[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กระแสแรงสุดขีด! ผลวิจัยชี้คนไทยรู้จักแบรนด์ ONE Championship เพิ่มขึ้นอย่างมาก  VIEW : 51    
โดย แมวน้ำ

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 530
ตอบแล้ว :
ระดับ : 18
Exp : 66%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 20 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2566 เวลา 22:45:18    ปักหมุดและแบ่งปัน

ONE Championship (ONE) องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลังเปิดตัวรายการแข่งขันทุกสัปดาห์เมื่อต้นปี ปรากฏว่ามีการรับรู้แบรนด์เพิ่มสูงขึ้นในไทย จากการศึกษาล่าสุดของ มิลยู อินไซต์ (Milieu Insight) บริษัทวิจัยผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ONE เติบโตขึ้นจนกลายเป็นปรากฏการณ์แพร่หลายในประเทศไทย โดยปัจจุบันหนึ่งในสองคนของคนไทยที่มีอายุระหว่าง 18-45 ปีต่างรู้จัก ONE จากการศึกษาวิจัยร่วมกันที่จัดทำโดยมิลยู อินไซต์ ด้วยจำนวนผู้ร่วมทำแบบสอบถาม 1,000 คนในประเทศไทย


การรับรู้แบรนด์ที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดของ ONE เป็นผลมาจากการผลักดันรายการ ONE ลุมพินี หรือชื่อที่ใช้เผยแพร่ในประเทศอื่นคือ ONE Friday Fights (OFF) ทุกๆวันศุกร์ ซึ่งเปิดตัวขึ้นครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี อันเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ


"ONE ถือเป็นหนึ่งในผู้นำของวงการนี้อย่างแท้จริง เห็นได้ชัดจากความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการส่งเสริมศิลปะการต่อสู้และนักกีฬาในรูปแบบที่แปลกใหม่ จากผลงานวิจัยพบว่าผู้ชมเกือบหนึ่งในสามคนที่ติดตามหรือชมรายการของ ONE เป็นแฟนพันธุ์แท้ของแบรนด์มานานถึง 3 ปีเป็นอย่างน้อย นอกจากนี้ งานวิจัยยังพบว่า ONE เป็นองค์กรกีฬาต่อสู้ชั้นนำในประเทศไทย ที่สามารถสร้างการรับรู้ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี นำหน้าหลายองค์กรที่มีรายการต่อสู้ระดับโลกและระดับท้องถิ่น" คุณจุดา คณาปราชญ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ (Chief Commercial Officer) บริษัท มิลยู อินไซต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว


ความร่วมมือระหว่าง ONE กับทางช่อง 7HD ที่เป็นเครือข่ายฟรีทีวีรายใหญ่ที่สุดของไทย ตลอดจน เทโร เอ็นเทอร์เทนเมนต์ ในการถ่ายทอดสดรายการมวยไทยจากสนามมวยเวทีลุมพินีทุกสัปดาห์ ซึ่งเป็นสนามมวยอันทรงเกียรติยศสูงสุดแห่งวงการมวยไทยและยังเป็นอีกหนึ่งพันธมิตรที่สำคัญ ได้ปฏิวัติอุตสาหกรรมนี้ไปโดยสิ้นเชิง ทั้งยังพลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ให้แก่แวดวงมวยไทยอีกด้วย


ทั้งนี้ จากการวิจัยของ มิลยู อินไซต์ ด้านยอดผู้ชมและผู้ติดตามรายการของ ONE จำนวน 56% ติดตามผ่านแพลตฟอร์มของช่อง 7 และอีก 43% ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ ONE ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ      


ข้อมูลของ มิลยู ยังบ่งชี้ว่า กุญแจสู่ความสำเร็จอยู่ที่ความปรารถนาอันแรงกล้าของพันธมิตรที่มุ่งจะนำเสนอมวยไทยให้มีความทันสมัย และมอบมรดกทางวัฒนธรรมชั้นเลิศของไทยสู่สายตาชาวโลก โดยผู้ชม 7 ใน 10 คนที่ติดตามชมศิลปะการต่อสู้ต่างให้การสนับสนุนความมุ่งมั่นนี้ของ ONE อย่างเต็มกำลัง  

 

นอกจากนี้ พันธกิจของ ONE ในการเผยโฉมหน้าซูเปอร์ฮีโร่ในชีวิตจริง ด้วยการบอกเล่าเรื่องราวความสำเร็จของเหล่านักกีฬา ได้ส่งเสียงดังกึกก้องไปถึงหัวใจของผู้ชมและแฟนๆทั่วโลกอย่างลึกซึ้ง โดยผลงานวิจัยนี้มีจำนวนเกือบครึ่งหนึ่งของผู้ทำแบบสอบถาม (48%) เห็นพ้องต้องกันว่า ONE ช่วยสนับสนุนนักกีฬาไทยบนเวทีโลก


เหล่านักกีฬาของ ONE ดึงดูดใจแฟนๆทั่วโลก ไม่เพียงด้วยทักษะการต่อสู้ของพวกเขา แต่รวมถึงเรื่องราวในชีวิตส่วนตัว ต้นกำเนิดที่มา และการเดินทางผ่านอุปสรรคจนถึงจุดที่พวกเขาอยู่ทุกวันนี้


จากผลวิจัยของ มิลยู พบว่า ผู้ชมจำนวน 61% จะชมรายการที่มีนักกีฬาคนโปรดของพวกเขาเข้าร่วมแข่งขัน ทั้งนี้เรื่องราวของนักกีฬามีบทบาทสำคัญต่อประสบการณ์ของผู้ชม โดยประมาณสองในสาม (65%) กล่าวว่าความเข้าใจถึงเส้นทางชีวิตของนักกีฬาแต่ละคน มีความสำคัญยิ่งต่อการนำไปสู่การรับชมการแข่งขัน


"ตั้งแต่แรกเริ่ม เรามีความมุ่งมั่นจะยกระดับมวยไทยสู่สากล และหวังจะมอบโอกาสให้นักกีฬาได้เปลี่ยนชีวิตของตนเอง พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้แก่โลกใบนี้ ผลของการออกอากาศที่สามารถเข้าถึงคนไทยอย่างทั่วถึง พุ่งทะยานเหนือความคาดหมาย นับตั้งแต่เราเปิดตัวรายการ ONE ลุมพินี หรือ ONE Friday Fights ทางช่อง 7 ซึ่งผลของความสำเร็จนี้มาจากหลายๆส่วน ไม่ว่าจะเป็นการรวมตัวของกลุ่มนักกีฬาที่มีความหลากหลาย การประกบคู่ที่ดึงดูดใจผู้ชม การสนับสนุนจากรัฐบาลไทย และผู้เกี่ยวข้องในระบบนิเวศของศิลปะการต่อสู้ เรามีความตื่นเต้นในการมุ่งหน้าสร้างสรรค์รายการที่โดดเด่น และพร้อมปฏิวัติช่วงเวลาเย็นวันศุกร์ของประเทศไทย ด้วยการมอบความบันเทิงรูปแบบใหม่ ผ่านสมบัติทางวัฒนธรรมล้ำค่าที่ทุกคนสามารถสนุกไปด้วยกันได้" เจน กูโอ หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์และข้อมูลเชิงลึก ของ ONE กล่าวสรุป  

https://davidvanhoesen.com





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong