พร้อมกันนี้ “วิศัลย์” ยังอธิบายด้วยว่า คีย์ในการสร้างการเติบโตดังกล่าว ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการทำไปแล้ว ซึ่งเป็นการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งตลาดสปอร์ตแวร์ ที่เริ่มจากเสื้อผ้าฟุตบอล ไปสู่ตลาดอื่น ๆ เช่น วิ่ง บาสเกตบอล กอล์ฟ ปิงปอง รวมถึงการให้น้ำหนักกับการเป็นสปอนเซอร์ชิป หรือผู้สนับสนุนทีมกีฬาต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้น เร็ว ๆ นี้เพิ่งเซ็นสัญญากับสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย สมาคมปิงปองแห่งประเทศไทย และการขยายไปสู่ตลาดอุปกรณ์กีฬา เช่น รองเท้ากีฬา กระเป๋ากีฬา รวมทั้งลูกฟุตบอลที่เป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ หรือมีมูลค่าตลาดรวมราว ๆ 30,000 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม รายได้ของกลุ่มสปอร์ตแวร์ ปัจจุบันหลัก ๆ จะมาจาก nonlicensed เป็นสัดส่วน 80% ส่วนอีก 20% มาจากกลุ่ม licensed ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสินค้าฟุตบอลทีมชาติไทย
เป้าเป็นแบรนด์ลีดเดอร์อาเซียน
คีย์แมนสปอร์ตแวร์แบรนด์ดังย้ำว่า อย่างไรก็ตาม นโยบายการทำสปอนเซอร์ชิป ยังเป็นอาวุธหลักที่วอริกซ์จะเดินหน้าต่อไป ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และตั้งใจจะทำให้วอริกซ์เป็นแบรนด์ลีดเดอร์ในภูมิภาคอาเซียน โดยใช้โมเดลจากประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จ ในการขยายออกไปยังประเทศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์ มาเลเซีย และอีกไม่นานจะขยายไปที่กัมพูชา และตามต่อด้วยเวียดนามและประเทศอื่น ๆ ต่อไป
ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ Premier Football ร้านจำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาอันดับ 2 ของสิงคโปร์ ซึ่งบริษัทไม่ได้มองเฉพาะตลาดในสิงคโปร์เท่านั้น แต่ยังได้ set up ให้สิงคโปร์เป็น regional marketing ของภูมิภาค ปัจจุบันทีมงานได้ไปเจรจากับสโมสรฟุตบอลในกัมพูชา 1 ทีม และในมาเลเซีย 1 ทีม ใกล้จะปิดดีลแล้ว
“ตอนนี้แลนด์สเคปทางธุรกิจเปลี่ยนไป วอริกซ์จะไม่เน้นการขยายสาขาเป็นจำนวนมาก แต่วอริกซ์ต้องการทำตลาดออนไลน์และทำให้แบรนด์ติดตลาด โดยจะเปิดแฟลกชิปสโตร์เพิ่มอีกเพียง 1 แห่งที่สยามสแควร์ คาดว่าจะเปิดปลายไตรมาสนี้หรือต้นไตรมาสหน้า จากเดิมที่สเตเดี้ยมวัน นอกจากนั้นจะเป็นในลักษณะของ channel ในเทรดิชั่นนอลเทรด โมเดิร์นเทรด ร้านสะดวกซื้อ และแฟลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ”
hodsdoninsurance.com
|