มาม่าอัดแคมเปญส่งท้ายปี 65 ดันยอดขาย “มาม่าคัพ” คาดกวาดรายได้ 700 ล้าน
สหพัฒนพิบูล อัดแคมเปญมาม่าแจกเน็ตทรูฟรีทุกคัพ ลุ้นทองทุกสัปดาห์ ส่งท้ายปี 65 ดันยอดขาย “มาม่าคัพ” คาดกวาดรายได้ 700 ล้าน
เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 65 นายเพชร พะเนียงเวทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) หรือ SPC ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาม่า กล่าวว่า ภาพรวมการเติบโตของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในส่วนของมาม่าคัพ ในช่วง 9 เดือนของปี 65 มีอัตราการเติบโต 26% ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อการเติบโตน่าจะมาจาก ผู้คนเริ่มหันกลับมาเดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้น เลยทำให้ยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเติบโตมากขึ้นตามสถานการณ์
ส่วนของภาพรวมตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในปีนี้ยังสามารถเติบโตได้ คิดเป็นอัตราการเติบโต 10.6 % โดยมาม่ามีสัดส่วนการทำตลาดแบบซอง 75% และแบบถ้วย 25% ปัจจุบันมาม่ามีส่วนแบ่งตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่ที่ 50 %
ล่าสุดบริษัทฯ ได้จับมือกับ บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด เพื่อจัดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีกับมาม่าแจกเน็ตทรูฟรีทุกคัพ ลุ้นทองทุกสัปดาห์ เพื่อสร้างและแบ่งปันความสุขให้กับคนไทยในช่วงปลายปี โดยแคมเปญจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1 ธ.ค. 65-28 ก.พ.66
โดยแคมเปญนี้ให้ผู้โชคดีได้รับโชคถึง 2 ชั้น โชคชั้นที่ 1 เน็ตฟรี 2 GB นาน 2 ชั่วโมง มูลค่า 15 บาท พร้อมคูปองส่วนลดแพ็กเสริมเน็ต มูลค่ารวมสูงสุด 150 บาท สิทธิ์รับซิมทรูมูฟเอชแบบเติมเงิน มูลค่า 49 บาท ได้ที่ 7-Eleven และยังได้รับ มาม่าคัพ กลับบ้านอีก 1 ถ้วย พร้อมลุ้นโชคชั้นที่ 2 ทองคำหนัก 1 สลึงทุกสัปดาห์ ทองคำหนัก 1 บาททุกเดือน และทองคำหนัก 5 บาทท้ายแคมเปญ รวมรางวัลมูลค่ากว่า 700 ล้านบาทอีกด้วย
นายเพชร กล่าวอีกว่า แคมเปญของมาม่าจะมีวิวัฒนาการปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย สำหรับแคมเปญนี้ได้จับมือกับพันธมิตรทรูนับว่าเป็นการคืนกำไรให้กับผู้บริโภคด้วยการมอบโชคหลายชั้น โดยในช่วงที่ออกแคมเปญนี้สอดคล้องกับช่วงเทศกาลท่องเที่ยว ที่ผู้คนนิยมติดมาม่าคัพไปรับประทานในช่วงระหว่างการเดินทาง
ทั้งนี้ ถือเป็นการสร้างสีสันและกระตุ้นตลาดได้ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี คาดว่าแคมเปญดังกล่าวจะสามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 700 ล้านบาท เข้าถึงผู้บริโภคได้มากถึง 50 ล้านถ้วย ซึ่งบริษัทฯ มีแผนจะใช้งบประมาณในการโฆษณาแคมเปญนี้ 50 ล้านบาท
ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th
ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net