[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
AUTOPAIR สตารท์อัพสายยานยนต์ ระดมทุน  VIEW : 94    
โดย ปอนด์

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 653
ตอบแล้ว :
ระดับ : 20
Exp : 73%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 6 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 18:43:51    ปักหมุดและแบ่งปัน

AUTOPAIR สตารท์อัพสายยานยนต์ ระดมทุน Series A กว่า 70 ลบ. จากมิตซูบิชิ

AUTOPAIR สตาร์ทอัพสายยานยนต์ ระดมทุนรอบ Series A กว่า 70 ล้านบาท จากมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ และเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาด 1% ของส่วนแบ่งการตลาดอุตสาหกรรมชิ้นส่วนและอะไหล่ทดแทนยานยนต์ทั้งหมด ในปี 2568

ออโต้แพร์ (AUTOPAIR) สตาร์ทอัพผู้บริการโซลูชั่นซอฟต์แวร์ ด้านระบบสั่งซื้อชิ้นส่วนยานยนต์ออนไลน์ ระบบบริหารอู่ซ่อมรถยนต์แบบครบวงจร และระบบบริหารคลังสินค้าสำหรับผู้จำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ ประกาศการระดมทุนมูลค่ากว่า 70 ล้านบาท จากบริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น เพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่และเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ

โดยในปี 2568 ออโต้แพร์ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาด 1%

ของส่วนแบ่งการตลาดอุตสาหกรรมชิ้นส่วนและอะไหล่ทดแทนยานยนต์ทั้งหมด และสร้างรายได้ต่อปีสูงถึง 2,000 ล้านบาท พร้อมยกระดับกระบวนการทำงานของอุตสาหกรรมอะไหล่ทดแทนตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ และก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดด้านการให้บริการโซลูชั่นซอฟต์แวร์ของวงการชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์แบบครบวงจรในประเทศไทย

สันติ วจนพานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ออโต้แพร์ จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยเห็นได้ชัดจากการนำเทคโนโลยีและระบบดิจิทัลมาใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจ เราในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจและให้บริการด้านการสั่งซื้อชิ้นส่วนและอะไหล่ทดแทนยานยนต์ได้เล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจ ด้วยการเข้าไปมีส่วนในการเติมเต็มให้วงการอะไหล่รถยนต์สามารถก้าวผ่านกำแพงของยุคดิจิทัลไปได้อย่างสมบูรณ์

AUTOPAIR สตารท์อัพสายยานยนต์ ระดมทุน Series A กว่า 70 ลบ. จากมิตซูบิชิ

โดยเราตั้งใจที่จะพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการมอบประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกสบาย รวดเร็ว และโปร่งใสในการซื้อขายอะไหล่รถมากขึ้น โดยปัจจุบันออโต้แพร์มีเครือข่ายของอู่ซ่อมรถยนต์และร้านค้าอะไหล่ที่ใช้งานระบบนี้อยู่มากกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ พร้อมตั้งเป้าต่อยอดนำบริการขยายไปสู่กลุ่มเป้าหมายและอู่ซ่อมรถทั่วประเทศ”

สำหรับมูลค่าตลาดรวมของตลาดชิ้นส่วนยานยนต์ทดแทนนั้นสูงถึง 306,145 ล้านบาทต่อปี โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 6.9 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เนื่องจากผู้ใช้รถเลือกที่จะยืดระยะเวลาการใช้รถเก่าออกไปแทนการซื้อรถใหม่เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย โดยในมูลค่ารวมของตลาดนั้นแบ่งออกเป็นค่าอะไหล่ต่างๆ ประมาณ 200,000 ล้านบาท และค่าบริการ 100,000 ล้านบาท และปัจจุบัน ออโต้แพร์ มีรายได้ต่อปีมากกว่า 100 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 385% ต่อปี

ก่อนหน้านี้ ออโต้แพร์ได้รับทุน Seed Round จาก KK Fund ซึ่งเป็น Venture Capital จากสิงคโปร์ และ Pre-Series A จากบริษัท ซัมมิท โอโต บอดี้ อินดัสตรี จำกัด ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong