[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
รีวิวหนัง “Catherine Called Birdy แคเทอรีน ชื่อเล่นเบอร์ดี้” พฤศจิกายน 1, 2022 ดูหนัง CATHERINE CALLED BIRDY แคเทอรีน ชื่อเล่นเบอร์ดี้ ดูหนัง ดูหนัง PRIME VIDEO   VIEW : 97    
โดย ปอนด์

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 653
ตอบแล้ว :
ระดับ : 20
Exp : 73%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 7 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 09:45:24    ปักหมุดและแบ่งปัน

รีวิวหนัง “Catherine Called Birdy แคเทอรีน ชื่อเล่นเบอร์ดี้” ฮากร๊าว! ไดอารี่ออกเรือนฉบับคุณหนู

สารภาพตรง ๆ เลยว่าหนังเรื่องนี้เป็นสิ่งที่จับพลัดจับผลู หยิบขึ้นมาดูเพราะเผลอกดไปเลือกชมเข้า แต่กลับกลายว่าเป็นหนังนอกสายตาที่เกือจะพลาดไปอย่างน่าเสียดายซะแล้ว นี่คือ “Catherine Called Birdy แคเทอรีน ชื่อเล่นเบอร์ดี้” หนังอารมณ์ขันที่มีฉากหลังเป็นช่วงศตวรรษที่ 13 ที่ตีแผ่ชีวิตของเด็กสาวที่กำลังเติบใหญ่เป็นวัยรุ่นและเข้าสู่วัยออกเรือน ที่พกความก๋ากั๋นและชุลมุนมาแบบจัดเต็ม เป็นหนังที่อิ่มเอมใจอย่างน่าประหลาดไปตลอดชั่วโมงเศษ ๆ นี้

รีวิวหนัง Catherine Called Birdy แคเทอรีน ชื่อเล่นเบอร์ดี้

Catherine Called Birdy เล่าเรื่องราวสุดก๋ากั๋นของคุณหนูแคเธอรีน หรืออีกชื่อที่เธอมักจะชอบให้เรียกว่า เบอร์ดี้ เธอเป็นธิดาคนเล็กของตระกูลที่เคยมั่งคั่งในช่วงยุคกลางของอังกฤษ แต่บัดนี้พวกเขากำลังเผชิญหน้ากับความขัดสนจากความฟุุ่มเฟื่อยเป็นหลัก ดังนั้นจึงทำให้ ลอร์ดโรโล่ บิดาของเบอร์ดี้ต้องหาลู่ทางกอบกู้สถานการณ์การเงินของบ้าน เขาจึงตัดสินใจหาคู่ครองให้กับลูกสาวตัวเองให้เร็วที่สุด ทั้งที่นางเพิ่่งจะแตกเนื้อสาวและรอบเดือนเพิ่งมาเยือน ในวัย 14 ปี

หากว่าใครดูหนังเรื่องนี้แล้วประทับใจกับชวนฮาได้พาเพลิน ก็น่าจะต้องยกเครดิตให้กับฝีมือของ “เลน่า ดันแฮม” นักแสดงและนักสร้างหนังหญิงรุ่นใหม่ไฟแรงที่สร้างสรรค์งานสไตล์เกิร์ล คอล เอ้าท์ ได้อย่างทรงพลังอีกครั้ง เธอที่ผ่านการร้อยเรียงและทำให้ซีรีส์ Girls ดังเปรี้ยง จากทั้งการกำกับและร่วมแสดงมาแล้ว จังหวะและโทนบรรยากาศต่าง ๆ ที่เธอถนัดนั้น ได้ถูกนำมาละเลงใส่เอาไว้ในหนังเรื่องนี้ได้อย่างเหมาะเจาะพอดี

เลน่า ดันแฮม ยังรับหน้าที่ดัดแปลงเขียนบทหนังเรื่องนี้ด้วยตัวของเธอเองด้วย แม้ว่าจะเป็นงานเขียนบทหนังยาวเรื่องที่ 2 ของเธอ แต่ก็นับว่าเป็นการร้อยเรียงเรื่องราวได้อย่างชาญฉลาดและใส่จังหวะที่ดีได้ตลอดทั้งเรื่อง แต่ความดีความชอบหลัก ๆ ก็น่าจะต้องยกให้กับต้นฉบับ เพราะนี่คือผลงานวรรณกรรมเยาวชนชิ้นมาสเตอร์พีชของ “แคเรน คัชแมน” ที่ถือว่าเป็นการผสมผสานฉากหลังทางประวัติศาสตร์ เข้ากับท่วงทำนองแบบ coming-of-age ของเด็กสาว ไม่แปลกใจที่นิยายเรื่องนี้ครองใจผู้คนมาเกือบ 3 ทศวรรษแล้ว

แม้ว่าจะเป็นวรรณกรรมที่มีเรื่องราวเป็นช่วงยุคกลางที่สนุก แต่น่าประหลาดใจที่เรื่องนี้ยังไม่เคยถูกหยิบนำมาสร้างเป็นหนังมาก่อนเลย และเมื่อถูกนำมาร้อยเรื่องนี้เป็นฉบับไลฟ์แอคชั่น จากฝีมืองานโปรดักชั่นจากฝั่งอังกฤษด้วยแล้ว อะไรหลาย ๆ อย่างก็ดูเหมือนจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ในตอนแรกก็แอบคิดว่า Catherine Called Birdy เป็นหนังที่เกี่ยวกับเยาวชน แต่พล็อตมีความทะลึ่งทะเล้นอยู่พอตัว จะมีอะไรที่หยาบเกินไปไหม แต่สิ่งที่กังวลก็หายไป เพราะหนังเปรียบเสมือนเป็นบันทึกเพศศึกษาและสุขศึกษาของวัยรุ่นที่กำลังเติบใหญ่อะไรทำนองนั้น

ถึง Catherine Called Birdy จะเล่าออกมาในลักษณะทีเล่นทีจริงไปสักหน่อย แต่นั้นก็กลายเป็นเสน่ห์ของหนังเรื่องนี้ไปโดยปริยาย เหมือนเป็นการหล่อรวมเอาบรรยากาศของหนังโรแมนซ์จากอังกฤษเรื่องดัง ๆ แบบ Pride and Prejudice มาผสมโรงกับ Bridget Jones Diary เต็มไปด้วยจังหวะหยุกหยิกเพลินใจ แต่ก็แฝงไปด้วยอารมณ์และแนวคิดของตัวละครที่โดดเด่น ถือว่าเป็นหนังอังกฤษที่มีคาแรกเตอร์ที่สตรองอีกเรื่องหนึ่งทีเดียว

รีวิวหนัง "Catherine Called Birdy แคเทอรีน ชื่อเล่นเบอร์ดี้"

และที่เซอร์ไพรส์ไม่น้อยเลยก็คือการแสดงของ “เบลล่า แรมซีย์” นักแสดงเด็กสาวที่กำลังมาแรงในช่วงปีนี้ เธอคือดาวรุ่งที่น่าจับตามองมาก ๆ เพราะปีหน้าเธอจะแจ้งเกิดในซีรีส์ The Last of Us แต่บอกเลยว่าประสบการณ์ของเธอคนนี้ไม่เด็กเลย และการมารับบทนำใน Catherine Called Birdy ถือว่าเอาอยู่ เบลล่ากลายเป็นดาราเด็กที่สามารถแบกรับหนังทั้งเรื่องไว้แบบเอาเรื่องไม่เบาทีเดียว ทั้งจังหวะการแสดง เสน่ห์ในท่วงท่า และการดีไซน์คาแรกเตอร์ เป็นสไตล์เฉพาะตัวของเธอที่ทำให้ตัวละครนี้เต็มไปด้วยมิติและความน่าหลงใหลอย่างอธิบายไม่ถูก

เบลล่า แรมซีย์ กลายเป็นนักแสดงที่ทำให้ดาราสมทบคนอื่น ๆ แทบจะถูกกลืนหายไปเลยด้วยซ้ำ เพราะความโดดเด่นของเธอที่มีต่อหนังเรื่องนี้ ถือว่าเป็นเด็กที่มีแววและอนาคตสดใสอยู่ไม่เบา เป็นเด็กสาวที่เต็มไปด้วยของดีของเด็ดในทักษะการแสดง และการคว้าบทนำใน Catherine Called Birdy เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งชิ้นงานเดบิวต์กับมาสเตอร์พีชของเธอได้เรียบร้อยโดยปริยาย

แม้แต่ผู้เขียนบทความนี้ไม่ได้ตั้งใจและคาดหวังใด ๆ กับ Catherine Called Birdy เลยก็ตาม ไม่เคยมีพื้นฐานหรืออ่านฉบับวรรณกรรมมาก่อน แต่กลายเป็นว่าหนังเรื่องนี้สามารถมอบผลลัพธ์ที่เหนือความคาดหมายกลับคืนมาเป็นอย่างมาก โครงเรื่องที่สนุก จังหวะการเล่าที่ใส่อารมณ์ขันสม่ำเสมอ และยังมีลีลาการแสดงของนักแสดงเด็กที่ฝีมือไม่ธรรมดา เรื่องราวที่สัมผัสถึงคนดูได้ไม่ยาก เป็นหนังก๋ากั๋นที่ดูง่ายและย่อยง่ายมาก ๆ อีกเรื่องหนึ่ง ที่อยากจะแนะนำให้ดูกันจริง ๆ

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง Catherine Called Birdy แคเทอรีน ชื่อเล่นเบอร์ดี้

ประเภท: ตลก
ผู้กำกับ: เลน่า ดันแฮม
นำแสดงโดย: เบลล่า แรมซีย์
ความยาว: 108 นาที
กำหนดฉายในไทย: 7 ตุลาคม 2022 (ที่ Prime Video)
Movie.TrueID METRIC: Catherine Called Birdy แคเทอรีน ชื่อเล่นเบอร์ดี้

ภาพรวม
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
การเล่าเรื่อง
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰ (8/10)
การแสดง
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰ (8/10)
เทคนิคงานสร้าง
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
บทภาพยนตร์
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)

ขอบคุณแหล่งที่มา : entertainment.trueid.net


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong