแล้วว่าน้องแพ้อะไรบ้างคุณเจ้าของควรทำการหลีกเลี่ยงอาหารประเภทนั้นและปรับเมนูอาหารใหม่เพื่อสุขภาพที่ดีต่อน้องหมานะคะ

การแพ้อาหารถือเป็นเรื่องใหญ่ในการใช้ชีวิตของน้องหมาเลยนะคะ ถ้าหากเรายังคงให้อาหารที่เค้าแพ้อยู่ซ้ำๆอาจจะเป็นการทำร้ายน้องหมาทางอ้อมและยังนำไปสู่การป่วยด้วยโรคอื่นๆอีกด้วยนะคะ ถ้าหากมีอาการตามที่กล่าวมาด้านบนเมื่อกินอาหารแล้วควรรีบพาน้องหมาไปตรวจหาสารที่ทำให้แพ้จะได้ดูแลเรื่องอาหารได้อย่างถูกต้องค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา  : thonglorpet.com


ติดตามข่าวสาร ได้ที่  : mydeedees.com





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong