[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
รีวิวหนัง “Luckiest Girl Alive ให้ตายสิ…ใคร ๆ ก็อิจฉา”  VIEW : 85    
โดย ปอนด์

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 653
ตอบแล้ว :
ระดับ : 20
Exp : 73%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 7 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 08:26:11    ปักหมุดและแบ่งปัน

รีวิวหนัง “Luckiest Girl Alive ให้ตายสิ…ใคร ๆ ก็อิจฉา” ความลับที่เสียงดังที่สุด

ถึงแม้ว่าเราจะติดภาพของเธอ “มิลา คูนิส” เป็นนักแสดงหนังคอมเมดี้เป็นหลักอยู่บ่อย ๆ แต่ก็อย่าลืมว่าเธอเป็นอีกหนึ่งดาราเจ้าบทบาทที่สามารถเล่นหนังดราม่าได้ดีเช่นเดียวกัน ถึงมันจะไม่ปังเท่ากับการเล่นหนังตลก แต่การมาจับงานดราม่าใน “Luckiest Girl Alive ให้ตายสิ…ใคร ๆ ก็อิจฉา” ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งชิ้นงานที่น่าสนใจและความเร้นลับของหนังที่อยากจะค้นหาอยู่ไม่น้อย

Luckiest Girl Alive เป็นเรื่องราวของ อานี่ ฟาเนลลี สาวนิวยอร์กปากจัดที่ชีวิตดูเหมือนจะมีครบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงานในนิตยสารสุดเลิศที่ใคร ๆ ก็อยากทำ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายสุดปัง และงานแต่งงานในฝันที่แนนทักเก็ตที่ใกล้จะมาถึง แต่เมื่อผู้กำกับสารคดีอาชญากรรมเชิญเธอมาเล่าประสบการณ์จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ซึ่งเกิดขึ้นตอนที่เธอยังเป็นวัยรุ่นที่โรงเรียนเบรนท์ลีย์ชื่อดัง อานี่จำต้องเผชิญกับความจริงอันเลวร้ายที่อาจทำลายชีวิตสวยหรูที่เธอบรรจงสร้างขึ้นมา

เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายขายดีติดชาร์ตของ เจสสิก้า โนลล์ ที่ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในวรรณกรรมยอดเยี่ยมและยอดนิยม เมื่อปี 2015 เลยทีเดียว หนังได้ผู้กำกับทีวีซีรีส์คนดัง “ไมค์ บาร์เกอร์” ที่เคยผ่านงานเด็ด ๆ อย่าง “The Handmaid’s Tale” และ “Fargo” และเขาก็สามารถหยิบเอาโทนและบรรยากาศจากผลงานดีเด่นของเขามาใส่เอาไว้ในหนังเรื่องนี้ และถือว่าค่อนข้างเวิร์กดีอยู่

ความท้าทายของ Luckiest Girl Alive น่าจะเป็นวิธีการเล่าเรื่องของหนัง เพราะฉากหลังของหนังได้เกี่ยวกับปัญหาสังคมที่ยังเรื้อรังอยู่ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน โครงเรื่องแนวนี้ค่อนข้างมีอยู่เกลื่อนในหนังอเมริกันยุคนี้ แต่จะทำให้ยังไงให้เรื่องนี้แตกต่างและดึดดูดความสนใจ แต่การที่หนังเรื่องนี้เลือกที่จะเล่าตัดสลับไปมา ระหว่างปัจจุบันกับอดีต ที่ต้องยอมรับว่ามีทั้งเวิร์กบ้างและยังไม่เวิร์กบ้าง แต่ก็ต้องถือว่าเคารพต้นฉบับเป็นอย่างมาก เพราะเราได้ผู้ประพันธ์มาเขียนบทหนังให้ด้วยนั่นเอง

แม้ว่าจะทราบดีว่าภาพแฟลชตัดไปมาเป็นการสะท้อนถึงสภาพจิตใจและอารมณ์ของตัวละครที่ยังพยายามฝังเรื่องอดีตเอาไว้ให้ลึกที่สุดในบึ้งก้นแห่งจิตใจ แต่จะฝังสักเท่าไหร่ก็ยังไม่ลึกพอที่จะกลบอดีตอันชวนหลอกหลอนที่จะกลบให้มิด แต่กระนั้นการเล่าเรื่องเช่นนี้ก็ถือว่าเป็นลูกเล่นอย่างมีชั้นเชิงในระดับที่พอใจ ถึงมันจะสลับตัดไปมา แต่ก็ไม่ได้ขัดอารมณ์ของหนังสักเท่าไหร่

การร้อยเรียงเรื่องราวของหนังยังค่อย ๆ ไต่ระดับอารมณ์ของผู้ชมขึ้นไปที่ละเรื่อย ๆ คอยพาผู้ชมเก็บรายละเอียดยิบย่อยรายทางของประเด็นต่าง ๆ อย่างไม่รีบร้อน จังหวะของหนังถือว่าถูไถสนุกพอใช้ได้ ก่อนจะม้วนเป็นเกลียวคลื่นซัดถาโถมใส่ทีละลูก ๆ อย่างสาแก่ใจ ถึงหนังจะมีกลิ่นความเป็นเฟมินิสต์คละคลุ้งอยู่ แต่ก็ถือว่าเป็นกลิ่นที่ดี และช่วยขับเคลื่อนหนังไปในทิศทางที่หนักแน่นยิ่งขึ้น

การแสดงของ มิลา คูนิส ถือว่าเป็นแม่เหล็กและแม่แรงหลักที่ช่วยพยุงหนังทั้งเรื่องนี้เอาไว้ได้ดี ถึงแอคติ้งของเธอจะไม่ได้สร้างความหวือหวาแตกต่างอะไรจากผลงานก่อ ๆ ของเธอสักเท่าไหร่ แต่การแสดงน้อยแต่มากของเธอ กับเสน่ห์ทางการแสดงของมิลา ก็ถือว่าเป็นส่วนที่ช่วยเติมเต็มหนังเรื่องนี้ได้อย่างน่าพอใจ และเธอก็เป็นอีกคนที่เล่นหนังดราม่าได้ดีพอ ๆ กับการแสดงบทแนวคอมเมดี้

Luckiest Girl Alive น่าจะเป็นทั้งวรรณกรรมและหนังที่สะท้อนถึงปัญหาสังคมอันหนักหน่วง เรียบเรียงปมแสนสาหัสออกมาในท่วงทำนองที่ไม่ได้บีบเค้นและผลักแรงกดดันเป็นภาระให้กับคนดูแทน ปล่อยให้ซึมซับความต่ำทรามที่เป็นบ่อกำเนิดบาดแผลที่ชอกช้ำมากยิ่งขึ้น ๆ เรื่อยและกลายเป็นแผลเป็นรอยที่ชัดเจนที่สุดในชีวิตของตัวละครนั้น ๆ

รีวิวหนัง "Luckiest Girl Alive ให้ตายสิ...ใคร ๆ ก็อิจฉา" ความลับที่เสียงดังที่สุด
โดยภาพรวมแล้วนั้น Luckiest Girl Alive ถือว่าเป็นหนังดราม่าที่แบกรับเอาไว้ด้วยประเด็นที่ค่อนข้างหนัก ทั้งประเด็น Me Too, การครอบครองอาวุธปืน หรือ ความรุนแรงในสถานศึกษา แต่หนังถ่ายทอดเรื่องราวออกมาในมุมที่ค่อยเป็นค่อยไป ค่อย ๆ แง้มปมทีละน้อยออกมาเป็นจังหวะที่ค่อย ๆ เข้มข้นยิ่งขึ้น ไล่ลำดับความหม่นของหนังขึ้นได้ตามลำดับ แม้ว่าจะเป็นจุดที่แสนสาหัสที่สุดของเรื่อง แต่ค่อนข้างทรงพลัง

จังหวะของหนังอาจจะเรื่อย ๆ ช้า ๆ แต่ข้อความในสารที่ทรงพลังในหนังเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยยกระดับความสมบูรณ์ของหนังได้ดี เนื้อหาของหนังเต็มไปด้วยน้ำหนักที่หนักอึ้ง แต่สามารถถ่ายทอดออกมาในลักพษณะแบ่งเบาน้ำหนักนั้นออกไป ให้คนดูไม่ได้รู้สึกหนักหน่วงเกินไป นี่คือหนังดราม่าที่แสนสาหัส แต่ได้การแสดงและการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างจับใจ คนดูจะซึบซัมบาดแผลเล่านั้นได้อย่างเข้าถึง…

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง Luckiest Girl Alive ให้ตายสิ…ใคร ๆ ก็อิจฉา

ประเภท: ดราม่า / อาชญากรรม
ผู้กำกับ: ไมค์ บาร์เกอร์
นำแสดงโดย: มิลา คูนิส, ฟิน วิตต์ร็อก, เคียนรา ออเรเลีย
ความยาว: 113 นาที
กำหนดฉายในไทย: 7 ตุลาคม 2022 (ที่ Netflix)
Movie.TrueID METRIC: Luckiest Girl Alive ให้ตายสิ…ใคร ๆ ก็อิจฉา

ภาพรวม
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
การเล่าเรื่อง
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰ (8/10)
การแสดง
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰ (8/10)
เทคนิคงานสร้าง
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
บทภาพยนตร์

ขอบคุณแหล่งที่มา : entertainment.trueid.net


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong