[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
รีวิวหนัง “Werewolf By Night” ดื่มด่ำเรื่องสยอง  VIEW : 98    
โดย ปอนด์

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 653
ตอบแล้ว :
ระดับ : 20
Exp : 73%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 7 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 09:00:59    ปักหมุดและแบ่งปัน

รีวิวหนัง “Werewolf By Night” ดื่มด่ำเรื่องสยองในมุมมืดของจักรวาลมาร์เวล

สมกับเป็นโปรเจกต์ลึกลับของสตูดิโอจริง ๆ เพราะเพิ่งจะประกาศเปิดตัวไปเมื่อเดือนก่อน ก็ได้ฤกษ์ลงจอฉายทันที กับหนังฮีโร่ปนความสยองขวัญในด้านมืดของมาร์เวลที่ค่ายนี้พยายามหาวิธีสร้างสรรค์ออกมาอยู่ และนี่คือ “Werewolf By Night” ที่อาจจะมองได้ว่าเป็นการหยอดออกมาเพียงชิมลางเบา ๆ ว่าถ้ามาร์เวลจะหันไปดีกับความดาร์กดูบ้าง…มันจะเวิร์กหรือเปล่า?

Werewolf By Night เป็นผลงานภาคพิเศษในช่วงเทศกาลฮาโลวีนจาก มาร์เวล สตูดิโอ ทีถ่ายทอดเรื่องราวของเหล่านักล่าปีศาจได้มารวมตัวกันเพราะการตายของหัวหน้า พร้อมกับถูกบังคับให้เข้าร่วมในการแข่งขันสุดแสนอันตราย เพื่อช่วงชิงวัตถุโบราณอันทรงพลานุภาพ ซึ่งก็คือ บลัดสโตน

เอาจริง ๆ บอกแบบตรงไปตรงมาสุด ๆ นี่ก็คือ ‘เกมล่าเกม’ อีกชนิดหนึ่งนั้นแหละ โครงเรื่องได้ถูกออกแบบมาเป็นเช่นนั้น เพียงแต่ใส่โทนและบรรยากาศความวังเวงชวนหลอนเข้าไปในท้องเรื่อง ผนวกเข้ากับเกมล่ากันเองแบบสยดสยองติดเรตนิดหน่อย ใส่ตัวละครนักล่าในคอมมิกเข้าไปเป็นสีสัน มีฉากบู๊เอาตัวรอดแบบมันส์ ๆ หนังมีอยู่แค่นั้นเลย แต่คอหนังสยองแบบนี้น่าจะเพลินดี

แต่ที่น่าประหลาดใจไม่น้อย กับชื่อผู้สร้างหนังเรื่องนี้ เพราะเขาคือ “ไมเคิล จิอัคชิโน” คอมโพสเซอร์ชื่อดังที่มักจะประพันธ์เพลงประกอบให้กับหนังดังมากมาย และครั้งนี้เขากลายมาเป็นผู้กำกับหนังเป็นครั้งแรก และยังเป็นหนังมาร์เวลอีกด้วย ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงแค่โปรเจกต์พิเศษและไม่ใช่หนังเต็มเรื่องก็ตาม แต่ก็ถือว่าเขาค่อนข้างมีฝีมือในการทำงานอยู่เหมือนกัน

การที่ Werewolf By Night เป็นหนังที่ใช้โทนสีขาว-ดำมาใช้เป็นองค์ประกอบหลักในการเล่าเรื่องนั้น ก็ถือว่าเป็นกิมมิกที่เข้าใจได้ เพราะหนังอยากจะสร้างบรรยากาศให้เหมือนกับหนังสยองขวัญยุคเก่า ๆ แบบยุคหนังเงียบและหนังขาว-ดำอะไรทำนอง และแน่นอนว่าผู้กำกับมือใหม่ต้องมาทำงานเรื่องแรกเป็นหนังขาว-ดำเลย ช่างท้าทายยิ่งนัก และถือว่าเขาก็จัดองค์ประกอบต่าง ๆ ในรูปแบบหนังไม่มีสีได้ค่อนข้างน่าพอใจ

ถือว่าเป็นใบเบิกทางที่ค่อนข้างใช้ได้กับ ไมเคิล จิอัคชิโน ในฐานะนักสร้างหนัง แม้ว่าหลาย ๆ องค์ประกอบของหนังจะค่อนข้างเต็มไปด้วยสูตรสำเร็จแบบแพ็คเกจมาเต็มก็ตาม แต่จังหวะของหนังก็ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีอยู่ หนังที่เต็มไปด้วยความเดือด ความเลือด ความสยอง และความแฟนตาซี ใส่ลูกเล่นต่าง ๆ ที่มีไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ออกมาได้ใช้ได้

Werewolf By Night อาจจะไม่มีอะไรเท่าไหร่ แต่กระนั้นการแสดงของ “กาเอล การ์เซีย เบร์นัล” กับ “ลอร่า ดอนเนลลี” ก็นับว่าเป็นคู่หูบนจอที่เข้ากันได้อย่างน่าประหลาดใจ แม้ว่าผู้ชมจะยังไม่สามารถคลุกคลีและดื่มด่ำไปกับตัวละครของพวกเขาสักเท่าไหร่ เพราะเวลาอันมีอย่างจำกัดของหนังเรื่องนี้ แต่ก็ถือว่าเป็นการปูทางออกมาได้ดี

รีวิวหนัง "Werewolf By Night" ดื่มด่ำเรื่องสยอง

เอาว่า Werewolf By Night อาจจะไม่ได้เป็นเชิงหนังทดลองของมาร์เวล ที่พยายามจะลองทำหนังสายดาร์กของตัวเองออกมาบ้าง แต่หนังเรื่องนี้ก็ถือว่าสอบผ่านในระดับหนึ่ง เป็นโปรเจกต์พิเศษที่เข้าใจทำออกมา แม้ว่าจะไม่ได้เชื่อมโยงเข้ากับจักรวาลแกนหลักของเรื่องเท่าไหร่ แต่หนังก็ยังแอบซ่อนอีสเตอร์เอ้กเล็ก ๆ น้อย ๆ เอาไว้ในดูได้สนุกอยู่บ้าง

นี่อาจจะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่เราจะได้เห็นความดาร์กของมาร์เวล แม้ว่า Werewolf By Night อาจจะไม่ได้เป็นหนังที่มีเวลาที่นานพอที่จะทำให้เกิดความรู้สึกประทับใจและผูกพันมากนัก แต่องค์ประกอบการศิลป์และงานภาพ รวมทั้งโปรดักชั่นดีไซน์ต่าง ๆ ของหนังเรื่องนี้ก็ถือว่าทำออกมาได้อย่างพิถีพิถันในระดับที่ไม่ได้ดูถูกผู้ชม จนแอบอยากจะขอร้องให้มีการนำไปแตกยอดขยายเรื่องเต็ม ๆ ออกมาให้ดูอีก

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง Werewolf By Night

ประเภท: แอคชั่น / เขย่าขวัญ
ผู้กำกับ: ไมเคิล จิอัคชิโน
นำแสดงโดย: กาเอล การ์เซีย เบร์นัล, ลอร่า ดอนเนลลี
ความยาว: 52 นาที
กำหนดฉายในไทย: 7 ตุลาคม 2022 (ที่ Disney+ Hotstar)
Movie.TrueID METRIC: Werewolf By Night

ภาพรวม
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
การเล่าเรื่อง
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
การแสดง
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
เทคนิคงานสร้าง
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰ (8/10)
บทภาพยนตร์
⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰ (6/10)

ขอบคุณแหล่งที่มา : entertainment.trueid.net


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong