[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
“พิธา” ปลื้มโพล ชี้ คน กทม.หนุนเป็นนายกฯ  VIEW : 101    
โดย ปอนด์

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 653
ตอบแล้ว :
ระดับ : 20
Exp : 73%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 6 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 18:21:15    ปักหมุดและแบ่งปัน

“พิธา” ปลื้มโพล ชี้ คน กทม.หนุนเป็นนายกฯ จี้ กกต.ชัดเจน แบ่งเขตเลือกตั้ง

“พิธา” หัวหน้าพรรคก้าวไกล ปลื้มผลโพล ชี้ คน กทม.หนุนเป็นนายกฯ เชื่อ อภิปรายทั่วไป รธน.มาตรา 152 เป็นหมัดฮุกก่อนเลือกตั้ง จี้ กกต.ชัดเจนเรื่องแบ่งเขตเลือกตั้ง ลั่น งูเห่า ไม่มีปัญหา

วันที่ 31 ต.ค. 2565 ที่อาคารอนาคตใหม่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีนิด้าโพลชี้คนใน กทม. สนับสนุนให้ นายพิธา เป็นนายกฯ อันดับ 1 ว่า ขอขอบคุณประชาชนชาว กทม. จะพยายามเป็นแคนดิเดตนายกฯ ที่มุ่งมั่น และขยันมากที่สุด ซื้อใจประชาชนทั่วประเทศ ไม่ใช่แค่ใน กทม.

เมื่อถามว่ากลัวหรือไม่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้อันดับที่ 2 นายพิธา กล่าวว่า เราต้องทำงานหนักต่อไป คงไม่มีอะไรที่ซับซ้อนไปกว่าเข้าหาประชาชน ตนอ่านข่าวเห็นจีดีพีโตอยู่แค่ 3 เปอร์เซ็นต์ เป็นอันดับ 6 ของอาเซียน เรื่องคนจนที่มากเพิ่มขึ้น จาก 14 ล้านคนเป็น 21 ล้านคน ทั้งที่บริหาร 8 ปีใช้งบกว่า 25 ล้านล้านบาท งบตรงนี้แจกให้ประชาชนครอบครัวละ 1 ล้านได้เลย แต่ว่าคนจนกลับเพิ่มขึ้น คิดว่าเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจในมิติของเศรษฐกิจตั้งแต่ระดับระหว่างประเทศ ระดับประเทศ และในระดับประชาชน

นายพิธา กล่าวถึงกรณีการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ว่า"พิธา" ปลื้มโพล ชี้ คน กทม.หนุนเป็นนายกฯ จี้ กกต.ชัดเจน แบ่งเขตเลือกตั้ง

คาดว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นญัตติในช่วงกลางเดือน พ.ย. โดยในวันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.) จะมีการประชุมวิปฝ่ายค้าน คงชัดเจนมากขึ้นในเรื่องเวลาการอภิปราย แน่นอนว่าจะต้องมีเรื่องการทุจริต

การบริหารที่ผิดพลาด ที่จะอภิปรายได้ มีผู้ที่คอยส่งข้อมูลให้ทั้งทางจดหมาย โซเชียลมีเดีย เราจะให้คนของเราไปตรวจสอบในพื้นที่ เช่น ประเด็นโรงขยะที่แจ้งมามีกลิ่นจริงหรือไม่ การฮั้วประมูลเกิดขึ้นจริงหรือไม่ หรือปัญหาการรับมือโศกนาฏกรรม จ.หนองบัวลำภู ก็มีการติดต่อและเตรียมข้อมูลอยู่ เพราะเราทราบอยู่แล้วว่ายังเหลือหมัดฮุกสุดท้าย ซึ่งมีความสำคัญมากกว่า แค่เปิดการประชุมธรรมดา เกิดขึ้นในโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง และก่อนการยุบสภาหากเกิดขึ้น

นายพิธา กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่าจะมีการยุบสภา ก่อนวันที่ 24 ธ.ค.ว่า ตนยังไม่เห็นข่าวในเรื่องนี้ ไม่แน่ใจว่าจะพูดในลักษณะไหน

แต่ข่าวการยุบสภา มีมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมามี เพราะการรักษาอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ราบรื่น สิ่งที่กังวลหากมีการยุบสภา ก็คือ เรื่องความชัดเจนของ กกต. เรื่อง การเเบ่งเขตเลือกตั้ง เปลี่ยนจาก 350 เป็น 400 เขต กกต.ควรบอกให้ชัด หาก กกต.ยังประวิงเวลาหรือทำให้ช้าออกไปเรื่อยๆ ก็จะทำให้ความชัดเจนในการหาเสียงไปได้ลำบาก ทั้งนี้ ในส่วนเรื่องงูเห่าของพรรคก้าวไกล คงจะไม่มีปัญหา

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong