[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กกต.แจง พรรคก้าวไกล ยัน ต้องทำตามกฎเหล็ก 180 วัน  VIEW : 110    
โดย ปอนด์

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 653
ตอบแล้ว :
ระดับ : 20
Exp : 73%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 6 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 09:41:54    ปักหมุดและแบ่งปัน

กกต.แจง พรรคก้าวไกล ยัน ต้องทำตามกฎเหล็ก 180 วัน ก่อนครบอายุของสภา

กกต.ตอบข้อสอบถาม พรรคก้าวไกล กรณี แจกของช่วยประชาชนประสบภัยพิบัติ ยัน ต้องทำตามกฎเหล็ก 180 วัน ก่อนวันครบอายุสภา จนถึงวันประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.

เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 31 ต.ค. สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยเเพร่เอกสารข่าวประชาสัมพันธ์ เรื่องสำนักงาน กกต. ได้ทำหนังสือตอบข้อสอบถาม กรณีพรรคก้าวไกล ได้ขอสอบถามเกี่ยวกับการปฏิบัติของพรรคการเมือง ให้ถูกต้องตามข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และพรรคการเมือง หรือข้อกำหนด ระเบียบ หรือประกาศ กกต. ในหลายประเด็น เช่น ภายใต้ระยะเวลา 180 วัน

กกต.แจง พรรคก้าวไกล ยัน ต้องทำตามกฎเหล็ก 180 วัน ก่อนครบอายุของสภาก่อนวันครบอายุสภา จนถึงวันประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. พรรคการเมือง สมาชิกพรรคการเมือง ที่ไม่ได้ดำรงตำแหน่ง ส.ส.สมาชิกพรรคการเมืองที่ดำรงตำแหน่ง ส.ส. สามารถทำการให้ เมื่อมีเหตุอันสมควรแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ ตลอดจนภัยอื่นๆ อันมีมาเป็นสาธารณะ ไม่ว่าเกิดจากธรรมชาติ หรือมีบุคคลหรือสัตว์ทำให้เกิดขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิต ร่างกายของประชาชน หรือก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของประชาชน หรือของรัฐได้ ใช่หรือไม่ พรรคการเมือง สมาชิกพรรคการเมือง ที่ไม่ได้ดำรงตำแหน่ง ส.ส. สมาชิกพรรคการเมืองที่ดำรงตำแหน่ง ส.ส. กรณีที่ได้ทำการให้ เมื่อมีเหตุอันสมควรไปแล้ว จะถือเป็นการค่าใช้จ่ายที่นำมาคำนวณตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 64 ของผู้สมัคร หรือของพรรคการเมืองใช่หรือไม่

สำนักงาน กกต. ชี้แจงว่า จากประเด็นข้อสอบถามของพรรคก้าวไกล พิจารณาแล้วมีความเห็นว่า กรณีดังกล่าวข้างต้นไม่สามารถกระทำได้ เนื่องจากอยู่ในห้วงระยะเวลา 180 วัน ก่อนวันครบอายุสภาฯ จนถึงวันประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.

ซึ่งต้องปฏิบัติให้เป็นไปตาม มาตรา 64 และมาตรา 68 แห่งพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ประกอบระเบียบ กกต.ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ปี 2561 และแก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2565 และระเบียบ กกต.ว่าด้วยจำนวน หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขของการให้ตามประเพณี หรือเมื่อมีเหตุอันสมควร และการยื่นคัดค้านเกี่ยวกับการบันทึกค่าใช้จ่าย ในการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งต่อไป

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong