[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
SCC ส่งบริษัทลูก SCGL แลกหุ้น JWD  VIEW : 117    
โดย ปอนด์

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 653
ตอบแล้ว :
ระดับ : 20
Exp : 73%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 6 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 11:02:09    ปักหมุดและแบ่งปัน

SCC ส่งบริษัทลูก SCGL แลกหุ้น JWD เปลี่ยนชื่อเป็น SCGJWD ยืนหนึ่งด้านโลจิสติกส์

SCC ส่งบริษัทลูก SCGL แลกหุ้น JWD คิดเป็นมูลค่า 1.86 หมื่นล้านบาทเปลี่ยนชื่อเป็น SCGJWD ยืนหนึ่งด้านโลจิสติกส์

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเห็นชอบให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการรวมกิจการโดยการแลกหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ กับหุ้นสามัญของบริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ SCGL บริษัทย่อย 98.2% ของ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย หรือ SCC เข้าด้วยกัน โดยการแลกหุ้นสามัญของ SCGL กับหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ JWD ในเบื้องต้น บริษัทฯ คาดว่าธุรกรรมการรวมกิจการจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 1/66

ทั้งนี้ ภายหลังจากธุรกรรมการรวมกิจการเสร็จสมบูรณ์ บริษัทฯ จะเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท เอสซีจีเจดับเบิ้ลยูดีโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ( SCGJWD หรือ Merged-co) และมีจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาการให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร เพื่อให้ SCGJWD ก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับอาเซียน

SCC ส่งบริษัทลูก SCGL แลกหุ้น JWD เปลี่ยนชื่อเป็น SCGJWD ยืนหนึ่งด้านโลจิสติกส์
สำหรับการรวมกิจการจะทำให้ SCGJWD ประกอบธุรกิจในกว่า 8 ประเทศ และเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรระดับภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดใน ASEAN หากวัดจากรายได้และกำไร เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนที่มีความสามารถในการให้บริการและฐานลูกค้าที่มากขึ้น มีบริการให้แก่ลูกค้าครอบคลุมทั้งกลุ่ม B2B, B2B2C และ C2C เพิ่มศักยภาพการแข่งขันในภาคธุรกิจโลจิสติกส์ลดต้นทุนในการบริหารจัดการ

นอกจากนี้ยัง เพิ่มโอกาสในการขยายการลงทุน เสริมโครงสร้างเงินทุนให้แข็งแกร่ง สร้างประสิทธิภาพในการนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าได้หลากหลาย และครอบคลุมได้มากยิ่งขึ้น สามารถสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพและสอดรับสถานการณ์ปัจจุบันและแนวโน้มของอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD จะทำการแลกหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ กับหุ้นสามัญของบริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ SCGL ในการแลกหุ้นนี้จะดำเนินการ

โดยบริษัทฯ จะซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ SCGL ซึ่งประกอบกิจการโลจิสติกส์จาก

1. บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด หรือ SCG CBM ถือหุ้น SCGL ในสัดส่วนร้อยละ 68.0

2. บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด หรือ SCG Distribution ถือหุ้น SCGL ในสัดส่วนร้อยละ 30.2

3. Yamato Holdings Co., Ltd. หรือ Yamato Holdings ถือหุ้น SCGL ในสัดส่วนร้อยละ 1.8

โดยสถานะเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย หรือ SCC และบริษัทฯ จะดำเนินการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 791,020,363 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท สำหรับจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นของ SCGL ได้แก่ SCG CBM SCG Distribution และ Yamato Holdings ซึ่งเป็นการจัดสรรหุ้นแก่บุคคลในวงจำกัด

ทางด้านที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ SCC ได้มีมติอนุมัติธุรกรรมการรวมกิจการระหว่างบริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ SCGL ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท กับบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD

โดยการแลกหุ้นสามัญของ SCGL จำนวนรวมไม่เกิน 35,031,000 หุ้น ทีซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด หรือ SCG CBM และบริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด หรือ SCG Distribution กับหุ้นสามัญเพิ่มทุน JWD จำนวนรวมไม่เกิน 776,806,301 หุ้น

ทั้งนี้ คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 18,660 ล้านบาท (ราคาหุ้นละ 24.02 บาท) ซึ่งภายหลังการทำธุรกรรมเสร็จสิ้น SCG CBM และ SCG Distribution จะถือหุ้นใน JWD รวมคิดเป็นร้อยละ 42.9.

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong