[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
“อนุชา” เผย นายกฯ ช่วยเหลือคนไทยเหตุการณ์ “อิแทวอน”  VIEW : 99    
โดย ปอนด์

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 653
ตอบแล้ว :
ระดับ : 20
Exp : 73%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 7 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 07:55:21    ปักหมุดและแบ่งปัน

“อนุชา” เผย นายกฯ ช่วยเหลือคนไทยที่รับผลกระทบเหตุการณ์ “อิแทวอน” เต็มที่

“อนุชา” โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ สั่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ “อิแทวอน” พร้อมสั่ง ตร.เข้มงวดมาตรการดูแลความปลอดภัย ประชาชน นักท่องเที่ยว

วันที่ 31 ต.ค. 65 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่อิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในเทศกาลคืนวันฮาโลวีน ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากนั้น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศ รายงานว่า ขณะนี้ยืนยันผู้เสียชีวิตที่เป็นคนไทยที่ 1 ราย ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ แจ้งว่า สามารถติดต่อ สอบถาม หรือตรวจสอบเกี่ยวกับคนสูญหายได้ที่ช่องทางของทางการเกาหลีใต้ หมายเลขโทรศัพท์ 02-2199-8660 หากต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ที่เบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน 010-6747-0095, 010-3099-2955"อนุชา" เผย นายกฯ ช่วยเหลือคนไทยที่รับผลกระทบเหตุการณ์ "อิแทวอน" เต็มที่

พร้อมกันนี้ กระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้ทูตแรงงานที่เกาหลีใต้เร่งตรวจสอบว่ามีแรงงานไทยเสียชีวิตหรือไม่ ซึ่งพร้อมให้ความช่วยเหลือต่อไป

ในส่วนของหน่วยงานด้านการดูแลความปลอดภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการทุกหน่วยให้พร้อมดูแลความปลอดภัยประชาชน นักท่องเที่ยว ประสานความร่วมมือกับผู้ประกอบการ ตรวจสถานที่จัดงาน ตรวจสถานบริการ ทางเข้าออก ทางหนีไฟ การจำกัดคนเข้าใช้บริการตามมาตรการของสาธารณสุข ไม่ให้แออัดจนเกินไป ดูแลความปลอดภัยประชาชนในทุกมิติ รวมทั้งการตรวจอาวุธตามสถานบริการ ป้องกันเหตุร้ายต่างๆ

“นายกรัฐมนตรีแสดงความห่วงใย สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบในส่วนของคนไทยจากสถานการณ์ที่เกาหลีอย่างเต็มที่ พร้อมให้หน่วยงานดูแลความปลอดภัยของประชาชน และนักท่องเที่ยว ตรวจสถานที่จัดกิจกรรมอย่างเคร่งครัดให้เป็นไปตามมาตรฐานด้วย” นายอนุชา กล่าว.

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong