[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
นิทรรศการรูปแบบใหม่ถูกใจเยาวชน  VIEW : 111    
โดย ปอนด์

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 653
ตอบแล้ว :
ระดับ : 20
Exp : 73%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 6 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 10:08:05    ปักหมุดและแบ่งปัน

นิทรรศการรูปแบบใหม่ถูกใจเยาวชน
งาน Sustainability Expo 2022 (SX 2022) มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ภายใต้แนวคิด “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อต้นตุลาคมที่ผ่านมา

ไฮไลต์ที่น่าสนใจคือ สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.) ได้นำนิทรรศการองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริและความสำเร็จด้านต่างๆ จากศูนย์ศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริมาจัดแสดง ในรูปแบบที่สื่อสารกับคนทุกเพศทุกวัยเข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อน

โดยเฉพาะนิทรรศการเคลื่อนที่รูปแบบ Play and Learn นำเสนอองค์ความรู้ ความสำเร็จตามแนวพระราชดำริ ในรูปแบบสื่อและอุปกรณ์มัลติมีเดียแบบอินเตอร์แอ็กทีฟแบบการ์ตูน ที่ผู้ใช้สามารถควบคุม และเลือกสิ่งที่ต้องการเรียนรู้ตามความสนใจได้

ทำให้เด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ไปพร้อมกับความสนุกที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน องค์ความรู้ต่างๆถูกนำมาบรรจุไว้ในรถยนต์ ที่บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้สนับสนุนการผลิตสื่อและอุปกรณ์นิทรรศการรูปแบบใหม่ถูกใจเยาวชน

หนึ่งในเยาวชนผู้เข้าชมงาน นายนภัทร เจริญสุข นักศึกษา ชั้นปี 2 สาขาเทคโนโลยีมัลติมีเดีย แขนงวิชาดิจิทัลมีเดียและแอนิเมชัน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เอ่ยปากชม การนำเสนอแบบนี้น่าสนใจ เข้าใจง่าย โดยเฉพาะความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ดินและการบริหารจัดการน้ำ ตลอดจนแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ทั้งสัตว์ป่าและสัตว์น้ำ วิธีการทำให้ระบบนิเวศป่าชายเลนมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ยิ่งการใช้รถยนต์เป็นสื่อกลาง ถือว่ามีประโยชน์ น่าสนใจ แตกต่างจากการเรียนในหนังสือ เพราะอาจทำให้เบื่อ

และในโอกาสเดียวกัน เพื่อขยายผลการรับรู้สู่สังคมอย่างกว้างขวาง สำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา สำนักงาน กปร. สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จึงร่วมจัดทำโครงการความร่วมมือเพื่อขยายผลองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริสู่เยาวชน เพื่อให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่ห่างไกล ได้มีความรู้ความเข้าใจในแนวพระราชดำริ โดยการจัดทำสื่อองค์ความรู้เผยแพร่สู่เยาวชนในโรงเรียนเขตพื้นที่ของศูนย์ศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริทั้ง 6 แห่งศูนย์สาขา และโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ในรูปแบบเดียวกันนี้.

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.thairath.co.th


ติดตามข่าวสาร ได้ที่  : thaigoodherbal.com





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong