[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
จวกเตะถ่วงสรรหาเลขาธิการ สกสค. แคลงใจ “ตรีนุช”  VIEW : 100    
โดย ปอนด์

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 653
ตอบแล้ว :
ระดับ : 20
Exp : 73%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 7 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 09:38:47    ปักหมุดและแบ่งปัน

จวกเตะถ่วงสรรหาเลขาธิการ สกสค. แคลงใจ “ตรีนุช” ไม่ทำตามคำพูด

นายเยี่ยมยอด ศรีมันตะ ที่ปรึกษาสหภาพครูแห่งชาติ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เปิดเผยว่า ตามที่ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว. ศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการยกร่างหลักเกณฑ์การสรรหาเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) มีนายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)

ในขณะนั้น เป็นประธาน ซึ่งทั้ง น.ส.ตรีนุชและนายสุภัทรระบุตรงกันว่าจะสามารถลงนามในประกาศเกณฑ์การสรรหาเลขาธิการ สกสค.ในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น แต่จนถึงขณะนี้เวลาได้ล่วงเลยไปกว่า 4 เดือนจนนายสุภัทรเกษียณอายุราชการไปแล้ว แต่หลักเกณฑ์การสรรหาเลขาธิการ สกสค.ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะแล้วเสร็จและประกาศหลักเกณฑ์การสรรหาเลขาธิการ สกสค.ได้ ตนไม่ทราบว่าติดขัดปัญหาใดหรือมีสิ่งแอบแฝงที่ทำให้ต้องมีการเตะถ่วง เช่น รอใบสั่งหรือรอเพื่อนำคนของตนเองเข้ามานั่งหรือไม่ หรือเพราะภารกิจบางอย่างที่มอบหมายให้ใครบางคนทำในสำนักงาน สกสค.ยังไม่แล้วเสร็จจวกเตะถ่วงสรรหาเลขาธิการ สกสค. แคลงใจ “ตรีนุช”

“ความล่าช้าในการสรรหาเลขาธิการ สกสค.สร้างความคลางแคลงใจและร้อนใจให้กับพี่น้องเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งประเทศเป็นอย่างมาก ผมอยู่ในวงการการศึกษามากว่า 40 ปี

ไม่เคยเห็นผู้บริหารระดับสูงของ ศธ.พูดแล้วไม่ทำตามที่พูดแบบนี้มาก่อน เสมือนว่าครูและบุคลากรทางการศึกษาไม่มีปากไม่มีเสียง ผู้บริหาร ศธ.จะพูดอย่างไรก็ได้ พูดแล้วไม่ทำตามที่พูดก็ไม่เป็นไร ทุกวันนี้แม้จะมีผู้รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการ สกสค.แต่ก็ต้องยอมรับว่าการทำงานเพื่อผลักดันนโยบายในเรื่องต่างๆ ไม่สามารถทำได้เต็มประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม หาก รมว.ศธ.ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนในเรื่องการสรรหาเลขาธิการ สกสค. ผมคาดว่าจะมีครูและบุคลากรทางการศึกษานัดรวมตัวกันเพื่อมาทวงถามเรื่องนี้กับ รมว.ศธ.ถึงหน้า ศธ.อย่างแน่นอน” นายเยี่ยมยอดกล่าว.

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong