[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
แว็กซี่ ไอริส วัตกรรมการเกษตรของไทย  VIEW : 93    
โดย ปอนด์

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 653
ตอบแล้ว :
ระดับ : 20
Exp : 73%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 7 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 10:02:03    ปักหมุดและแบ่งปัน

แว็กซี่ ไอริส วัตกรรมการเกษตรของไทย

หลังจากบริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย ได้รับรางวัลโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศที่มีคุณค่าต่อสังคม (Eco Social Value Factory : Eco Factory+SV) ประจำปี 2565 จากกรมโรงงานอุตสาหกรรมไปเมื่อไม่นานมานี้

ล่าสุดถือฤกษ์ดีเปิดตัว เมล็ดพันธุ์ข้าวโพดสายพันธุ์ใหม่อย่างเป็นทางการ ข้าวโพดข้าวเหนียวหวานสองสี “แว็กซี่ ไอริส” ที่กระแสตอบรับกำลังมาแรง

ด้วยจุดขายที่ผสมผสานข้าวโพดข้าวเหนียวและข้าวโพดหวานเข้าด้วยกัน ให้ฝักใหญ่ น้ำหนักดี มีรสหวาน อร่อยเหนียวนุ่ม กินดี เคี้ยวเพลิน เพิ่มความมั่นใจให้เกษตรกรด้วยคุณภาพผลิตผลเกรดเอสูง เป็นที่ต้องการของตลาดถูกใจผู้บริโภค

โดยบริษัทริเริ่มวิจัยและปรับปรุงสายพันธุ์ข้าวโพดลูกผสมด้วยเทคโนโลยีชีวภาพที่ปลอดภัย โดยดึงจุดเด่นของข้าวโพดข้าวเหนียวและข้าวโพดหวานมารวมอยู่ในฝักเดียว

ให้รสสัมผัสที่เหนียวนุ่มผสานรสหวาน ชูความอร่อยตามที่ตลาดต้องการ โดดเด่นด้วยเมล็ด 2 สีแน่นเต็มฝักทั้งขาวและม่วง พลิกวงการข้าวโพดไทยให้มีความหลากหลายทางสายพันธุ์ และตอบโจทย์ทุกภาคส่วน

แว็กซี่ ไอริส วัตกรรมการเกษตรของไทย

นอกจากตอบโจทย์ผู้บริโภคได้รับประทานของดีมีประโยชน์แล้ว เกษตรกรเองก็สามารถเพาะปลูกอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีจุดเด่น ได้แก่ ลำต้นแข็งแรง ใบเขียวเข้ม ทนโรคอย่างโรคราน้ำค้างและราสนิมได้ดี

ใช้เวลาในการปลูกสั้นแค่ 62–65 วัน เก็บเกี่ยวขายได้แล้ว ให้ผลิตผลฝักใหญ่ทรงกระบอก คุณภาพเกรดเอสูงถึง 80% ของการปลูก พื้นที่ 1 ไร่ จะใช้เมล็ดในปริมาณ 1.0-1.5 กก.

หลังจากเก็บเกี่ยวสามารถเก็บผลผลิตได้นานถึง 2-3 วัน โดยยังคงคุณภาพสดใหม่ เปลือกยังคงเขียวสด เมล็ดยังคงความนุ่มอร่อยเหมือนเพิ่งหักฝักจากต้น ช่วยตอบโจทย์อย่างครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำ นั่นคือ เกษตรกรปลูกง่าย แม่ค้าพ่อค้าขายคล่อง ผู้บริโภคได้ของดีที่มีคุณภาพ

หาซื้อได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ร้านค้าเกษตรชั้นนำทั่วประเทศไทย ติดตามข้อมูลทางการเกษตรเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : CHIA TAI SEED เมล็ดพันธุ์เจียไต๋ www.facebook.com/chiataiseed และ Line @chiataiseed.

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.thairath.co.th


ติดตามข่าวสาร ได้ที่  : thaigoodherbal.com





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong