[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
เมนูหลัก
link banner
e-Learning

ข้อมูลผู้บริหาร
หมวดหมู่ blog
ค้นหาจาก google

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา คนไทยแห่สั่งดีลิเวอรีอาหารอีสานทั้งวัน  VIEW : 109    
โดย ปอนด์

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 653
ตอบแล้ว :
ระดับ : 20
Exp : 73%
ออฟไลน์ :
IP : xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 5 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา 10:08:06    ปักหมุดและแบ่งปัน

ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา คนไทยแห่สั่งดีลิเวอรีอาหารอีสานทั้งวัน

นายเอกลักษณ์ วิริยะโกวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการไลฟ์สไตล์และโซลูชัน ไลน์แมนวงใน เปิดเผยว่า จากการวิเคราะห์ฐาน ข้อมูลร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยจำนวน 900,000 ร้านบนแอปพลิเคชันวงใน (Wongnai) และผู้ใช้บริการดีลิเวอรีผ่านไลน์แมน (LINE MAN) ทั่วประเทศ 10 ล้านคน

พบว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา อาหารอีสานเป็นเมนูที่คนไทยนิยมสั่งดีลิเวอรีมากิน

ตั้งแต่กลางวันจดเย็น โดยช่วงกลางวัน 11.00-13.00 น. อาหารอีสานติดเมนูฮิตหลายอย่าง ได้แก่ ส้มตำปูปลาร้า, ข้าวผัด, ส้มตำป่า/ส้มตำไทย, ข้าวมันไก่, ลาบหมู และข้าวขาหมู ช่วงเย็น 16.00-20.00 น. เป็นเมนูอาหารอีสานที่คนนิยมสั่งล้นหลาม เช่น ส้มตำปูปลาร้า, ลาบหมู, ส้มตำป่า/ส้มตำไทย, คอหมูย่าง, ข้าวผัด และน้ำตกหมู

ขณะที่ช่วงเช้า 06.00-09.00 น. นิยมสั่งอาหารจานเดียว รสไม่จัด และเครื่องดื่ม สำหรับเป็นมื้อเริ่มต้นวัน เช่น ข้าวมันไก่ ต้มเลือดหมู ข้าวขาหมู โจ๊กหมู หมูปิ้ง และเครื่องดื่มอย่างกาแฟ เอสเพรสโซ ชาเขียว คาปูชิโน ชานม และช็อกโกแลต

“สถิติการเปิดร้านอาหารใหม่ยังพบว่าครึ่งปีแรกร้านอาหารประเภท ริมทาง (Street food หรือ Food Stand) ที่เปิดใหม่มีจำนวนเพิ่มขึ้น 1,203 ร้าน หรือ 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า รองลงมา เป็นร้านปิ้งย่างที่เปิดเพิ่มเป็นจำนวน 672 ร้าน หรือ 7.10% ตามมาด้วย ร้านอาหารเกาหลีเปิดเพิ่มขึ้น 214 ร้าน หรือ 14.11%

ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา คนไทยแห่สั่งดีลิเวอรีอาหารอีสานทั้งวัน
นายวีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้าได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) กับกรุงเทพ มหานคร ดึงสินค้าบางกอกแบรนด์ลงสู่แพลตฟอร์มลาซาด้าเพื่อให้นักช็อปทั่วประเทศสามารถเข้าถึงได้

ถือเป็นการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นในการขยายธุรกิจสู่ดิจิทัล ด้วยแคมเปญ “Bangkok Brand Online” ที่รวบรวมอาหาร เครื่องดื่ม ผ้าไทยและเครื่องแต่งกาย ของใช้ ของที่ระลึก ของตกแต่ง ที่มีเอกลักษณ์จากชุมชน 50 เขตทั่วกรุงเทพฯ ที่เริ่มขึ้นในวันที่ 2 พ.ย.นี้.

ขอบคุณแหล่งที่มา : thairath.co.th


ติดตามข่าวสารได้ที่ have-a-look.net





Power by : ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3
webmaster โรงเรียนบ้านกลาง นาแห้ว หมู่8 ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย สพป.ลย3@2010-2011 under GNU General Public License Edit&Applied by Chudsagorn phikulthong