[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
รีวิว เมาส์ Nubwo X55 Wireless Gaming Mouse  VIEW : 92    
โดย ฮานึล

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1365
ตอบแล้ว :
ระดับ : 30
Exp : 2%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 7 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 07:41:01    ปักหมุดและแบ่งปัน

รีวิว เมาส์ Nubwo X55 Wireless Gaming Mouse

Nubwo X55 Wireless เป็นเมาส์เกมมิ่งในราคาเริ่มต้นที่มาพร้อมฟีเจอร์และเทคโนโลยีเพียบพร้อมสำหรับการเล่นเกม มีด้วยกันทั้งหมด 6 ปุ่ม รูปทรง Ergonomic จับถนัดมือ ออกแบบสำหรับผู้ใช้งานถนัดขวา เชื่อมต่อได้ทั้งแบบไร้สายผ่าน 2.4GHz ด้วยดองเกิล USB-A และเชื่อมต่อแบบมีสายด้วยพอร์ต USB-A ซึ่งเป็นสายเดียวกับสายชาร์จแบตเตอรี่ ไม่ต้องกังวลแบตจะหมดระหว่างทาง

เลือกใช้เซนเซอร์คุณภาพจาก Pixart Sensor ที่ให้ความเร็วสูงสุดที่ 10,000 DPI ตามติดทุกการเคลื่อนไหวอย่างแม่นยำด้วย 100 IPS ส่งสัญญาณและคำสั่งได้รวดเร็วที่ 1,000 Polling rate มาพร้อมโปรแกรมปรับแต่งเมาส์ที่ใช้งานง่าย ปรับแต่งได้หลากหลาย ไฟ RGB แบบเส้นวิ่งรอบตัวเมาส์สวยงาม ใครที่กำลังมองหาเมาส์เกมมิ่งในราคาเข้าถึงง่าย จับถนัดมือ ใช้งานไร้สาย ต้อง Nubwo X55 Wireless ตัวนี้เลยครับ

Key Highlight

เชื่อมต่อด้วย Wireless 2.4 GHZ
DPI สูงสุด 10000 DPI
มีปุ่มกด 6 ปุ่ม
มีสเปกตรัมแสง
ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์
เซนเซอร์ PAW3325

อุปกรณ์ภายในกล่อง

1x เมาส์ Nubwo X55 Wireless Gaming Mouse
1x คู่มือการใช้งาน

ข้อมูลเชิงเทคนิค

Brand : NUBWO-X
Model : ARCADIA X55
Interface : Wireless
Sensing technology : PIXART Sensor PAW3325
Resolution : 10000 DPI
Buttons : 6 Buttons

การเชื่อมต่อ

เชื่อมต่อแบบมีสายด้วยพอร์ต USB-A
เชื่อมต่อแบบไร้สาย Wireless 2.4 GHz ผ่านดองเกิล USB-A
เมาส์เกมมิ่งคุณภาพ ในราคาที่เข้าถึงง่าย
ดีไซน์แบบ Ergonomic

เมาส์เกมมิ่ง Nubwo X55 Wireless ตัวนี้ได้ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อให้ได้ดีไซน์โค้งเว้าเข้ามือ ส่วนด้านซ้ายมีส่วนโค้งพอดีกับนิ้วโป้ง ด้านบนนูนพอดีกับอุ้งมือ มีขนาดกำลังพอเหมาะ ไม่เล็กจนเกินไป และไม่ใหญ่จนเมื่อยมือ ช่วยให้เกมเมอร์เล่นเกมได้ยาวนานตลอดทั้งวัน

จะไร้สายก็ดี จะมีสายก็ยังได้

การเชื่อมต่อที่หลากหลายทำให้เมาส์เกมมิ่ง Nubwo X55 Wireless ตัวนี้สามารถใช้งานได้ยืดหยุ่นมากขึ้น ตัวเมาส์เชื่อมต่อไร้สายด้วย 2.4GHz ผ่านดองเกิล USB-A ใช้งานได้สูงสุดที่ 50 ชั่วโมงในโหมดประหยัดพลังงาน และหากไม่อยากคอยกังวลเรื่องแบตเตอรี่ สายชาร์จแบตเตอรี่สายเดียวกันนี้ยังเป็นสายเเชื่อมต่อได้อีกด้วย ไรักังวลแบตหมดระหว่างทาง

ไฟ RGB Spectrum Lighting

ไฟ RGB ดูจะเป็นสิ่งที่คู่กับเกมเมอร์ได้เสียแล้ว เพราะนอกจากความสวยงาม ยังเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากยิ่งขึ้น Nubwo X55 เองก็ไม่น้อยหน้า มาพร้อมไฟ RGB แบบเส้นรอบตัวเมาส์ และยังเสริมบริเวณโลโก้กับ Scroll wheel อีกด้วย ปรับแต่งสีได้หลากหลายผ่านโปรแกรมของทางแบรนด์ เพื่อให้การเล่นเกมมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

เซนเซอร์คุณภาพจาก Pixart

เป็นที่รู้กันดีว่า Pixart Sensor เป็นแบรนด์ผู้ผลิตเซนเซอร์คุณภาพให้กับเมาส์เกมมิ่งชื่อดัง ซึ่ง Nubwo X55 Wireless ตัวนี้ก็เลือกใช้เซนเซอร์คุณภาพดีอย่าง PAW3325 ที่มีความเร็วสูงสุดที่ 10,000 DPI ติดตามได้อย่างสม่ำเสมอที่ 100 IPS และส่งสัญญาณได้ถี่ที่ 1,000 Hz Polling rate เลยทีเดียว

วัสดุ และดีไซน

Nubwo X55 Wireless ดีไซน์ออกมาได้สวยงาม มีความโค้วเว้าทางด้ายซ้ายเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับวางนิ้วโป้ง ด้วยการออกแบบทรงนี้ทำให้มันเหมาะสำหรับการใช้งานกับมือขวาเท่านั้น ตรงกลางนูนสูงขึ้นมา เข้ากับอุ้งมือเป็นอย่างดี ตัวเมาส์มีขนาดใหญ่พอสมควร จึงไม่เหมาะกับคนมือเล็กเท่าไหร่นัก สามารถจับได้หลายท่า ทั้ง Palm Grip, Claw Grip และ Fingertip Grip

ไฟ RGB มีด้วยกัน 3 จุดใหญ่ๆ ได้แก่ไฟแบบเส้นบริเวณฐานรอบตัวเมาส์ ไฟโลโก้ด้านบน และไฟบริเวณ Scroll Wheel ตัวไฟมีความสว่างพอสมควรเลยครับ แม้ในห้องจะสว่าง แต่ไฟ RGB ก็สวยโดดเด่นออกมาทันที

วัสดุที่ทางแบรนด์เลือกใช้เป็นพลาสติกที่มีความแข็งแรง ทนทาน ตัวเมาส์มีน้ำหนักที่ 96 กรัม ไม่ถือว่าเบา แต่ก็ไม่หนักจนเกินไป ยังคงกวาดเมาส์ได้อย่างคล่องมือ

ปุ่มและสวิตซ์

Nubwo X55 มีด้วยกันทั้งหมด 6 ปุ่ม แบ่งออกเป็นทางด้านซ้าย 2 ปุ่ม และตรงกลางอีก 4 ปุ่ม มีปุ่มสำหรับปรับ DPI มาให้โดยเฉพาะ กดใช้งานง่าย เปลี่ยนความละเอียดได้รวดเร็ว เมื่อกดเปลี่ยน DPI ไฟ RGB บริเวณโลโก้ และ Scroll Wheel จะเปลี่ยนไปด้วย ช่วยให้ทราบความเร็วที่ใช้อยู่ได้ทันที สามารถปรับเปลี่ยนคำสั่งได้ผ่านทางโปรแกรมของทางแบรนด์ แม้ทางแบรนด์จะไม่ได้บอกข้อมูลสวิตซ์มาให้ แต่จากการลองใช้งาน ตัวสวิตซ์ให้เสียงคลิกในระดับปานกลาง ไม่ดังและไม่เบาจนเกินไป กดได้อย่างแม่นยำเลยครับ

ด้านใต้เมาส์จะมีสวิต์เลื่อนสำหรับการเปิดปิดเมาส์ โดยสามารถเลื่อนได้ 3 ระดับด้วยกัน

ระดับแรกจะเป็นการปิดเมาส์ และเข้าสู่โหมดการใช้งานแบบมีสาย

ระดับสองจะเป็นการใช้งานโหมดไร้สาย แต่จะไฟ RGB จะมีเพียงบริเวณโลโก้ และปุ่ม Scroll Wheel เท่านั้น

ระดับสามเป็นการใช้งานในโหมดไร้สายเต็มระบบ เปิดไฟจัดเต็ม แต่แบตเตอรี่จะหมดเร็วกว่าระดับที่สองครับ

เซนเซอร์

Nubwo X55 ได้ร่วมมือกับบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเซนเซอร์อย่าง PIXART จนออกมาเป็น PAW3325 ที่ให้ความละเอียดที่ 10000 DPI มีความเร็วอยู่ที่ 100 IPS และส่งข้อมูลได้รวดเร็วที่ 1000 Hz Polling rate จากการทดสอบ สามารถเข้ากันได้ดีกับทุกเกม ไม่ว่าจะเป็นเกม FPS, RTS, MMO, RPG และเกมอื่นๆ เคลื่อนไหวได้ลื่น แม่นยำ

การเชื่อมต่อ

ตัวเมาส์รองรับการเชื่อมต่อได้ทั้งแบบมีสายและไร้สาย

การเชื่อมต่อแบบมีสาย จะใช้สาย USB-A to USB-C ที่ให้มาในชุด โดยสายเดียวกันนี้ยังเป็นสายชาร์จอีกด้วย ส่วนการเชื่อมต่อแบบไร้สาย จะเชื่อมต่อผ่าน Wireless 2.4 GHz ด้วยดองเกิล USB-A เพียงเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คก็สามารถใช้งานได้ทันที มีระยะการเชื่อมต่อไกลถึง 10 เมตร

รีวิว เมาส์ Nubwo X55 Wireless Gaming Mouse

แบตเตอรี่

Nubwo X55 สามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 50 ชั่วโมงเมื่อเปิดการใช้งาน ECO Mode และใช้งานได้สูงสุดที่ 38 ชั่วโมงเมื่อเปิดไฟ RGB ใช้เวลาในการชาร์จตั้งแต่ 5% – 100% ที่ 3 ชั่วโมงด้วยกัน

Nubwo X55 Wireless Gaming Mouse จับเมาส์ใช้งาน
ซอฟต์แวร์

Nubwo X55 มีโปรแกรมปรับแต่งของตัวเอง ซึ่งสามารถโหลดได้ผ่านทางเว็บไซต์ของทางแบรนด์ สามารถปรับแต่งคำสั่งและตั้งค่าความละเอียดได้ รวมถึงดูปริมาณแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ได้ด้วย

ส่วนบนจะเป็นการปรับแต่งคำสั่งรายปุ่ม สามารถปรับแต่งได้มากถึง 6 ปุ่มเลยทีเดียว ด้านบนนี้ยังสามารถสร้างโปรไฟล์ได้ด้วย เพื่อจะได้ตั้งค่าเมาส์ให้เหมาะสมกับเกมที่เล่น หรือหากใช้งานหลายคน จะได้สร้างโปรไฟล์เป็นของตัวเอง ไม่ต้องมาเปลี่ยนใหม่ทุกครั้งที่เริ่มเล่น นอกจากนี้ยังมีหน้าแสดงสถานะแบตเตอรี่ของเมาส์ และหน้าตั้งค่าความเร็วในการส่งข้อมูล Polling Rate ด้วยครับ

ส่วนล่างของหน้าโปรแรกมจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามหัวข้อที่มีให้กดเลือกทางด้านบน

Lightning : สามารถปรับรูปแบบการแสดงไฟ และความเร็วของไฟ RGB

DPI : ปรับตั้งค่าความละเอียดเมาส์ สามารถเลือกได้มากถึง 6 ช่อง และยังเปลี่ยนสีได้อีกด้วย เพื่อให้ผู้เล่นทราบ DPI ที่เปลี่ยนระหว่างเล่นเกมได้ทันที

Parameter : จะเป็นการปรับตั้งค่าการใช้งานเมาส์ อย่าง Mouse Sensitivity, Scrolling Speed และ Double-Click Speed ครับ

Macro : เป็นหน้าสำหรับเพิ่มคำสั่งมาโครของตัวเมาส์

Nubwo X55 Wireless Gaming Mouse โปรแกรมปรับแต่งของทางแบรนด์
สรุป เมาส์ Nubwo X55 Wireless เหมาะกับใคร ?
Nubwo X55 Wireless เมาส์เกมไร้สายที่พร้อมจะส่งคุณโลดแล่นไปในโลกของเกมที่คุณรัก ด้วยเทคโนโลยีการส่งสัญญาณไร้สายระดับมืออาชีพ Wireless 2.4 GHZ และยังสามารถใช้งานในโหมดมีสายได้อีกด้วย สามารถปรับ DPI สูงสุด 10,000 DPI และมีปุ่มกดถึง 6 ปุ่ม มาพร้อมกับ ไฟ RGB สวยงาม และได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ทำให้จับเมาส์ได้นานไม่เมื่อยมือ พร้อมกับเซนเซอร์ PAW3325 PIXART PROFESSIONAL GAMING SENSOR ที่แม่นยำ พร้อมลุยเกมทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น MMO, FPS, RTS, RPG และอื่น ๆ อีกมากมาย พา เมาส์ Nubwo X55 Wireless Gaming Mouse กลับบ้านรับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังครับ

ติดตามข่าวสารวงการเกมและอื่นๆ ได้ที่ : inwesport

ขอบคุณแหล่งที่มาจาก : mercular.com

ลิงค์รูปภาพ :

1. ภาพจาก :mercular.com

2. ภาพจาก :mercular.com






Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong