[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
[รีวิวเกม] Poinpy เกมมือถือดีด-โดด ต้าวก้อนเขียวสุดน่ารัก จาก Netflix  VIEW : 109    
โดย ฮานึล

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1365
ตอบแล้ว :
ระดับ : 30
Exp : 2%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 7 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 07:35:37    ปักหมุดและแบ่งปัน

[รีวิวเกม] Poinpy เกมมือถือดีด-โดด ต้าวก้อนเขียวสุดน่ารัก จาก Netflix

วันนี้ผู้เขียนมาพร้อมเกมจาก Netflix สีสันสดใสสุดใจอย่าง Poinpy เป็นเกมแคชวล Platformer ควบคุมตัวละครโดดขึ้นที่สูง พร้อมเก็บผลไม้ตามภารกิจ พูดแบบนี้ดูเหมือนง่าย แต่บอกไว้ก่อนเลยว่าอย่าให้ภาพน่ารัก ๆ แบ๊ว ๆ มาหลอกให้ตายใจ เพราะเกมนี้มีความท้าทายและทำผู้เล่นหัวร้อนได้จริง ๆ นะ

ดึงดูดด้วยภาพสุดน่ารัก สีสันฉูดฉาด
เกมมีจุดเด่นในเรื่องภาพที่ใช้สีสดใสแบบสะดุดตาสะดุดใจขั้นสุด เห็นแล้วอดให้ความสนใจไม่ได้จริง ๆ และต้องยอมรับว่าถูกตกมาเล่นก็เพราะภาพและสีที่ฉูดฉาดนี่แหละ คือเขียวสด แดงสด น้ำเงินสด เหลืองสด เอาให้มันสุดไปเลย เชื่อว่าใครหลายคนเห็นภาพจากเกมก็ต้องแวะดูกันบ้างแหละ

และงานภาพของเขาไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะนอกจากจะใช้สีสันสดใส ยังใช้ภาพวาดลายเส้นแบบ doodles ที่มีความชิลล์ เข้าถึงง่าย ฉากต่าง ๆ ออกแบบมาได้ดูเพลินตามาก ๆ ในด้านของเสียงประกอบ เสียงเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ก็พอเหมาะพอดี แถมมีระบบสั่นมากับเกมอีกแล้ว ยอมรับเลยว่าผู้เขียนแพ้เกมมือถือที่ให้เสียง ให้สั่นมาดี ๆ แบบนี้ พอเจอเข้าอีกก็รู้สึกว่าแทบจะเป็นมาตรฐานของเกม Netflix ไปแล้ว

เกมเพลย์ไม่ซับซ้อน ดีด ยิง โดด เก็บของ ลงมาสแลม
วิธีเล่นง่ายมาก ช่วงต้นเกมจะมีคำแนะนำให้เสร็จสรรพ วิธีโดดขึ้นไป จะเป็นการจิ้มที่จอ แล้วลากลงมาเหมือนเตรียมดีดหนังยาง จากนั้นตัวเกมจะแสดงแนวเส้นประที่จะเป็นทิศทางของตัวละคร (ตัวสีเขียว ๆ ก้อน ๆ) ที่จะพุ่งไป โดยเราสามารถดูเหลี่ยมดูมุมโปรเจกไตล์ได้เต็มที่ พอปล่อยนิ้ว ตัวละครของเราก็จะถูกยิงออกไป แล้วร่วงลงมาตามแรงโน้มถ่วง สิ่งที่เราต้องทำคือพาตัวละครของเราโดดไปให้ถึงชั้นบนเรื่อย ๆ แต่กระนั้น ตัวเกมก็ไม่ได้ให้เราเล่นแค่ไต่ขึ้นไปอย่างไร้จุดหมาย ยังมีปัจจัยและเทคนิคต่าง ๆ ให้เราได้เล่นสนุกมากขึ้น

การกระโดดแบบดับเบิลจัมป์ – คือการดีดตัวละครขึ้นไปบนอากาศ แล้วดีดซ้ำอีกหนในทันทีก่อนที่ตัวละครจะตกลงบนพื้นในชั้นต่าง ๆ ตัวละครก็จะโดดขึ้นไปได้สูงอีกหนึ่งสเต็ป วิธีนี้จะช่วยให้กระโดดซ้ำได้อีกครั้ง คือ โดดซ้อนกันสองหน จะไม่มีหนที่สาม

การสแลม – หรือการทุ่มตัวเองลงมาเพื่อก่อให้เกิดการปะทะ ทำได้โดยการดีดตัวกระโดดขึ้นไปกลางอากาศ แล้วแตะที่หน้าจอหนึ่งหน ตัวละครจะพุ่งดิ่งลงพื้นทันที หากมีปุ่มกด หรือไอเทมใด ๆ ที่ต้องทำลายก่อนเก็บ ก็ต้องใช้วิธีนี้

การกระเด้ง – วิธีนี้จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อในฉากมีผนังสีดำ ผนังนั้นจะทำให้ตัวละครมีความสามารถในการเด้ง วิธีใช้คือการกระโดดไปยังทิศทางที่เป็นผนัง เราจะเห็นได้ว่าตอนลากนิ้วลงเพื่อดีด เส้นประนำทางที่ไปชนกับผนังจะหักเหออก เป็นการกระเด้ง สามารถใช้เพื่อปรับเปลี่ยนทิศทาง และปรับใช้ในการกระโดดไปเก็บผลไม้ที่ต้องการ

การสปิน – คือการเคลื่อนทีในแนวราบ โดยตัวละครจะหมุนตัวไปข้างหน้าในทิศทางที่กำหนด ทำได้โดยการปาดหน้าจอไปทางซ้ายหรือทางขวา

และนี่ก็การเล่นคร่าว ๆ ที่ผู้เล่นสามารถบังคับและเล่นได้ด้วยนิ้วโป้งนิ้วเดียว (หรือใครจะใช้สองมือช่วยก็ได้ เผื่อมือถือหนัก ฮ่าฮ่า)

[รีวิวเกม] Poinpy เกมมือถือดีด-โดด ต้าวก้อนเขียวสุดน่ารัก จาก Netflix

ท้าทายด้วยการเก็บผลไม้ป้อนเจ้าเหมียว
แค่ไต่ขึ้นไปมันอาจจะน่าเบื่อ ตรงนี้พอเราเล่นในส่วน Tutorial เรียบร้อย จะเข้าสู่สนามจริง คือ โดดหนีแมว และหาของกินเซ่นแมว (มันเป็นแบบนี้จริง ๆ) เอาง่าย ๆ ก็คือ เปิดด่านมา เราจะต้องสแลมลงบนหัวเหม่งเจ้าเหมียวสีน้ำเงิน ให้น้องตื่น จากนั้นน้องจะโกรธ ไล่งับเรา สิ่งที่เราต้องทำคือกระโดดขึ้นไปเรื่อย ๆ แล้วก็ต้องคอยกระโดดใส่ผลไม้ตามโจทย์ที่ได้รับ เช่น เชอร์รี บลูเบอร์รี เลมอน แต่ละโจทย์อาจมีผลไม้ชนิดเดียว หรือหลายชนิด เราต้องเก็บให้ครบทุกชนิดบนอากาศ (ย้ำว่าบนอากาศ) ก่อนจะตกลงมาที่พื้น หากตกลงมาถึงพื้นแล้วผลไม้ยังไม่ครบ ถือว่าทำไม่สำเร็จ

เราจึงต้องเล่นไปคิดไป คิดว่าจะโดดไปในทิศทางที่เก็บผลไม้ตามโจทย์ได้ครบ ถ้าไม่ครบในหนึ่งโดด (ขอเรียกแบบนี้) ต้องทำดับเบิลจัมป์เพื่อเพิ่มโอกาสในการเก็บผลไม้กลางอากาศให้มากขึ้น ถ้าเก็บครบก็แค่ปล่อยตัวตกลงมาบนพื้นสักชั้นหนึ่ง ผลไม้ที่เก็บมาจะเข้าปากเจ้าเหมียว แล้วโจทย์ใหม่ก็จะมา เราก็ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ถ้าป้อนผิด หรือเก็บผลไม้ไม่ทันตามเวลานับถอยหลัง เจ้าเหมียวโกรธ ก็จะพ่นไฟเผาเรา แล้วก็ต้องไปเริ่มเล่นใหม่ที่ชั้นล่างเลย

หลัก ๆ ก็คือเล่นแบบนี้เก็บสถิติไปเรื่อย ๆ เป็นไง เข้าใจไม่ยาก แต่เล่นจริงยากอยู่นะ เพราะยิ่งไต่เลเวลสูงขึ้น ก็อาจเจอกับอุปสรรคหรืออุปกรณ์ใหม่ ๆ มากมาย ทั้งไอเทมที่จะทำเราเด้งไปอีกทาง หรือเจอตัวศัตรูที่ถ้าพุ่งไปชนเราจะตาย อะไรทำนองนี้

เวลาที่จำกัด ก่อให้เกิดความท้าทาย
เพราะเป็นเกมที่อิงตามหลักแรงโน้มถ้วง การโดดขึ้นไปก็ต้องตกลงมา นอกจากผู้เล่นต้องหาเหลี่ยมหามุมให้ดี ให้พุ่งไปยังจุดที่เหมาะสม และตกลงยังจุดที่เหมาะสม หากต้องทำดับเบิลจัมป์กลางอากาศ ในโดดที่สองจะนับเวลาถอยหลัง เราต้องรีบเลือกเหลี่ยมมุมในการดีด ระหว่างเลือก ตัวของเราก็จะค่อย ๆ เคลื่อนตกลงมาช้า ๆ ทำให้ผิดเหลี่ยมผิดมุมที่คิดไว้แต่แรกเอาได้อีก มันจึงเป็นเกมที่ผู้เล่นต้องมีประสาทการสั่งการที่ไว คิดไว ตัดสินใจไว จะได้ไปต่อได้ทันเวลา

พอบอกแบบนี้เริ่มเห็นภาพแล้วใช่ไหม ว่ามันยากกว่าที่คิด อย่าคิดว่าภาพแบ๊ว ๆ ดูเด็กน้อย แล้วเล่นจริงจะง่าย เพราะผู้เขียนเอง หลังจากเล่นก็พบว่าหัวร้อนไปหลายจังหวะ มันยากกว่าที่คิด ไม่น่าประมาทเกมนี้เลยให้ตายเถอะ

แต่ก็อย่าได้ใจเสียไป เพราะหากเริ่มจับทาง เริ่มชินกับการบังคับทิศทาง จะเริ่มเล่นได้คล่องขึ้น ตัดสินใจได้ไวขึ้นเอง แล้วก็จะรู้สึกสนุกท้าทาย เอนจอยกับเกมได้เองเลยล่ะ

สรุปแล้ว
เป็นเกมแนว Platformer แนวตั้งภาพน่ารัก เกมเพลย์เข้าใจง่าย (แต่เล่นไม่ง่ายนัก) เหมาะเล่นฆ่าเวลาเพลิน ๆ เสียงประกอบเหมาะเจาะ เล่นได้ในทุกกลุ่มผู้เล่น เล่นแล้วติดได้ง่ายเลย

ติดตามข่าวสารวงการเกมและอื่นๆ ได้ที่ : inwesport

ขอบคุณแหล่งที่มาจาก : beartai.com






Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong