[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ข้อมูลเพิ่มเติม
 
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เจ็บปวด เจอเหล็กดามกะโหลก จนไปไม่ถึงฝัน เพราะไม่สวม  VIEW : 12    
โดย ALICE

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 159
ตอบแล้ว :
ระดับ : 10
Exp : 19%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 14 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2566 เวลา 00:33:20    ปักหมุดและแบ่งปัน

ประเทศไทยสูญเสียคนจำนวนมากจากอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยเฉพาะคนขับขี่มอเตอร์ไซค์ และไม่เพียงชีวิตที่สูญเสีย แม้คนที่รอดมาได้ก็อาจสูญเสียสิ่งอื่นแทน ไม่ว่าจะเป็นอวัยวะบางส่วน ความสามารถบางอย่าง หรือแม้แต่ความฝัน สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) รู้ดีว่าการสูญเสียแบบไหนก็เจ็บปวดไม่ต่างกัน วันนี้เลยชวนชายคนหนึ่งที่อยากมาแชร์ประสบการณ์ เพราะเขาหวังว่า ชีวิตของเขาจะช่วยกระตุ้นเตือนไม่ให้ใครต้องมาเจอแบบเดียวกัน เต้-จารุกิตติ์ เอกประเสริฐกุล หลงใหลความเร็วบนท้องถนน มีความฝันอยากเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์มืออาชีพ และเขาก็เหมือนวัยรุ่นทั่วไปที่มีช่วงเวลาแห่งความคึกคะนอง วันหนึ่งเขาออกไปขับมอเตอร์ไซค์ซิ่งกับเพื่อน โดยไม่รู้ว่า ชีวิตกำลังจะเปลี่ยนไปตลอดกาล เว็ปพนันบอล โปรโมชั่นดีที่สุด

วินาทีที่กำลังขับเคี่ยวกันบนถนน จู่ๆ รถคันหน้าดันเบรกกะหัน จนเต้หยุดรถไม่ทัน ขับชนท้ายเข้าอย่างจัง แรงกระแทกทำให้ตัวเขากระเด็น หัวฟาดพื้นอย่างแรง ... แต่ที่สำคัญก็คือ ดันเป็นหัวเปล่าๆ ที่ไม่ได้สวมหมวกกันน็อก!เต้เลือดไหลออกทางปาก จมูก และตา อาการสาหัส เขาถูกส่งโรงพยาบาลทันที แพทย์วินิจฉัยว่า บริเวณแกนสมองมีเลือดคั่ง ต้องรักษาด้วยการใช้โลหะดามกะโหลก  เว็ปพนันบอล โปรโมชั่นดีที่สุด สำหรับการสมัครใช้งานเป็นครั้งแรก

จบแล้ว ชีวิตนักบิดใต้แสงตะวัน 

แม้จะรักษาชีวิตไว้ได้ แต่ผลข้างเคียงที่ตามมานั้น ไม่ง่ายที่จะเยียวยา ปัจจุบัน เต้ไม่สามารถตากแดดนานๆ ได้ เพราะอาจเกิดอาการชักเกร็ง เนื่องจากโลหะที่ดามกะโหลกเวลาโดนความร้อน ทำให้ประสาทสัมผัสไวขึ้นจนทำให้ชักอาการดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับคนที่ใช้ชีวิตในประเทศไทยที่ตลอดทั้งปีต้องอยู่ภายใต้แสงแดดอันร้อนแรง 

ชวนสวมหมวก รักษาความฝัน 

แต่ที่เจ็บปวดกว่าผลกระทบทางกายก็คือ เขาต้องล้มเลิกความฝันการเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์มืออาชีพ แล้วผันตัวมาเป็น “เจ้าของค่ายรถ” ในนาม เต้ปั๊ม BPK ขณะเดียวกันเขาก็ได้นำเรื่องราวของตัวเองมาเป็นอุทาหรณ์ให้กับนักบิดรุ่นใหม่ คอยชักชวนให้ทุกคนมาแข่งกันในสนาม ที่มีระบบความปลอดภัยพร้อม และที่สำคัญ คือการคอยเตือนให้นักบิดทุกคนสวมหมวกกันน็อกเสมอ จะได้ไม่ต้องสูญเสียความฝันเช่นเดียวกับเขา

 

ติดตามข่าวสารอัพเดตล่าสุดได้ที่ greencarddv.com



Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong