[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
รีวิว เมาส์ไร้สาย Razer Basilisk X Hyperspeed Wireless Gaming Mouse  VIEW : 100    
โดย ฮานึล

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1365
ตอบแล้ว :
ระดับ : 30
Exp : 2%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 6 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 09:00:12    ปักหมุดและแบ่งปัน

รีวิว เมาส์ไร้สาย Razer Basilisk X Hyperspeed Wireless Gaming Mouse

เพื่อให้การเล่นเกมนั้นสามารถเล่นได้อย่างไหลลื่นและรวดเร็ว พร้อมสำหรับการใช้งานให้เหล่าเกมเมอร์ได้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย เมาส์ไร้สาย Razer Basilisk X Hyperspeed Wireless Gaming Mouse ที่ทาง Razer ได้จัดหนักจัดเต็มมาให้ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็วและเสถียรจาก Hyperspeed Wireless การออกแบบดีไซน์ให้ตัวเมาส์นั้นเป็นไปตามหลักสรีรศาสตร์สามารถจับใช้งานได้อย่างยาวนานไม่เมื่อยมือตลอดวัน มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่สุดเท่และสีดำน่าดึงดูด และสวิตซ์ที่พร้อมจะมอบการใช้งานที่ยาวนานด้วยการรองรับการกดได้มากถึง 50 ล้านครั้ง จึงทำให้ เมาส์ไร้สาย Razer Basilisk X Hyperspeed Wireless Gaming Mouse ตัวนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งขุมกำลังที่เหล่าเกมเมอร์ไม่ควรมองข้ามเลยครับ

Key Highlight

เมาส์ไร้สาย DPI สูงราคาถูก
มีการเชื่อมต่อ 2 รูปแบบเพื่อการใช้งานที่เหมาะสม
สามารถทำงานได้ต่อเนื่องสูงสุดกว่า 400 ชั่วโมง
สามารถปรับแต่งปุ่มได้มากถึง 6 ปุ่ม
เชื่อมต่อไวด้วย Hyperspeed Wireless
รองรับการกดได้ 50 ล้านคลิก
ปรับ DPI ได้สูงสุด 16,000 DPI
เมาส์ออกแบบตามหลักสรีระ
สำหรับการใช้งานด้วยมือขวา
tracking speed 450IPS
เซนเซอร์ Optical เฉพาะตัวของแบรนด์

การเชื่อมต่อ

Wireless 2.4 GHz และ Bluetooth

อุปกรณ์ภายในกล่อง

1x เมาส์ Razer Basilisk X Hyperspeed Wireless Gaming Mouse
1x USB Dongle สำหรับการเชื่อมต่อ Hyper Speed
1x แบตเตอรี่ขนาด AA 1 ก้อน
1x สติ๊กเกอร์ Razer
1x เอกสารประกอบการใช้งาน

ข้อมูลเชิงเทคนิค

FORM FACTOR : Right-Handed
CONNECTIVITY : Razer™ HyperSpeed Wireless Bluetooth
BATTERY LIFE : Up to 450 Hours
RGB LIGHTING : None
SENSOR : Optical
MAX SENSITIVITY (DPI) : 16000
MAX SPEED (IPS) : 450
MAX ACCELERATION (G) : 40
PROGRAMMABLE BUTTONS : 6
SWITCH TYPE : Mechanical
SWITCH LIFECYCLE : 50 Million Clicks
ON-BOARD MEMORY PROFILES : 1
MOUSE FEET : Standard Stock Feet
CABLE : None
TILT SCROLL WHEEL : No
APPROXIMATE SIZES
Length: 130.0 mm / 5.11 in
Width: 75.0 mm / 2.95 in
Height: 42.0 mm / 1.65 in
APPROXIMATE WEIGHT : 83 g / 0.18 lbs
DOCK COMPATIBILITY : None
ดื่มดำไปกับเมาส์ตามหลักสรีระ ปราดเปรียวกับความเชื่อมต่อแบบ Hyperspeed
Razer Basilisk X Hyperspeed connection technology
Razer Hyperspeed Wireless

เมาส์ไร้สาย Razer Basilisk X Hyperspeed มาพร้อมเทคโนโลยีเชื่อมต่อไร้สาย Razer Hyperspeed Wireless ที่เร็วกว่าเทคโนโลยีไร้สายอื่น ๆ ถึง 25% โดดเด่นด้วยการส่งข้อมูลความเร็วสูง ความหน่วงการคลิกต่ำที่สุด และการสลับความถี่ที่ราบรื่นไร้รอยต่อ เทคโนโลยีไร้สายสุดล้ำนี้ช่วยให้เกมเมอร์จะใช้งานเมาส์รุ่นนี้อย่างราบรื่นจนแทบจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่ากำลังเล่นเกมด้วยเมาส์ไร้อยู่ นอกจากนี้ยังสามารถสลับไปใช้การเชื่อมต่อผ่านสัญญาณ Bluetooth เพื่อยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้อีกด้วย

รีวิว เมาส์ไร้สาย Razer Basilisk X Hyperspeed Wireless Gaming Mouse

ออปติคัลเซนเซอร์ตัวเทพ Razer 5G

เซนเซอร์ Razer 5G ของเมาส์ Razer Basilisk X Hyperspeed ออกแบบพิเศษพร้อมกับความแม่นยำในการติดตาม 99.4% มีความสูงสุดถึง 16,000 DPI, tracking speed 450IPS และ acceleration สูงสุด 40G มอบความแม่นยำและการตอบสนองที่ว่องไวสำหรับการเล่นเกมทุกแนวเพื่อให้อยู่ในอันดับต้น ๆ ของตารางคะแนน

เกิดมาเพื่อการเล่นเกม

เมาส์ Razer Basilisk X Hyperspeed ออกแบบมาเพื่อให้การคลิกอย่างรวดเร็วและแม่นยำ สวิตช์ของเมาส์รุ่นนี้มีความทนทานรองรับการคลิกได้ถึง 50 ล้านครั้ง เหมาะสำหรับการเล่นเกมที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดค่าปุ่มกดทั้ง 6 ปุ่มได้อย่างสมบูรณ์ผ่านโปรแกรม Razer Synapse 3 ให้เกมเมอร์เข้าถึงมาโครและฟังก์ชันรองที่ต้องการใช้งานได้อย่างง่ายดาย

Razer Basilisk X Hyperspeed attery life
แบตเตอรี่อึดเป็นพิเศษ

เมื่ออยู่ในโหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เมาส์ไร้สาย Razer Basilisk X HyperSpeed สามารถ​​ใช้งานต่อเนื่องได้นานสูงสุดถึง 450 ชั่วโมง สำหรับการเล่นเกมด้วยการเชื่อมต่อ Razer Hyperspeed Wireless จะทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสิทธิภาพที่รวดเร็วเป็นพิเศษได้สูงสุด 285 ชั่วโมง

วัสดุ + ดีไซน์

เมาส์ไร้สาย Razer Basilisk X Hyperspeed Wireless Gaming Mouse นั้นทำมาจากวัสดุพลาสติกที่มีความแข็งแรงและทนทาน พร้อมด้วยแผ่นกันลื่นที่ด้านข้างของตัวเมาส์ และยังได้รับการออกแบบมาตามหลักสรีรศาสตร์จึงทำให้สามารถจับได้อย่างถนัดมือมากยิ่งขึ้น ซึ่งตัวผมที่ได้ลองใช้ก็ต้องขอบอกว่าสบายมาก ๆ เลยครับ ด้วยตัวเมาส์ที่มาขนาดกำลังดี พร้อมด้วยที่รองนิ้วโป้ง จึงทำให้นิ้วโป้งไม่สัมผัสกับพื้น จึงสะบัดเมาส์ได้อย่างไหลลื่น ไม่ต้องกลัวว่าจะฝืดแต่อย่างใด สำหรับในส่วนไฟ RGB นั้นเมาส์ตัวนี้ไม่มีก็เพราะว่าทางแบรนด์ต้องการให้ตัวเมาส์นั้นเซฟพลังงานเพื่อใช้ได้ยาวนานมากที่สุดนั่นเอง เหมาะสำหรับการจับแบบ Claw Grip และ Palm Grip โดยตัวเมาส์นั้นรองรับการจับโดยมือขวาครับ

จำนวนปุ่ม/สวิตซ์

สำหรับเมาส์ไร้สาย Razer Basilisk X Hyperspeed Wireless Gaming Mouse นั้นมีปุ่มมาให้ใช้งานถึง 6 ปุ่มด้วยกัน นั่นก็คือปุ่มคลิกซ้ายคลิกขวาที่เป็นปุ่มหลัก ปุ่ม Scroll Wheel ที่เอาไว้ใช้เลื่อนขึ้นเลื่อนลงได้ ปุ่มปรับ DPI เพื่อให้ตัวเมาส์นั้นว่องไวได้ตามต้องการ และปุ่มข้างเมาส์สองปุ่ม เพื่อกดไปหน้าและย้อนกลับ และสำหรับสวิตซ์นั้นก็เป็นสวิตซ์ Mechanical เฉพาะตัวของแบรนด์ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานได้มากถึง 50 ล้านครั้งเลยล่ะครับ เรียกได้ว่ากดกันให้ระเบิดไปเลย

เซนเซอร์

เซนเซอร์ของเมาส์ไร้สาย Razer Basilisk X Hyperspeed Wireless Gaming Mouse เป็นเซนเซอร์ 5G Advanced Optical ที่เป็นเซนเซอร์เฉพาะตัวจากแบรนด์ Razer นี้เลยล่ะครับ โดยเป็นเซนเซอร์ที่มีความแม่นยำสูง สามารถปรับ DPI ได้ถึง 16000DPI เพียงพอต่อการตอบสนองของตัวละครในเกมเป็นอย่างดี ซึ่งตอนที่ผมใช้เล่นเกมแนว FPS นั้นก็สามารถตอบสนองการหันได้ไหลลื่น ซึ่งหากบางเกมที่ไม่ต้องใช้ความเร็วมากนักแล้วไปตั้งค่าสูงก็อาจจะทำให้จับภาพตรงหน้าไม่ได้เนื่องจากการตอบสนองของตัวละครนั้นหันหน้าไปอย่างรวดเร็ว แต่หากใช้ DPI ที่พอเหมาะแล้วล่ะก็ ถือว่าเป็นเมาส์อีกตัวที่แม่นยำใช้ได้ทีเดียวครับ

การเชื่อมต่อ

ในส่วนของเรื่องการเชื่อมต่อนั้นเมาส์ไร้สาย Razer Basilisk X Hyperspeed Wireless Gaming Mouse มาพร้อมกับการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่สามารถใช้งานได้ถึง 2 แบบนั่นก็คือ แบบ Bluetooth และ Wireless 2.4 GHz โดยวิธีใช้งานนั้นก็เพียงแค่สลับสวิตซ์ที่ใต้เมาส์ว่าอยากให้อยู่ในโหมดการเชื่อมต่อแบบใด และสำหรับการเชื่อมต่อแบบ Wireless นั้นก็ต้องใช้ดองเกิลที่มีมาพร้อมกับตัวเมาส์เสียบเข้าช่อง USB ก็ใช้งานได้ทันทีเลยครับ ส่วนในเรื่องของแบตเตอรี่นั้น เมาส์ตัวนี้ก็ใช้เป็นถ่าน AA โดยให้เวลาในการใช้งานนั้นนานถึง 450 ชั่วโมง เรียกว่าถ่านก้อนเดียวนั้นใช้กันได้ยาว ๆ ไปเลย

ฟีเจอร์เด่น

ฟีเจอร์เด่นที่ เมาส์ไร้สาย Razer Basilisk X Hyperspeed Wireless Gaming Mouse นั้นมีก็คือ Hyperspeed Wireless ที่พร้อมจะมอบการเชื่อมต่อที่เสถียรและรวดเร็ว ไม่มีอาการดีเลย์ตลอดการใช้งานให้แก่ผู้ใช้งาน ซึ่งเมื่อนำมาใช้งานแล้วก็พบว่าการเชื่อมต่อของเมาส์นั้นสามารถเชื่อมต่อได้เร็ว ไม่มีการดีเลย์ อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้อย่างเสถียร ซึ่งแน่นอนว่าน่าจะถูกใจคนที่ชอบเล่นเมาส์ไร้สายอย่างแน่นอนครับ

รีวิวการใช้งานซอฟต์แวร์

สำหรับซอฟต์แวร์ของ เมาส์ไร้สาย Razer Basilisk X Hyperspeed Wireless Gaming Mouse นั้นได้แก่ Razer Synapse ที่เพียงแค่เริ่มใช้งานก็จะมีการตั้งค่าอัตโนมัติให้ทันที โดยตัวซอฟต์แวร์หลังจากติดตั้งเสร็จนั้นก็จะมีหน้าต่างให้ตั้งค่าเชิงลึกทั้งหมด 4 หน้าด้วยกัน โดยหน้าแรกนั้นก็คือหน้าตั้งค่าปุ่มกด หน้าที่สองนั้นคือหน้าของการตั้งค่า DPI หน้าที่สามคือการตั้งค่าพื้นผิวของเมาส์ และหน้าสุดท้ายก็คือ ตั้งค่าประหยัดพลังงาน และนอกจากนั้นยังสามารถตั้งค่าอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ ของ Razer ได้ง่าย ๆ ไม่ต้องโหลดซอฟต์แวร์ใหม่ให้ยุ่งยากครับ

สรุป เมาส์ไร้สาย Razer Basilisk X Hyperspeed เหมาะกับใคร ?
สำหรับ Razer Basilisk Series นี้ประกอบไปด้วยเมาส์เกมมิ่ง 2 ตัวได้แก่ Basilisk Ultimate และ X โดย Razer ได้ยกระดับเกมมิ่งเมาส์จาก ซีรีส์นี้ขึ้นมาเป็นซีรีส์เมาส์ไร้เล่นเกมไร้สายที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ Razer ด้วยเทคโนโลยี Razer Hyperspeed Wireless เทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้สายบนย่านความถี่ 2.4 GHz ตัวเฉพาะของ Razer ที่ทำให้ตัวของเมาส์สามารถส่งสัญญาณและทำงานได้อย่างแม่นยำที่สุดในตระกูลเมาส์ไร้สายของ Razer ทั้งหมด โดยการออกแบบของเจ้า Razer Basilisk X Hyperspeed จะเน้นไปที่การใช้งานทั่ว ๆ ไปมากกว่าการเล่นเกมอย่างจริงจัง เพราะตัวของมันสามารถใช้งานเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth สำหรับการใช้งานต่อเนื่องระยะยาวกว่า 450 ชั่วโมงด้วยถ่าน AA เพียง 1 ก้อน และสามารถสลับไปใช้ Hyperspeed Mode สำหรับเล่นเกมได้ทุกเมื่อ โดยตัวเมาส์จะสามารถเชื่อมต่อได้เฉพาะการเชื่อมต่อแบบไร้สายเท่านั้น โดยตัว USB Dongle จะถูกเก็บไว้บริเวณฝาหลังของตัวเมาส์

ภาพรวมของ Razer Basilisk X Hyperspeed Wireless Gaming Mouse เป็นเมาส์เล่นเกมที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัยด้วยการเคลื่อนที่ที่แม่นยำและ DPI ที่มากถึง 16,000 จัดว่าสูงมากและคุ้มค่ากับราคาค่าตัว แถมยังได้สวิตซ์เมาส์ที่เป็นของ Razer เองอีกด้วยทำให้การันตีคุณภาพและความทนทานขึ้นไปอีกระดับ สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปไม่ว่าจะเป็นเกมเมอร์หรือพนักงานออฟฟิศถ้าอยากได้เมาส์ไร้สายดีไซน์สวยคุณภาพเยี่ยมบนราคาสมเหตุสมผล เจ้า Razer Basilisk X ก็ถือว่าเป็นคำตอบที่น่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารวงการเกมและอื่นๆ ได้ที่ : inwesport

ขอบคุณแหล่งที่มาจาก : mercular.com

ลิงค์รูปภาพ :

1. ภาพจาก :mercular.com

2. ภาพจาก :mercular.com






Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong